Cách cải tạo không gian nhà bếp mang lại sự hiện đại và tinh tế

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-08-2019, 17:20 | Kiến thức / Nội thất

Từ căn bếp cũ kỹ nhàm chán...

Cách cải tạo không gian nhà bếp mang lại sự hiện đại và tinh tế

… đến không gian bếp hiện đại tràn ngập ánh sáng nhờ việc cải tạo.

Cải tạo nhà bếp bằng cách tận dụng nội thất cũ

Tiết kiệm chi phí bằng cách tận dụng hệ tủ bếp cũ và sơn tường mới

Với căn bếp, đôi khi chỉ cần cải tạo 1 vài khu vực cũng đủ tạo điểm nhấn cho không gian mà lại tiết kiệm chi phí. Một trong số những cách cải tạo đơn giản mà lại tiết kiệm chi phí đó chính là tận dụng lại đồ nội thất cũ và sơn mới lại tường. Công việc này tuy đơn giản giản nhưng lại cần cách bố trí sao cho hợp lý với tổng thể không gian. Ví như căn bếp dưới đây, gia chủ đã tận dụng hệ tủ gỗ cũ để tiết kiệm chi phí khi cải tạo và thay đổi phong cách.

Không gian bếp ăn cũ kỹ, chật chội trước khi cải tạo

Và đây là không gian bếp đã được “lột xác” sau khi cải tạo

Hệ tủ đựng bát đĩa bên dưới đã được tận dụng và sơn lại để mang đến cảm giác tươi mới trong không gian

Ngoài việc tận dụng hệ tủ cũ thì tường trong phòng bếp cũng được sửa lại để phù hợp với tổng thể khi cải tạo

Tân trang lại mặt ngoài tủ bếp

Một cách khác để cải tạo không gian bếp mà không cần phải thực hiện nhiều cũng như tiết kiệm chi phí chính là tân trang lại mặt ngoài của các cánh tủ bếp. Bằng giải pháp này, không gian sẽ được phủ lên diện mạo hoàn toàn mới, đem đến nhiều cảm hứng hơn trong cuộc sống.

Thay vì để cánh tủ bếp cũ kỹ bạc màu bạn có thể thay chọn 1 màu sắc mới trẻ trung và hiện đại hơn để tạo diện mạo mới cho tủ bếp

Sơn lại ghế ngồi trong phòng ăn

Tương tự như giải pháp tân trang mặt tủ bếp nhưng giờ đây, nhân vật chính của câu chuyện lại là những chiếc ghế ăn thường được bố trí quanh khu vực này. Hãy thử thay đổi màu sắc của những chiếc ghế ăn để tận hưởng cảm giác khác lạ khi không gian cũ đã trở nên nhàm chán.

Một chút màu xanh sẽ làm nên sự khác biệt và là điểm nhấn cho không gian

Bố trí thêm đèn hắt cho không gian bếp

Đèn hắt dưới tủ bếp không chỉ giúp soi sáng khu vực hoạt động mà còn đóng vai trò không nhỏ trong việc tạo nên thẩm mỹ đắt giá cho hệ tủ, kệ. Việc bổ sung thêm khoảng đèn hắt phía dưới hoàn toàn trở nên khả quan với hầu hết mọi không gian bếp.

Đôi khi chỉ cần thêm chiếc đèn hắt cũng đủ làm mới không gian nhà bếp đón năm mới

Cải tạo nhà bếp bằng cách thêm vật dụng trang trí 

Sẽ thật thiếu sót khi bỏ qua các vật dụng trang trí khi cải tạo không gian bếp. Việc cải tạo này không phải điều gì quá to tát, đôi khi bạn chỉ cần thêm cây xanh, tranh treo hay đôi ba quyển sách nghệ thuật ở góc nhỏ trong gian phòng. Tất cả những điều đó sẽ làm nhà bếp của bạn trở nên hoàn hảo hơn mà chi phí lại không quá lớn.

Chỉ cần thêm chút cây xanh vào nhà bếp để trang trí cũng đủ tạo nên không gian nhà bếp mới mẻ khi sử dụng

Bạn có thể cải tạo nhà bếp bằng cách bố trí lại không gian và khoác tấm áo mới cho tủ kệ, bàn ghế, căn bếp cũ đã trở nên tiện nghi và đẹp mắt. Những cách làm này rất đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí. Hơn nữa khi chọn cách cải tạo nhà bếp đơn giản như những giải pháp bên trên bạn hoàn toàn có thể làm trong thời gian ngắn và kịp “lột xác” cho nhà bếp để đón năm mới. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm