6 điều quan trọng cần làm cho ngôi nhà của bạn sau trận lụt lớn

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 16-09-2019, 17:36 | Kiến thức

Ngôi nhà của bạn bị ngập lụt và bạn không biết phải làm gì, đặc biệt là sau thảm họa thiên nhiên khi ưu tiên hàng đầu của bạn là sự an toàn của gia đình bạn. Có thể là vài ngày trước khi bạn có thể sắp xếp để bảo hiểm của bạn ra mắt, hoặc bắt đầu sửa chữa. Đây là những gì bạn có thể làm và tập trung vào trong khi bạn chờ đợi các chuyên gia sửa chữa nhà cho bạn.

Tránh thiệt hại thêm

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần cắt giảm năng lượng điện. Cẩn thận hơn trước khi đi vào để lấy đồ. Nước lũ có thể:


Mang theo một dòng điện để gây giật điện cho bạn hoặc đốt lửa


Đưa vi khuẩn vào nhà bạn


Làm cho việc đi lại an toàn khó khăn hơn


Làm suy yếu cấu trúc nhà của bạn


Xác định vị trí bảng mạch của bạn. Tắt tất cả các mạch điện, ngay cả khi nguồn điện trong nhà hiện đang tắt.


Thực hiện kiểm tra trực quan bên ngoài của tài sản của bạn. Tìm kiếm các dấu hiệu nguy hiểm tiềm tàng, giống như một mái nhà bị sập. Nếu bạn không chắc chắn rằng ngôi nhà an toàn để vào, đừng vào trong.


Thu thập các giấy tờ quan trọng

Chi phí sửa chữa thiệt hại nước nhỏ trung bình khoảng 2.500 đô la theo HomeIDIA. Bạn có thể sử dụng bảo hiểm để chi trả cho một số hoặc tất cả. Rất ít chủ nhà lường trước mức độ rắc rối này, vì vậy nên giữ giấy tờ của bạn ngăn nắp và dễ tìm. Các tài liệu bạn có thể cần bao gồm:


Hồ sơ của chủ nhà


Tài liệu về bảo hiểm lũ lụt, nếu có


Nhận dạng cá nhân


Bằng chứng về quyền sở hữu


Nếu bạn tự tin rằng bạn có thể đi qua nhà một cách an toàn, hãy xác định thông tin này. Mang nó đến một nơi an toàn cách xa khu vực nhà bị ngập. Nếu bạn không tự tin hoặc lũ lụt nghiêm trọng hoặc kéo dài, đừng mạo hiểm sự an toàn của bạn bằng cách vào lại nhà vì nó có thể không có cấu trúc như ban đầu.6 điều quan trọng cần làm cho ngôi nhà của bạn sau trận lụt lớn>


Chọn chính sách bảo hiểm của bạn

Bão gây thiệt hại hàng tỷ đô la mỗi năm, với yêu cầu điển hình cho mỗi ngôi nhà dao động từ 45.000 đến 115.000 đô la. Loại ngập nhà duy trì của bạn ảnh hưởng đến loại bảo hiểm bạn sẽ sử dụng để sửa chữa. Bảo hiểm thường xuyên của bạn thường không có điều khoản cho thiệt hại nước do thời tiết.


Loại thảm họa này đòi hỏi bảo hiểm lũ lụt, một chính sách đặc biệt mà bạn có thể thực hiện thông qua chính phủ hoặc một công ty bảo hiểm tư nhân. Nếu tầng hầm của bạn bị ướt do đường ống bị vỡ trong hệ thống ống nước của bạn, bạn nên bắt đầu với bảo hiểm của chủ nhà.


Xác định mức độ thiệt hại của nước

Loại bỏ sàn và thay thế


Tường khô và móng


Thay thế hệ thống điện và hệ thống ống nước bị hư hỏng


Hãy nhớ rằng bảo hiểm của bạn có thể không trả cho việc thay thế hoàn toàn tất cả tài sản hoặc thiết bị bị phá hủy. Hầu hết các chính sách tạo ra sự khác biệt giữa giá trị thị trường hợp lý và giá trị thay thế. Hỏi công ty bảo hiểm của bạn về các chi tiết bảo hiểm của bạn trước khi bạn bắt đầu mua sắm.


Ghi lại mọi thứ

Vì bạn không biết sẽ mất bao lâu trước khi điều chỉnh khiếu nại đến, bạn muốn bắt đầu xây dựng một bản ghi ngay lập tức. Chụp ảnh, quay video và viết ra bất kỳ thông tin nào bạn có về tình trạng của ngôi nhà. Nếu tài sản xuống cấp sau thiệt hại ban đầu (ví dụ do hỏa hoạn do lũ lụt), hãy cập nhật hồ sơ của bạn để phản ánh nó.


Điều chỉnh khiếu nại của bạn có thể sẽ tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng khi họ đến tài sản của bạn. Càng nhiều thông tin bạn có thể cung cấp khi bắt đầu, họ càng có nhiều thông tin hơn trong quá trình kiểm tra.


Bắt đầu quá trình sửa chữa

Trong cơ hội sớm nhất của bạn, loại bỏ nước khỏi nhà. Bạn có thể sử dụng máy bơm bể phốt nếu bạn có, hoặc thuê một chuyên gia để làm điều đó. Hãy cẩn thận về việc trả tiền cho thiết bị hoặc dịch vụ cho đến khi điều chỉnh khiếu nại của bạn được thực hiện để phân loại mức độ thiệt hại. Giữ biên lai cho tất cả mọi thứ bạn mua, cho dù nhỏ. Điều cuối cùng bạn muốn là bị mắc kẹt với một hóa đơn mà bạn nghĩ sẽ được bảo hiểm.


Nếu chính phủ tuyên bố khu vực của bạn là khu vực thảm họa, bạn có thể phải chờ lâu hơn để có quyền truy cập vào các dịch vụ sửa chữa. Bảo vệ bạn khỏi gian lận bằng cách yêu cầu bất kỳ ai đến nhà bạn để nhận dạng và bằng chứng rằng họ được gửi từ công ty bảo hiểm của bạn. Không tin tưởng các nhà thầu yêu cầu thanh toán trước, vì đây là một kỹ thuật lừa đảo phổ biến.
Nguồn: The Spruce
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm