Bật mí 6 trợ thủ đắc lực giúp bạn vượt qua trận chiến dọn nhà đón Tết

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 9-12-2019, 15:46 | Kiến thức

1. Bàn chải làm sạch da lộn

Nội thất sử dụng da lộn hiện nay được rất nhiều gia đình lựa chọn và sử dụng bởi đây là chất liệu đẹp và hợp xu thế. Tuy nhiên đi cùng với đó là đặc tính dễ bám bụi. Và khi đã bám bụi, thêm một chút ẩm trong không khí, da lộn sẽ rất khó làm sạch. Nhưng với bàn chải làm sạch da lộn chuyên dụng này, công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều. Chiếc bàn chải có 4 đầu chải với đầu lông mềm, đầu chải bằng nhựa phù hợp để làm sạch giày, áo khoác, đồ nội thất. Chiếc bàn chải này cũng có thể sử dụng ăn ý với các chất làm sạch với hiệu quả làm sạch cao

Bật mí 6 trợ thủ đắc lực giúp bạn vượt qua trận chiến dọn nhà đón Tết

Chiếc bàn chải có nhiều đầu chải phù hợp để làm sạch giày, áo khoác, đồ nội thất

2. Máy hút lông thú

Thời gian gần đây rất nhiều gia đình lựa chọn nuôi thú cưng trong nhà. Tuy nhiên thú cưng nhất là chó mèo thường có hiện tượng rụng lông và bán vào quần áo, đồ nội thất trong nhà. Chính vì vậy mà việc làm sạch lông thú bám vào quần áo, chăn gối, ghế sofa lại chẳng dễ dàng tí nào. Nhưng giờ việc đó đã được giải quyết nhờ chiếc máy chuyên dụng để hút lông thú. Chiếc máy này có đầu nhựa với 2 vòi thiết kế đặc biệt để thu và hút lông thú cũng như tóc.

Đơn giản là cắm điện rồi dùng máy hút sạch những khu vực bạn thấy cần thiết là được và sau vài phút lông thú được dọn sạch sẽ

3. Dụng cụ làm sạch lò vi sóng Angry Mama

Lò vi sóng nếu không dọn ngay sau khi sử dụng sẽ biến thành vết bẩn cứng đầu, khó làm sạch. Thế nên những dụng cụ hỗ trợ như Angry Mama sẽ là thứ bạn nên có để việc làm sạch được dễ dàng hơn. Chiếc bình này có ngăn để chứa chất lỏng, trên đầu sẽ là nhiều lỗ để thoát hơi nước. Cách sử dụng chỉ là mở phần đầu của sản phẩm, đổ nước và dấm vào, sau đó cho vào lò vi sóng quay 7 phút để hơi nước và dấm làm mềm vết bẩn. Cuối cùng chỉ cần lấy khăn mềm lau sạch là được.

Angry Mama là dụng cụ không thể thiếu khi vệ sinh lò vi sóng dịp cuối năm

4. Dung dịch làm sạch thảm, nệm

Thảm, nệm là những món đồ khó làm sạch theo cách thông thường nên bạn sẽ cần đến những dung dịch chuyên dụng như Folex Carpet Spot Remover. Chỉ cần xịt dung dịch này lên vết bẩn rồi lấy khăn sạch lau lại là phép màu đã xảy ra.

Không chỉ làm sạch dễ dàng mà sản phẩm này còn rất an toàn cho người sử dụng

Nhìn vào tấm nệm trước và sau khi sử dụng dung dịch Folex Carpet Spot Remover bạn sẽ thấy nó hiệu quả như nào

5. Dung dịch tẩy các vết rỉ sét

Các vết rỉ sét từ kim loại thực sự khó chịu và khó làm sạch. Vì thế những sản phẩm chuyên dụng như Iron OUT Rust Stain Remover Spray Gel sẽ là thứ bạn nên tham khảo và lựa chọn. Sản phẩm có vòi xịt và bạn chỉ cần xịt trực tiếp dung dịch vào vết bẩn, đợi một lát rồi cọ nhẹ nhàng

Sản phẩm có thể sử dụng cho phòng tắm, nhà bếp, thảm màu, bê tông và nhiều ứng dụng bề mặt nội ngoại thất khác

Bồn tắm bị bám rỉ sét lâu ngày cũng bị đánh bay với Iron OUT Rust Stain Remover Spray Gel

6. Dụng cụ lau rèm chuyên dụng

Mành rèm với những nan nhỏ, dày đặc luôn làm khó chúng ta khi dọn dẹp nhà cửa. Vì thế những thanh kẹp chuyên dụng thế này chính là cứu cánh của bạn. Chỉ cần kẹp những miếng vải bông chuyên dụng vào tay nhựa rồi kẹp chúng vào các nan rèm, kéo qua kéo lại là chiếc rèm đã sạch dễ dàng. Trong khi đó phần vải bông có thể giặt sạch để tái chế nhiều lần.

Dụng cụ lau rèm đơn giản nhưng không thể thiếu khi dọn nhà cửa dịp cuối năm

Kể cả các khe rèm hẹp cũng được làm sạch nhờ dụng cụ chuyên biệt

Trên đây là 6 dụng cụ tối thiểu và rất cần thiết mà gia đình nào cũng nên có trong dịp dọn nhà cuối năm. Bởi thực tế còn rất nhiều dụng cụ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa khác mà có điều kiện bạn cũng nên bổ sung cho gia đình mình. Bạn hoàn toàn có thể mua những món đồ trên tại các siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử như Shopee, Amazon và cả những cửa hàng chuyên bán vật dụng dọn dẹp nhà cửa nữa nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm