Tiền sử dụng đất chỉ được miễn, giảm một lần

| 16-09-2019, 14:50 | Kiến thức

Hỏi: Bố tôi là thương binh nặng 81%, ông mất năm 2017 do vết thương phát lại và được phong liệt sĩ, gia đình tôi cũng được hưởng chế độ của gia đình liệt sĩ.


Bố tôi được ưu tiên mua thửa đất giãn dân do xã bán vào năm 2003 và giảm một phần tiền phải thanh toán. Gia đình tôi đã bán mảnh đất đó và sinh sống trên mảnh đất do bố tôi để lại. Nhưng nay khu đất này lại nằm trong diện thu hồi để thực hiện dự án của Nhà nước. Địa phương cũng đã bố trí cho gia đình tôi một suất tái định cư có giá trị khoảng 1 tỷ đồng.



Tiền sử dụng đất chỉ được miễn, giảm một lần


Tiền sử dụng đất chỉ được miễn, giảm một lần. Ảnh minh họa

Vậy tôi muốn hỏi liệu gia đình tôi có được miễn, giảm tiền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất tái định cư theo chính sách con liệt sĩ hay không?

Nguyễn Đăng Minh (Bắc Ninh)

Trả lời:

Về việc miễn, giảm tiền sử dụng đất đã được quy định rõ tại Khoản 1, Điều 10 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ. Cụ thể:

“1. Hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng được miễn hoặc giảm tiền sử dụng đất thì chỉ được miễn hoặc giảm một lần trong trường hợp: Được Nhà nước giao đất để làm nhà ở hoặc được phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất khác sang làm đất ở hoặc được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở”.

Từ quy định trên cho thấy, gia đình ông thuộc diện chính sách nên sẽ được giảm trừ tiền sử dụng đất theo đúng luật định. Tuy nhiên, khi Nhà nước thực hiện giao đất giãn dân vào năm 2003, gia đình ông đã được giảm một phần tiền sử dụng đất và gia đình ông đã bán thửa đất đó đi. Vậy nên, gia đình ông không được hưởng chế độ miễn, giảm tiền sử dụng đất lần hai đối với thửa đất tái định cư được Nhà nước giao sau này.

Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh


(Theo Chinhphu.vn)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm