Chi phí xây dựng và ý tưởng thiết kế không gian bếp mơ ước

| 23-08-2019, 17:57 | Kiến thức

Chi phí xây nhà bếp

Một không gian bếp được thiết kế đẹp, thông thoáng sẽ là nơi tạo ra nguồn cảm hứng nấu ăn sáng tạo dồi dào cho gia chủ, góp phần mang đến năng lượng sống khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình. Nhà bếp không chỉ đơn thuần là một góc nhỏ nấu ăn trong ngôi nhà mà giờ đây, nhà bếp đã trở thành một không gian riêng biệt, là nơi cung cấp năng lượng ngày mới cho mọi người. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn thông tin liên quan về thiết kế xây dựng nhà bếp để những ai quan tâm có sự lựa chọn  cẩn thận và lên ý tưởng xây dựng không gian riêng cho căn bếp nhỏ nhà mình.


Chi phí xây dựng và ý tưởng thiết kế không gian bếp mơ ước>Nếu bạn là một người thực sự yêu thích nấu ăn, đừng để bài toán kinh tế ảnh hưởng đến việc sở hữu một căn bếp mơ ước, chính là nguồn cảm hứng của chính bạn trong cuộc sống. Tất nhiên không thể gạt qua tài chính khi làm bất cứ việc gì, với nhà bếp cũng vậy, bạn cần xác định chi phí xây nhà bếp trong khoản dự trù tài chính của bạn là bao nhiêu kể từ khi hình thành ý tưởng, đừng để thụ động tài chính trong xây dựng không gian yêu thích của chính mình về sau. Và khi bắt đầu thực hiện, bài toán chi phí xây nhà bếp sẽ không còn là vấn đề quan trọng, bạn sẽ thoải mái xây dựng theo ý tưởng và sự sáng tạo của bản thân trong sự dự toán kĩ lưỡng từ trước.


>Đối với những không gian nội thất ngày càng đa dạng như hiện nay, những chất liệu sử dụng cho nhà bếp ngày càng được nâng cấp, mang lại sự tiện dụng tối ưu cho người sử dụng. Chất liệu lát bếp là một phần chiếm khoản tiền khá lớn trong chi phí xây nhà bếp, bởi nền lát bếp bao trọn tổng thể không gian trong nhà bếp. Tùy từng không gian nhà bếp mà bạn chọn lựa chất liệu phù hợp, để hài hòa với các không gian trong nhà ở. Nhưng thông thường, so về độ bền và thẩm mĩ, thì nhiều người thường sử dụng đá hoa cương làm chất liệu chủ đạo. Đá hoa cương được xem là một trong những vât liệu đắt nhất trên thị trường, tuy nhiên đá hoa cương luôn là sự lựa chọn ưa chuộng của gia chủ. Không chỉ nhiều màu sắc đẹp, độ bền cao, không thấm nước, mà còn thể hiện được sự sang trọng, tính thẩm mĩ cao cho không gian ngôi nhà bạn.


Trong chi phí xây nhà bếp, Đơn giá thi công đá hoa cương cho các bạn tham khảo

Với khổ 60cm, loại đá tự nhiên, phân theo màu sắc của đá hoa cương mà mức giá chênh lệch nhau, nhưng trung bình thì nằm vào khoảng 500.000/m2. Với mức giá này trong chi phí xây nhà bếp đẹp, sang trọng thì khá phù hợp để có được một không bếp mơ ước.


>Đối với việc xây dựng tủ bếp, tùy vào từng nguyên vật liệu tạo thành mà có các mức giá thành khác nhau. Trong chi phí xây nhà bếp thì tủ bếp cũng chiếm một khoản chi phí khá nhiều so với các thiết kế khác bởi diện tích để dành xây dựng cho phần không gian này khá lớn. Căn bếp mơ ước có gọn gàng, ngăn nắp hay không thì sự bài trí các vật dụng trong tủ bếp là vô cùng quan trọng, bởi vậy việc thiết kế tủ bếp phải đáp ứng đủ diện tích để chứa đựng các vật dụng nhà bếp cần thiết, tránh trường hợp để các vật dụng ra ngoài gây rối mắt cho người nhìn.


Nếu gia chủ sử dụng chất liệu gỗ trong xây dựng tủ bếp thì mức giá dao động từ 4 triệu đến vài chục triệu tùy thuộc vào kiểu dáng và chất lượng gỗ. >Tất nhiên để đảm bảo phục vụ đầy đủ trong quá trình nấu nướng thì bạn phải sắm tất cả những món vật dụng cần thiết để phục vụ cho nhà bếp như tủ lạnh, lò vi sóng,..


Không gian nhà bếp sẽ thật tuyệt vời và đáp ứng nhu cầu sử dụng thuận tiện nhất khi bạn thiết kế ngay bàn ăn ngay cạnh. Thiết kế bàn ăn ngay khu vực bếp sẽ mang lại một không gian ấm cúng cho các thành viên trong gia đình và mang lại sự tiện lợi tối đa trong sinh hoạt. Đây thực sự là ý tưởng hay mà các bạn nên áp dụng cho chính căn bếp của mình.  


Suy cho cùng, để có thể thiết kế xây dựng được một không gian bếp đẹp bạn cần đầu tư chi phí xây nhà bếp hợp lý, bởi đây chính là không gian để kết nối các thành viên trong gia đình lại với nhau, cùng thưởng thức những món ăn ngon, cùng trò chuyện cùng tâm sự trong một không gian ấm cúng.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm