Xây nhà lắp ghép: Xu hướng xây dựng được nhiều người quan tâm hiện nay

| 24-10-2019, 16:11 | Kiến thức

Có thể nói rằng nhà lắp ghép là một thuật ngữ khá phổ biến và chính là mẫu nhà được sử dụng thông dụng hiện nay, đặc biệt trong các công trình dân dụng Việt Nam. Chính vì vậy mà hiện nay, chi phí xây nhà lắp ghép là một dấu chấm hỏi lớn mà các chủ đầu tư thắc mắc để có thể xây dựng công trình đáp ứng nhu cầu mà bản thân mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản về xây dựng nhà lắp ghép, hi vọng mang đến những thông tin hữu ích nhất cho tất cả các bạn.


Xây nhà lắp ghép: Xu hướng xây dựng được nhiều người quan tâm hiện nay>Nhà lắp ghép là dạng nhà sử dụng các kết cấu khung thép định hình, các tấm tường dạng panel có thể lắp ghép với nhau tạo thành hệ thống khung nhà vững chắc. Nhà lắp ghép là dạng nhà hiện đại có nguồn gốc từ châu âu, được du nhập vào Việt Nam đầu thế kỷ 21. Nhà ghép được ghép lại với nhau hoàn toàn bằng các chi tiết nhỏ như cột, kèo, xà gồ, cột hiên, cột góc, tấm tường, tấm mái, khung cửa, cánh cửa… Các chi tiết được gia công chính xác tuyệt đối nên khi lắp đặt rất nhanh, đơn giản và rất chắc chắn.


>Khi mà cuộc sống hiện đại quá nhiều bận rộn, con người có xu hướng lựa chọn phương án xây dựng nhanh chóng để vừa tiết kiệm thời gian lại tối ưu chi phí xây nhà mà vẫn đảm bảo được chất lượng công trình như mong muốn. Nhiều người cho rằng, chi phí xây dựng nhà lắp ghép giá rẻ thì công trình sử dụng sẽ trở nên tạm bợ. Nhưng không, với sự phát triển của khoa học kĩ thuật hiện nay, xây nhà lắp ghép có tuổi thọ trung bình từ 30-60 năm và có những ưu điểm vượt trội hơn so với xây dựng nhà bê tông cốt thép truyền thống.Thứ nhất, chi phí xây nhà lắp ghép có giá rẻ hơn nhờ vào các vật liệu có giá thành thấp , nhẹ hiện đại và lại rất thân thiện với môi trường.


Thứ hai, thời gian thi công nhà lắp ghép có thể nói là nhanh chóng và tối ưu hơn rất nhiều so với xây dựng nhà truyền thống. Nếu thời gian xây dựng nhà lắp ghép 100m2 chỉ mất 7 ngày thì xây dựng nhà truyền thống phải mất đến vài tháng.


Thứ ba, xây nhà lắp ghép thân thiện với môi trường. Xây nhà lắp ghép dường như không có vật liệu thừa gây hoang phí và hủy hoại môi trường.


Khi bắt đầu xây dựng bất cứ một công trình nào thì chi phí là một vấn đề mà ai ai cũng cần phải quan tâm tính toán tới để chủ động tài chính của mình trong quá trình xây dựng. Đối với chi phí xây nhà lắp ghép cũng vậy, các bạn cũng cần phải dự toán những khoảng chi phí xây dựng cụ thể nhất. Xây nhà lắp ghép với thời gian thi công nhanh chóng, vật liệu xây dựng lại được giá rẻ,.. cho nên chi phí xây dựng nhà lắp ghép sẽ được tối ưu nhất có thể, tiết kiệm được chi phí về nhân công khá là lớn nếu lựa chọn phương án xây dựng khác.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm