Mách nước những ý tưởng thiết kế căn hộ nhỏ cực hữu ích

| 7-10-2019, 17:20 | Kiến thức

Một căn hộ nhỏ không có nghĩa là bạn không thể trang hoàng lộng lẫy. Với những ý tưởng thiết kế cực hữu ích dưới đây, bạn hoàn toàn có thể đánh lừa thị giác của bất kỳ vị khách nào khi bước vào nơi ở của mình.


Mở rộng căn hộ nhỏ bằng cách làm bừng sáng bức tường

Một trong những yếu tố giúp mở rộng không gian căn hộ nhỏ hữu ích nhất chính là ánh sáng. Nếu không gian của bạn không có nhiều ánh sáng tự nhiên, bạn có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo bằng cách sắp xếp những chiếc đèn sát tường, vừa không chiếm diện tích vừa giúp không gian nhỏ trở nên bừng sáng.

Mách nước những ý tưởng thiết kế căn hộ nhỏ cực hữu ích
Một lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia là bạn nên lựa chọn những chiếc đèn gắn tường để không phải nối dây.

Một chiếc sô pha trên sàn thực sự không cần thiết

Chiếc sô pha cồng kềnh chỉ làm căn hộ nhỏ trở nên chật chội hơn.

Thiết kế đồ đạc không gắn chặt với sàn nhà là ý tưởng giúp căn hộ nhỏ trở nên thông thoáng và linh hoạt hơn. Một chiếc sô pha nằm cồng kềnh giữa nhà chắc chắn sẽ khiến căn hộ nhỏ trở nên chật hẹp hơn. Tốt nhất, bạn nên chọn những mẫu ghế ngồi cao, kiểu dáng thanh thoát để tạo sự thoáng đãng cho không gian.

Sử dụng cùng lúc hai lớp thảm sàn

Một tấm thảm đẹp sẽ giúp sàn nhà thêm phần nổi bật, tuy nhiên như vậy chưa phải là đủ. Nếu phủ lên trên đó một lớp thảm nữa, bạn sẽ tạo được phong cách cực kỳ độc đáo cho không gian nhỏ, đồng thời dễ dàng phân chia các khu vực sinh hoạt trong nhà mà không cần vật ngăn cách.

Sử dụng đồ nội thất để phân chia không gian

Đối với những căn hộ nhỏ, việc thiết kế các bức tường ngăn cách chỉ làm không gian thêm chật hẹp và rối rắm. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng ngay chính các món đồ nội thất để tạo sự ngăn cách như: dùng lưng ghế sô pha, tủ sách...

Sử dụng tấm thảm có hình dạng khác thường

Một tấm thảm da bò với hình dạng khác thường như hình tròn, hình sao biển đôi khi lại tạo điểm nhấn khác biệt cho căn hộ nhỏ, giúp người nhìn quên đi cảm giác nhỏ hẹp vốn có của nó.

Nội thất tàng hình

Những món đồ nội thất làm bằng thủy tinh hoặc acrylic như tàng hình khi xuất hiện trong ngôi nhà, sẽ giúp không gian căn hộ nhỏ thêm phần thoáng đãng, rộng rãi hơn.

Đưa nghệ thuật vào không gian

Một bức tranh nghệ thuật đặt trên kệ tường, hay tủ quần áo cũng đủ tạo thêm chiều sâu cho căn hộ nhỏ.

Thiết kế nội thất theo chiều dọc

Một tủ sách, một chiếc kệ thiết kế theo chiều dọc của bức tường sẽ giúp bạn mở rộng không gian lưu trữ một cách đáng nể, đồng thời tạo vẻ đẹp khoa học cho ngôi nhà.


(Theo Trí thức trẻ)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm