Có nên mua nhà chung cư tầng 4?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-09-2019, 17:39 | Kiến thức

Chung cư đang là một sự lựa chọn được nhiều người yêu thích bởi sự tiện nghi và vị trí thuận tiện. Tuy nhiên, để lựa chọn được một chung cư vừa ý không hề đơn giản bởi nhà chung cư không chỉ cần đẹp, chất lượng, giá cả phù hợp mà còn cần hợp phong thủy. Một trong những câu hỏi được đặt ra khá nhiều là có nên mua nhà chung cư tầng 4 hay không? Hay mua nhà chung cư tầng 4 có mang lại xui xẻo hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc và giúp bạn đọc có cái nhìn đúng đắn cũng như có quyết định sáng suốt nhất.

Vì sao phải chọn tầng chung cư phù hợp?

Có nên mua nhà chung cư tầng 4?>Tầng chung cư có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của gia chủ. Nếu gia chủ chọn lựa tầng căn hộ không phù hợp thì sẽ phải chịu rất nhiều những bất tiện. Chẳng hạn, với những tầng căn hộ thấp, giáp với khuôn viên dự án hoặc mặt tiền đường chắc chắn sẽ phải chịu tiếng ồn cả ngày, ngoài ra những tầng căn hộ quá cao cũng gây nhiều bất tiện và ẩn chứa nhiều rủi ro.


Bên cạnh đó, chọn tầng chung cư phù hợp với tuổi, mệnh của gia chủ sẽ mang đến nhiều tài lộc, sức khỏe và tránh được những điềm xui trong cuộc sống.

Có nên mua nhà chung cư tầng 4?

>Dân gian thường truyền miệng số 4 là số xấu, không may mắn bởi vì theo Trung Quốc số 4 vần nghĩa với từ “tử” nghĩa là chết. Theo phong thủy, số 4 mang quẻ Tốn có ý là Tứ Lục Văn Khúc, hay sao Văn Xương và  Ngũ hành thuộc Mộc, đại diện quẻ Tốn tức là số 4. Quẻ này tượng trưng cho hướng đông nam và mệnh Mộc trong ngũ hành và người nữ trưởng trong nhà...


Không có một bằng chứng khoa học nào đủ thuyết phục rằng việc lựa chọn tầng 4 hay những thứ liên quan đến con số 4 là không tốt, kém may mắn. Ngược lại, đôi khi chọn nhà chung cư tầng 4, gia chủ vừa tránh được tiếng ồn vừa an toàn hơn khi ở những nhà tầng cao.

Những ai nên lựa chọn mua nhà chung cư tầng 4?

>Để chọn được một căn hộ chung cư vừa có vị trí đẹp, vừa hợp phong thủy , người ta thường chọn tầng chung cư theo phong thủy ngũ hành hay theo mệnh của gia chủ.


Mỗi người có một mệnh khác nhau và cần phải dựa vào năm sinh để chọn tầng cho hợp mệnh nhất. Theo ngũ hành, nhà chung cư tầng 4 thuộc mệnh Kim ( tức tuổi Thân và tuổi Dậu ). Ngoài ra, tuổi Hợi và tuổi Tý thuộc mệnh Thủy cũng nên lựa chọn tầng 4 sẽ giúp gia chủ luôn may mắn, quý nhân phù trợ.


Trên thực tế, với những gia đình có người cao tuổi, đi lại bất tiện... thì nên chọn các tầng thấp để thuận tiện cho việc di chuyển. Đặc biệt, khi chọn mua nhà chung cư tầng 4, nếu xảy ra những trường hợp như có sự cố về hỏa hoạn sẽ dễ dàng xử lý hơn là lựa chọn các căn hộ trên cao.

Những lưu ý khác khi chọn tầng chung cư

Khi chọn tầng chung cư, gia chủ cần xem xét thêm về phạm vi, không gian lựa chọn, tài chính để quyết định chọn tầng phù hợp:
  • Việc đầu tiên khi lựa chọn tầng khi mua nhà chung cư là xem xét về phạm vi, không gian lựa chọn, tài chính, tức là xem những tầng lầu nào có thể chọn lựa cho phù hợp
  • Nếu như các tòa nhà xung quanh đều cao tầng thì bạn nên cố gắng chọn những tầng lầu ở trên cao một chút để bảo đảm tầm nhìn không bị các tòa nhà khác ở xung quanh che khuất
  • Nếu trong gia đình có thành viên có vấn đề về sức khỏe hoặc đi lại không thuận tiện thì nên chọn lựa những tầng lầu thấp hơn
  • Hiện nay, giá của các căn hộ chung cư dao động theo từng khu, từng dự án chung cư khác nhau. Tuy nhiên, ở trong cùng một tòa chung cư, ngoài độ rộng và hướng thì tầng chung cư cũng là yếu tố quan trọng quyết định mức giá. Vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn số tầng phù hợp với tài chính của gia đình.
>Theo phong thủy, chọn tầng chung cư có ý nghĩa rất quan trọng vì  gia chủ có được căn hộ phù hợp với tuổi và bản mệnh sẽ giúp mang đến thuận lợi cả về sức khỏe, công danh và tiền tài. Vì thế khi quyết định mua chung cư, bạn hãy cân nhắc thật kỹ. Hy vọng những giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề: “Có nên mua nhà chung cư tầng 4?” sẽ giúp bạn phần nào gỡ rối những băn khoăn và có thể an tâm lựa chọn căn hộ phù hợp với gia đình.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm