Thiết kế ngôi nhà tối giản nhưng không đơn điệu nhờ một số mẹo hay

| 3-09-2019, 18:00 | Kiến thức

Sử dụng nội thất được làm từ chất liệu tự nhiên và thêm cây xanh sẽ giúp ngôi nhà tối giản tràn đầy sức sống mà không làm mất đi tinh thần của nó.


Một trong những điểm đặc trưng của ngôi nhà tối giản là tiết chế đồ nội thất. Tuy nhiên, nếu không khéo léo, bạn có thể sẽ khiến không gian sống của mình trở nên lạnh lẽo, đơn điệu. Dưới đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn khắc phục được nhược điểm này:

1. Không nên sử dụng một màu cho ngôi nhà

Tối giản không có nghĩa là đơn điệu, một màu. Do đó, thay vì vì chỉ sử dụng đồng nhất một gam màu xám hoặc trắng cho tất cả các không gian thì bạn có thể thay thế bằng các tông màu trung tính khác có phần ấm áp hơn như be hoặc kem và đừng quên tạo điểm nhấn với màu đen. Cách lựa chọn và phối đồ này sẽ mang đến cảm giản ấm cúng, gần gũi cho ngôi nhà tối giản.

Đối với những người thích màu đậm thì việc lựa chọn gam màu gỗ chủ đạo phối cùng điểm nhấn màu đen cũng là một gợi ý hay ho.



Thiết kế ngôi nhà tối giản nhưng không đơn điệu nhờ một số mẹo hay


Ngôi nhà tối giản sẽ không hề đơn điệu khi kết hợp hài hòa giữa các gam màu trung tính.


Ảnh: Asiaone.

2. Đưa những đường cong vào công trình

Những đường thẳng và nội thất vuông vức, góc cạnh là một trong những điểm thường thấy của các ngôi nhà thiết kế theo phong cách tối giản. Tuy nhiên, điều này dễ khiến không gian trở nên đơn điệu, cứng nhắc. Do đó, bạn hãy lựa chọn các món đồ có đường cong như đèn cây dáng vòng cung, hay trang trí cửa sổ, của ra vào hình vòm, vòng cung... để tạo nét mềm mại cho không gian.

3. Chọn nội thất làm từ chất liệu tự nhiên

Ngôi nhà sẽ có thêm chiều sâu mà không hề mất đi tinh thần tối giản khi sử dụng các món đồ nội thất làm từ chất liệu tự nhiên như gỗ, mây. Màu sắc của các món đồ từ chất liệu tự nhiên thường là màu trung tính nên rất dễ hài hòa với tổng thể ngôi nhà tối giản.

4. Ngôi nhà tối giản cần nhiều ánh sáng

Mọi không gian sống đều trở nên ấm áp hơn khi có ánh nắng mặt trời chiếu rọi vào. Do đó, hãy tận dụng tối đa các phương án có thể đưa ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà của bạn. Nếu thiếu ánh sáng tự nhiên, bạn hãy thêm các loại đèn màu vàng ấm áp cho căn phòng.

5. Đưa cây xanh vào ngôi nhà tối giản

Cây xanh là một trong những điểm nổi bật của những ngôi nhà bài trí theo phong cách tối giản. Không gian sẽ có thêm sức sống và sinh động hơn khi có sự góp mặt của cây xanh.

Tuy nhiên, khi đưa cây vào nhà, bạn nên nhớ không được đặt quá nhiều cây vào cùng một vị trí hoặc một khu vực, mà cần phải cân nhắc vị trí đặt cây phù hợp; cũng không nên chọn những loại cây lớn, tán lá rậm rạp; cần thường xuyên tỉa cây, cắt cành cho gọn gàng.




Ngôi nhà tối giản tràn đầy sức sống khi có sự góp mặt của cây xanh.


Ảnh: House designing.

6. Sử dụng đồ trang trí đậm phong cách cá nhân

Bạn không nên vứt bỏ mọi thứ khi theo đuổi phong cách tối giản mà hoàn toàn có thể đưa vào ngôi nhà những món đồ, màu sắc hoặc chi tiết trang trí theo sở thích cá nhân. Những món đồ này nếu bài trí phù hợp sẽ tạo nên dấu ấn đặc biệt cho không gian sống của bạn.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm