4 bí quyết chọn màu sơn cho nhà diện tích nhỏ đẹp năm 2019

| 16-08-2019, 09:24 | Kiến thức

Màu sơn trung tính cho nhà diện tích nhỏ  

4 bí quyết chọn màu sơn cho nhà diện tích nhỏ đẹp năm 2019>Sự kết hợp giữa xám và trắng khiến không gian trở nên rộng rãi hơn
Đối với các gia đình có diện tích khiêm tốn thì việc sử dụng những gam màu sơn trung tính như xám, ghi sẽ giúp bạn linh hoạt khi phối hợp với nội thất trang trí khác. Xám hay ghi là kết quả của sự trung lập khi phối màu trắng và đen, vì vậy khi ngôi nhà được sơn màu xám thì việc sử dụng các thiết kế nội thất có màu sắc nổi bật sẽ vừa mang đến cảm giác rộng rãi, vừa tạo được sự sang trọng, lịch sự.


Xem thêm: Năm 2019, chọn màu sơn nào để rước tài đón lộc vào nhà?



>Kết hợp nội thất để căn phòng không bị nhàm chán
Một ngôi nhà nhỏ được sơn màu xám, ghi sẽ trở nên ấn tượng, bắt mắt hơn nếu có sự phối hợp thêm một đến hai màu để tăng hiệu ứng màu sắc và tránh sự nhàm chán, đơn điệu của không gian. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng thêm sắc thái màu hoặc màu khác ở sát chân tường, hoặc sử dụng màu sắc mạnh cho lan can, hay sử dụng thêm các tông màu nhẹ nhàng, giúp tăng sự tươi trẻ, sức sống cho ngôi nhà.

Màu vàng, màu be cho nhà diện tích nhỏ

Màu vàng, màu be khi sử dụng để sơn nhà thường mang đến cảm giác rộng rãi, ngôi nhà diện tích khiêm tốn trở nên ấp áp, tươi sáng.


>Màu vàng thực sự làm “bùng nổ” căn phòng nhỏ. Nó có thể bù đắp cho một căn phòng thiếu ánh sáng. Thực tế, màu vàng trông thật tuyệt vời vào mùa đông và cũng dịu dàng nhẹ nhàng khi hè về.>
Màu vàng khiến không gian phòng có cảm giác ấm áp, gần gũi


>

>

Kết hợp các sắc thái khác nhau của màu vàng cùng đồ nội thất trang trí mang lại cảm giác gần gũi, yên bình

Màu sơn xanh nhạt cho nhà diện tích nhỏ

Một màu sơn cũng hay được các gia đình sử dụng để “gian lận” diện tích chính là màu xanh nhạt. Với màu sơn này, nó không chỉ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái mà còn gần như phù hợp với mọi loại thiết kế nội thất.
>Khi sử dụng tông mày này làm gam màu chủ đạo cho ngôi nhà của mình, bạn sẽ phải ngỡ ngàng với những tác dụng mà nó đem lại. Với sắc thái không quá sáng cũng không quá trầm, tông màu xanh nhạt dường như thay đổi không gian sống nhỏ hẹp của bạn khiến ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn, mang lại một cái nhìn trẻ trung tươi tắn, tràn đầy sức sống cho gia đình bạn.
>Màu xanh của căn phòng khiến ai nhìn cũng "mát mắt"
Đặc biệt hơn đối với điều kiện nóng bức ở miền Bắc trong mùa hè cùng diện tích tương đối nhỏ của một vài gia đình thì màu xanh sẽ là một lựa chọn tối ưu giúp làm dịu đi cái nóng oi ả này.



Đừng quên: Đón tài lộc năm 2020 với cách chọn màu sơn nhà hợp phong thủy.



Màu sơn trắng cho nhà diện tích nhỏ

Bí quyết cuối cùng khi chọn sơn nhà cho diện tích nhỏ là sơn màu trắng. Khi sử dụng màu trắng cho các bức tường và trần nhà thì không gian giữa các phòng như được kết nối, mở rộng, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng sáng.
>Sử dụng tông màu trắng không chỉ mang lại cảm giác rộng rãi cho căn phòng mà còn tạo sự sang trọng, tinh tế
Bên cạnh đó, với tông màu trắng thì việc kết hợp và phối đồ nội thất với các gam màu khác nhau trở nên rất dễ dàng. Mỗi một sự kết hợp màu sẽ mang lại những sắc thái riêng ví dụ như màu sơn nhà trắng kết hợp nội thất màu ấm nóng có thể xua đi sự lạnh lẽo và tẻ nhạt – một nhược điểm của màu sơn trắng.
>Tông màu trắng mang lại cảm giác trang nhã, tươi tắn và mát mẻ
>Màu trắng thực sự là "cứu tinh" cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ, hẹp
Như vậy, khi đứng trước lựa chọn màu sơn cho nhà diện tích nhỏ, bài viết này sẽ giúp bạn có một số tham khảo để có một màu sơn “cứu cánh”, mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng nhờ những màu sắc “đánh lừa thị giác” này.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm