Biệt thự container độc đáo của người đàn ông yêu vợ

| 12-10-2019, 13:40 | Kiến thức

Để thỏa ước muốn làm vườn mà không phải rời thành phố của người vợ, ông Niu đã làm hẳn một biệt thự độc đáo từ 6 chiếc container cũ với khu vườn sinh thái xanh mướt mà ai cũng phải ganh tỵ.


Biệt thự container độc đáo của người đàn ông yêu vợ
Do không thể mua được nhà ở thủ đô nên ông Niu Ji​an (một nhà bảo vệ môi trường, hiện 57 tuổi) và gia đình vẫn đang phải sống trong cảnh ở nhà thuê gần 10.000 tệ/tháng.
Người đàn ông này tâm sự: "Đến tuổi này tôi bắt đầu thấy tiếc cho vợ. Lúc kết hôn tôi nói sẽ cho cô ấy một ngôi nhà. Kết quả là cô ấy phải lang thang phần lớn cuộc đời cùng với tôi".
Khi chuẩn bị bước sang tuổi 50, ông đã mượn đất ở khu vực Thuận Nghĩa, Bắc Kinh và mua 6 container kim loại trắng, giá khoảng 300.000 tệ (gần 1 tỷ đồng) để làm món quà tặng người bạn đời của mình.
6 container gộp lại với nhau có diện tích chừng 90m2, cộng cả diện tích của sân vườn trước và sau, ngôi nhà rộng tới 200m2 với đầy đủ không gian sinh hoạt từ phòng ngủ cho đến bếp, nhà tắm, phòng làm việc và cả vườn trồng rau như mong ước của người vợ.
Các con đường sinh thái được ông Niu làm từ gạch cũ, sỏi và lưới cũ giúp tiết kiệm chi phí mà cây cỏ vẫn có thể mọc tươi tốt.
Các chậu hoa nhỏ được ông treo lên tường giúp không gian thêm phần lãng mạn và thu hút.
Sân trước nhà lát sàn gỗ, tạo ra không gian thư giãn ngoài trời vô cùng lý tưởng cho biệt thự container.
Bức tường rau diếp hữu cơ với hệ ánh sáng từ đèn LED được thiết kế trong căn bếp không chỉ cung cấp nguồn rau sạch cho gia đình mà còn tạo điểm nhấn vô cùng thú vị cho khu vực nấu nướng.
Sân thượng được biến thành vườn cây xanh mang đến nguồn thức ăn và bóng mát cho ngôi nhà.
Người vợ hạnh phúc trước món quà đặc biệt này. Cuộc sống về già của ông bà trở nên thú vị hơn khi ngày ngày tìm niềm vui bên vườn rau, cây cảnh.
Ông bà đã ở trong ngôi nhà với rất nhiều hoa và rau xanh này được 5 năm. Công trình khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ và thích thú.
Hai cái xích đu do ông Niu tự tay làm là nơi ông bà ngồi trò chuyện, đọc sách thư giãn.
Bức tường trắng của ngôi nhà container nổi bật giữa thiên nhiên cây xanh và hoa lá. Nơi đây được ví như xứ sở thiên đường giữa Bắc Kinh phồn hoa.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm