Những lỗi sửa nhà khiến gia chủ gặp phải nhiều phiền toái

| 29-08-2019, 22:20 | Kiến thức

Sửa nhà tưởng chừng là việc đơn giản nhưng nếu không có kế hoạch cụ thể, không có đội ngũ thi công chuyên nghiệp, kinh nghiệm... sẽ dễ phát sinh nhiều vấn đề rắc rối.


Không lên kế hoạch sửa nhà chi tiết

Dù ngôi nhà bạn nhỏ hay lớn, dù sửa một phòng hay sửa cả nhà thì bạn đều phải lên kế hoạch thật chi tiết, cụ thể. Bởi, nếu không có kế hoạch cụ thể bạn sẽ không ước tính được chi phí sửa nhà, đồng thời sẽ dễ dẫn đến tình trạng lộn xộn, không khoa học trong quá trình thực hiện.

Những lỗi sửa nhà khiến gia chủ gặp phải nhiều phiền toái
Một trong những lỗi sửa nhà mà mọi người thường hay gặp phải là không lên kế hoạch chi tiết trước khi thi công. Ảnh minh họa.

Tham sửa quá nhiều thứ

Đây không phải là lỗi lớn nhưng những người mắc phải lại khá nhiều. Có rất nhiều người cho rằng việc sửa nhà càng sửa nhiều càng tốt. Tuy nhiên suy nghĩ này sẽ khiến bạn phải mất rất nhiều tiền trong khi không gian sống lại trở nên hỗn độn. Vậy nên, bạn hãy xem xét phần quan trong nhất cần sửa để tập trung đầu tư thực hiện chỉn chu.

Không thuê thợ sửa nhà có kinh nghiệm

Chính vì quan niệm sửa nhà là việc đơn giản nên nhiều người đã không thuê thợ chuyên nghiệp mà tự mình sửa chữa để tiết kiệm tiền và được làm theo ý muốn của bản thân. Tuy nhiên, vì không có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm nên nhiều trường hợp đã phá hỏng cả không gian sống vốn không quá tệ.

Vì muốn được làm mọi thứ theo ý mình nên nhiều người đã mắc phải sai lầm là không thuê thợ sửa nhà có kinh nghiệm. Ảnh minh họa.

Thuê thợ sửa, nhà thầu giá thấp

Thông thường, chất lượng vật liệu của những nhà thầu giá rẻ sẽ không đảm bảo, điều này sẽ ảnh hưởng đến công trình. Do đó, suy nghĩ chọn nhà thầu, thợ sửa nhà giá rẻ để tiết kiệm chi phí thực sự là sai lầm nghiêm trọng dẫn đến chất lượng công trình sau sửa.

Chạy theo xu hướng

Rất nhiều người muốn thay đổi không gian nhà theo xu hướng đang thịnh hành mà không để ý đến sự phù hợp với tổng thể công trình, phong cách, khiến ngôi nhà trở nên kệch cỡm, rời rạc. Không có gì là sai khi chúng ta chạy theo xu hướng chung của thời đại, nhưng vấn đề nằm ở chỗ bạn cần có sự tư vấn từ các chuyên gia, từ người có kinh nghiệm để việc sửa chữa nhà đạt được hiệu quả tốt nhất mà không quá tốn kém.

Không đo đạc cẩn thận

Sửa chữa tùy hứng, ước chừng, không có sự đo đạc cụ thể, cẩn thận sẽ khiến bạn gặp phải những lỗi thi công, thiết kế rất tai hại. Ví như, sau khi căn bếp được sửa chữa xong nhưng chiếc tủ lạnh lại quá to so với vị trí muốn đặt, ổ điện nằm ở vị trí quá xa, chạn để bát lắp quá cao so với người dùng... Do đó, trước khi thực hiện thi công, bạn nên đo đạc mọi thứ thật cẩn thận để không vấp phải lỗi đáng tiếc như thế này.


(Theo Thời đại Plus)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm