Bạn hoàn toàn có thể sống xanh với 10 ý tưởng căn hộ thân thiện với môi trường này!

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 21-08-2019, 15:00 | Kiến thức / Nhà đẹp

Nhà là nơi chúng ta tránh xa sự hỗn loạn của thế giới bên ngoài. Nhưng nó có thực sự là một nơi tách biệt? Bao nhiêu ô nhiễm và hóa chất độc hại bạn đang mang vào căn hộ của bạn mà không nhận ra nó? Bạn sẽ ngạc nhiên rằng trong nhiều trường hợp, đó thậm chí không phải là thứ bạn đang mang vào - thủ phạm ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong nhà bạn có thể là những vật dụng bạn sống cùng!


Xem thêm: Top 7 kiểu nhà đẹp thân thiện với môi trường


Theo Tổ chức Y tế Thế giới , 1 trong 8 trường hợp tử vong toàn cầu là do tiếp xúc với ô nhiễm không khí. May mắn thay, không khó để làm xanh căn hộ của bạn. Những thay đổi nhỏ có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn. Và có ba lợi ích bổ sung để phấn đấu cho một không gian căn hộ thân thiện với môi trường:

Lợi ích khi có một căn hộ thân thiện với môi trườngBạn hoàn toàn có thể sống xanh với 10 ý tưởng căn hộ thân thiện với môi trường này!>

1. Ý tưởng làm căn hộ thân thiện với môi trường thường rất rẻ

Những người khăng khăng họ phải có một căn hộ thân thiện với môi trường sẽ thấy rằng họ tiết kiệm được nhiều tiền bằng cách tái chế các vật liệu hiện có, chọn đồ nội thất cổ điển hoặc bỏ qua các vật liệu hoàn thiện và vật liệu thường đắt hơn và chứa hóa chất có hại. Tạo ra một căn hộ thân thiện với môi trường là tất cả về việc quay trở lại những điều cơ bản. Vật liệu tự nhiên, thực vật, ánh sáng mặt trời và không khí trong lành thường có chi phí thấp.


2. Sống thân thiện với môi trường là một phong cách sống văn minh

Chủ nghĩa tối giản không lộn xộn là xu thế. Và không có gì trông hiện đại hơn sàn trần, đồ nội thất bằng kính và các lựa chọn thay thế khác cho gỗ truyền thống hoặc đồ nội thất tối màu và sơn mài.


3. Căn hộ thân thiện với môi trường thường ít cần bảo trì

Khi bạn chọn đồ nội thất và vật liệu bền, tự nhiên, về cơ bản, bạn đơn giản hóa cuộc sống của mình và thói quen dọn dẹp. Một ví dụ hoàn hảo về điều này là thảm. Nếu bạn tránh thảm treo tường trong nhà, bạn không chỉ tự cứu mình khỏi dị ứng bụi mà còn tiếp xúc với các hóa chất liên tục thoát ra khỏi thảm. Không có thảm? Không hút bụi hàng ngày, cho bạn thời gian cho những điều quan trọng hơn trong cuộc sống.


Bạn đã sẵn sàng cho một số ý tưởng căn hộ cao cấp, thân thiện với trái đất? Chúng tôi đã thu thập những thiết kế cao cấp này từ một số ngôi nhà tuyệt đẹp nhất. Chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho bạn để áp dụng một phiên bản của chúng trong căn hộ hoặc không gian của bạn.


Dưới đây là mười ý tưởng căn hộ thân thiện với trái đất của chúng tôi để làm cho không gian của bạn sang trọng, sạch sẽ và xanh tươi:

10 ý tưởng thiết kế căn hộ thân thiện với môi trường 

1. Thêm cây vào căn hộ của bạn>

VOC (hợp chất hữu cơ dễ bay hơi) được phát hành bởi hầu hết các sản phẩm tổng hợp. Chúng không tốt cho chúng ta và tích tụ trong không gian kín. Các nghiên cứu của EHP và NASA cho thấy thực vật tốt hơn và rẻ hơn các bộ lọc HEPA bạn có thể mua cho hệ thống chân không hoặc hệ thống thông gió để lọc các độc tố này.


Thay vào đó, thực vật hấp thụ carbon dioxide và đưa oxy trở lại không khí. Chúng cũng hấp thụ các hóa chất độc hại và giải phóng các sản phẩm phụ vô hại, cũng như hấp thụ các kim loại nặng vào sâu trong các mô thực vật cách xa bạn.


Thêm một số cây vào mỗi phòng trong căn hộ của bạn. Chọn cây thân thiện trong nhà và dễ bảo trì. Một khu vườn thảo mộc có thể phục vụ nhiệm vụ kép như bộ lọc thực phẩm và không khí. Để có một thiết kế tuyệt vời, hãy treo một khu vườn thảo mộc trên tường hoặc một phiên bản của một bức tường sống sống khác giống như hình ảnh bồn tắm chính ở đầu hướng dẫn này.

2. Chọn thảm trải sàn tự nhiên và dệt may.>

Tắt khí xảy ra khi một mặt hàng thải hóa chất theo thời gian. Bạn đã bao giờ mua một tấm thảm có mùi kỳ lạ trong nhiều tuần đầu? Những gì bạn ngửi thấy là các hóa chất giải phóng hoặc thoát khí từ vật phẩm. Nhưng chỉ vì bạn không thể ngửi thấy nó không có nghĩa là nó không còn ngạt thở nữa. Trên thực tế, một số hóa chất nguy hiểm nhất không có mùi.


Để an toàn, bỏ qua các vật liệu tổng hợp trong thảm, ghế sofa và giường và đi bằng sợi tự nhiên, có thể giặt được. Bởi vì thảm khu vực thường là những kẻ phạm tội hàng đầu của khí thải, nếu bạn không làm gì khác, hãy đổi tấm thảm khu vực của bạn lấy một tấm bằng đay, vải sợi hoặc len. Những vật liệu này không chỉ thân thiện với trái đất mà còn bổ sung thêm thiết kế và kết cấu cho không gian của bạn.


Và nếu các loại vải khác trong nhà bạn có mùi hóa chất đó, hãy giặt chúng hoặc treo chúng bên ngoài để không khí trong vài ngày.

3. Chọn đồ nội thất cổ điển hoặc retro.>

Đồ nội thất mới có thể chứa các hóa chất có nhiều năm thoát ra khỏi không gian của bạn trước chúng. Đồ nội thất cổ điển hoặc tái chế ít có khả năng thải ra hóa chất vì 2 lý do: đồ nội thất cổ điển thường không có hóa chất độc hại và đồ nội thất cổ điển hoặc retro có thể đã loại bỏ bất kỳ hóa chất nào từ nhiều năm trước.


Phong cách retro như Mid-Century Modern, Vintage và Art Deco hiện đang rất được yêu thích. Và vẫn dễ dàng tiết kiệm được một số tiền lớn vào các mảnh được chọn tại chợ trời, cửa hàng tiết kiệm và đại lý đồ cổ.

4. Sử dụng sơn VOC thấp.>

Bạn đã học được rằng thảm sàn có thể độc hại. Một thủ phạm khác của VOC là sơn trên tường. May mắn thay, có những loại sơn trên thị trường ngày nay dễ dàng tìm thấy và không quá đắt mà giữ một số hóa chất độc hại này ở mức tối thiểu. Ba trong số các tùy chọn sơn VOC thấp tốt nhất bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng là:
  • Sơn Moore Eco Eco
  • Sơn Ecoshield Dunn-Edwards zero-VOC
  • Olympic zero-VOC, sơn ICON ít mùi
Sẽ không bao giờ đau lòng khi yêu cầu chủ nhà của bạn dọn dẹp căn hộ của bạn bằng cách sử dụng sơn VOC thấp. Và nếu không thể, hãy để căn hộ mở ra vài ngày trước khi bạn chuyển đến.

5. Trang trí với các vật liệu thay thế như tre, đá, thép và thủy tinh.>

Gỗ là đẹp nhưng đi kèm với một loạt các vấn đề. Hóa chất bao phủ là những kẻ phạm tội lớn của VOC. Phá rừng và khai thác gỗ vô trách nhiệm là một vấn đề khác. Nhưng các lựa chọn thay thế như tre, kim loại, đá và thủy tinh rất phong phú. Và chúng đòi hỏi ít sự chăm sóc và bảo trì hơn, do bề mặt cứng, bền của chúng. Một số nơi tuyệt vời để làm việc với các vật liệu thay thế bao gồm: Quầy bếp và các bề mặt khác, sàn nhà, tường, tủ (tủ bếp bằng tre)

6. Kiểm soát nhiệt độ phòng bằng rèm cửa.>

Một sửa chữa đơn giản để phòng có nhiệt độ tồi tệ hoặc nóng là sử dụng rèm cửa hoặc phương pháp điều trị cửa sổ. Cửa sổ điều trị cách nhiệt một căn phòng bằng cách ngăn chặn các bản nháp lạnh và giữ nhiệt thoát ra trong mùa đông và chống lại ánh nắng mặt trời nóng vào mùa hè.


Theo Energy.gov : Các nghiên cứu chứng minh rằng các màn treo có màu trung bình với mặt sau bằng nhựa trắng có thể làm giảm mức tăng nhiệt tới 33%. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền mặt cho hóa đơn điều hòa. Chưa kể rằng các phương pháp điều trị cửa sổ thêm một yếu tố thiết kế tốt cho một căn phòng.


Đừng bỏ qua: Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ chung cư 67m2 với gỗ tự nhiên 2019


7. Tốt nhất là nên không dùng thảm>

Thảm mới có lẽ là vật phẩm độc hại nhất trong ngôi nhà của bạn. Theo Mercola : Vùi hương của 'thảm mới' là mùi của khí thải 4 PC, một chất kích thích mắt và đường hô hấp cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Chất kết dính được sử dụng để dán thảm xuống sàn thường chứa benzen và toluene, một số VOC có hại nhất.


Tránh dùng thảm nếu bạn có thể. Đi với vật liệu sàn xanh hơn như bê tông, đá, gạch, tre hoặc gỗ. Họ sẽ thêm một cái nhìn hiện đại vào căn hộ của bạn và dễ dàng hơn để giữ sạch sẽ.

8. Thông gió>

Cửa sổ ngày nay rất tiết kiệm năng lượng đến nỗi chúng đóng kín mít nhà của bạn. Có nghĩa là độc tố trong nhà và hóa chất không bao giờ có cơ hội thoát ra. Các Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng gợi ý bạn làm cho nó một thói quen để mở cửa sổ hoặc cửa ra vào và để lưu thông không khí trong lành thường xuyên. Ngay cả trong mùa đông lạnh, nếu chỉ trong vài phút.

9. Chọn đồ nội thất được làm bằng vật liệu được chứng nhận.>

Các nhà bán lẻ ngày nay thích chào hàng nhãn thân thiện với môi trường. Nhưng điều gì làm cho sản phẩm của họ thân thiện với môi trường? Bạn hãy thử hỏi và nhiều người có thể không có câu trả lời cho bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm kiếm các chứng nhận.


Nếu bạn thực sự yêu thích yếu tố gỗ cho đồ nội thất của bạn và không thể sống thiếu nó, hãy tìm con dấu ếch nhỏ màu xanh lá cây Rainforest Alliance trên đồ nội thất. Hoặc mua sắm các sản phẩm được chứng nhận FSC. Các sản phẩm được chứng nhận FSC đảm bảo rằng gỗ được trồng và khai thác có trách nhiệm.


Các vật liệu thay thế được chứng nhận khác trên thị trường hiện nay bao gồm bọt dựa trên đậu nành và sản phẩm VOC gốc nước thấp.

10. Hãy chú ý đến những ngọn nến bạn đang đốt.>

Nến dùng để thêm bầu không khí lãng mạn vào một không gian. Chúng tỏa ánh sáng ấm áp và thư giãn. Nhưng bạn có biết rằng các loại sáp rẻ được làm bằng dầu mỏ? Một số công ty nến thêm một chút kim loại vào bấc để giữ cho nó cháy thẳng đứng. Và nến thơm có thể không phải lúc nào cũng sử dụng những mùi hương chất lượng tốt nhất. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy nến và sản phẩm có mùi thơm được lựa chọn phát ra hơn 100 hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), bao gồm một số được phân loại là độc hại hoặc nguy hiểm theo luật liên bang.


Thắp một ngọn nến đẹp có thể có nghĩa là bạn đang làm nóng không khí và giải phóng khói diesel, hương liệu hóa học và kim loại vào nhà bạn. Chọn nến làm bằng vật liệu tự nhiên như đậu nành, rau hoặc sáp ong. Và tránh bấc kim loại phô trương không cần thiết để đốt cháy an toàn. Bỏ qua mùi hương hoặc chọn một loại được làm bằng tinh dầu hoặc nước hoa chất lượng tốt hơn.


Bây giờ bạn đã có một số ý tưởng căn hộ tốt, thân thiện với môi trường để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho sức khỏe và ngôi nhà của bạn. Những thay đổi nhỏ nào bạn sẽ thực hiện ngày hôm nay để sống xanh?


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm