Những điều bạn chưa biết về lợi ích của vỏ chuối và cà phê với không gian sống

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-11-2019, 09:15 | Kiến thức

Sử dụng vỏ chuối - cà phê để khử mùi khó chịu

Cà phê: Cà phê có tác dụng khử mùi tuyệt vời cho nhiều không gian, đồ nội thất khác nhau. Bạn có thể sử dụng cà phê để loại bỏ mùi khó chịu trong tủ quần áo vào mùa mưa. Bã cà phê cũng giúp loại bỏ mùi hôi tủ giày, không gian bếp, tủ lạnh, nhà vệ sinh và nhiều khu vực khác. Sau mỗi lần uống cà phê, thay vì bỏ bã cà phê vào thùng rác, hãy cho chúng vào một miếng vải, gói kỹ lại và đặt vào khu vực bạn muốn khử mùi. Chúng sẽ giúp bạn không còn bị ám ảnh bởi các mùi khó chịu nữa.

Cà phê đặt trong tủ lạnh giúp khử mùi khó chịu hiệu quả, hãy cho chúng vào lọ, cốc không đậy nắp để có kết quả bất ngờ

Vỏ chuối: Vỏ chuối có tác dụng loại bỏ mùi hôi cực kỳ hiệu quả chính vì thế nó là trợ thủ đắc lực cho chị em trong không gian bếp. Vỏ chuối phơi khô sau đó cho trực tiếp lên các vị trí cần khử mùi sẽ giúp mùi khó chịu “biến mất” nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng vỏ chuối đặt trong nhà bếp, nhà vệ sinh, tủ quần áo, những nơi có mùi trong vòng 3 ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những điều bạn chưa biết về lợi ích của vỏ chuối và cà phê với không gian sống

Đừng vứt bỏ vỏ chuối bởi nó mang lại hiệu quả khử mùi khó chịu tốt

Loại bỏ vết bẩn, dầu mỡ

Cà phê: Những vết bẩn cứng đầu trong căn bếp nhà bạn như vết gỉ sét, vết bắn dầu mỡ, ố vàng của đáy nồi giờ đây đã không còn là vấn đề với việc sử dụng bã cà phê. Bã cà phê có khả năng làm sạch, thay thế các loại nước rửa thông thường với công hiệu vượt trội bất ngờ, an toàn.

Cho bã cà phê trực tiếp lên các vết bẩn, dầu mỡ và kỳ cọ nhiều lần để đạt kết quả tốt, trả lại không gian bếp sạch bóng

Vỏ chuối: Vỏ chuối là một nguyên liệu giúp loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên chảo, xoong nồi, bếp hiệu quả. Nếu bạn đang đau đầu vì các vết cháy cứng đầu, hãy thử sử dụng vỏ chuối. Cho muối lên các vết bẩn sau đó sử dụng mặt trong của vỏ chuối để trà nhiều lần giúp loại bỏ dầu mỡ, vết cháy cực tốt.

Vỏ chuối giúp làm sạch các vết bẩn trên vết gas đơn giản

Đánh bóng đồ nội thất

Cả vỏ chuối và cà phê đều có tác dụng đánh bóng đồ nội thất bằng bạc, da, inox tốt. Hãy chà trực tiếp bã cà phê, vỏ chuối lên các đồ nội thất cần đánh bóng và lau lại bằng khăn giấy, vải mềm. Bạn có thể sử dụng để làm mới ghế sofa, giày da, xoong nồi hay các đồ bằng inox khác trong gia đình hiệu quả. Ngoài ra, bã cà phê còn có thể sử dụng để xóa các vết xước trên đồ gỗ bằng cách dùng bông thấm bã cà phê lên vết xước và chà nhẹ lên mặt gỗ nhiều lần.

Vỏ chuối giúp làm sáng bóng đồ da hiệu quả, bạn có thể sử dụng cho đánh giày, ghế sofa

Bã cà phê loại giúp bỏ các vết xước, tạo độ bóng cho đồ gỗ

Chăm sóc cây cảnh trong nhà tốt hơn

Cà phê: Bã cà phê thích hợp làm phân bón cho các loại cây cảnh bởi thành phần chứa nhiều magie, kali, đạm, axit. Nếu gia đình bạn trồng cây cảnh thì đừng đổ bỏ bã cà phê vào thùng rác, hãy đổ chúng vào các gốc cây. Việc này giúp cây được xanh tốt, chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển.

Trong bã cà phê chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cây, giúp không gian sống “tươi xanh”

Vỏ chuối: Vỏ chuối có thể sử dụng thay thế thuốc trừ sâu hiệu quả, đảm bảo an toàn đặc biệt khi bạn trồng các loại rau, cây ăn quả. Cho vỏ chuối xuống dưới lòng đất khoảng 2cm để giúp loại bỏ các loại côn trùng tốt. Bạn cũng có thể xay vỏ chuối ra như một loại phân bón giúp cây cối hấp thụ chất dinh dưỡng và xanh tốt hơn.

Có nhiều cách để dùng vỏ chuối bón cho cây, ngâm với dung dịch dinh dưỡng là một ví dụ

Thay vì vứt bỏ, hãy tận dụng vỏ chuối và bã cà phê bởi nó tiết kiệm và an toàn cho các giải pháp không gian xanh trong gia đình. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã bỏ túi cho mình những mẹo, cách làm đơn giản và tiết kiệm giúp thanh lọc không gian sống hiệu quả.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm