Lời khuyên hữu ích trong xây dựng nhà cho thuê không nên bỏ lỡ

| 22-10-2019, 11:27 | Kiến thức

Thời gian qua, thị trường bất động sản cho thuê đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm và lựa chọn như một hình thức đầu tư dài hạn đồng thời vẫn có được một khoản thu nhập vừa phải hàng tháng. Một hình thức xây dựng phổ biến mà các chủ đầu tư lựa chọn đó là xây nhà trọ cho thuê. Nhưng chi phí xây nhà cho thuê là bao nhiêu và khi xây nhà cho thuê cần phải lưu ý những vấn đề gì. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời cho riêng mình nhé. Lời khuyên hữu ích trong xây dựng nhà cho thuê không nên bỏ lỡ>Tất nhiên trước khi lên những ý tưởng với bất kì hình thức kinh doanh nào thì bạn cũng cần phải có một khoản tài chính đủ để phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình. Đây chính là điều kiện cần đầu tiên mà bạn phải chuẩn bị sẵn sàng. Nhưng để có thể hoạch định được chính xác nhất chi phí bạn phải bỏ ra là bao nhiêu thì nhất thiết rằng bạn cần phải gạch đầu dòng những khoản chi phí chi ra để phù hợp với nhu cầu và mục đích dài hạn về sau. Đối với xây nhà cho thuê cũng vậy, điều cần thiết hàng đầu là xác định được đối tượng chủ yếu mà bạn cho thuê là ai hay nói cách khác là mục đích bạn xây nhà là gì và mục tiêu lợi nhuận của bạn là bao nhiêu. Khi xác định được điều tất yếu đầu tiên này, bạn mới có thể dự toán được những khoản chi phí cụ thể để chi tiêu trong xây dựng.


Bởi tùy vào những phân khúc đối tượng khách hàng mà bạn sẽ có những phương án xây dựng khác nhau và chi phí xây nhà cho thuê cũng có sự khác biệt. Chi phí xây nhà cho thuê căn hộ cao cấp sẽ khác với chi phí xây nhà cho thuê nghỉ dưỡng và tất nhiên, chi  phí này sẽ khác biệt hơn cả so với xây phòng trọ cho thuê. Tùy vào đối tượng khách hàng hướng tới mà từ đó lựa chọn phương án xây dựng phù hợp.


Một yếu tố lớn cũng có tác động tới hình thức kinh doanh được lựa chọn đó chính là địa điểm xây dựng. Khám phá, tìm hiểu thị trường xung quanh để có thể xác định được nhu cầu của mọi người, để xem rằng liệu đầu tư xây dựng phương án nào là phù hợp nhất, để đáp ứng được nhu cầu của mọi người và khả năng thu được lợi nhuận cao khi “rót tiền’ vào.


Xây phòng trọ cho thuê dường như là hình thức kinh doanh được nhiều người đầu tư và khả năng sinh lời lại khá cao.  Nếu khu vực bạn đầu tư xây dựng gần các trường đại học cao đẳng thì hình thức xây dựng này là hợp lý nhất. Cùng với đó, chi phí xây nhà thuê với hình thức xây phòng trọ sẽ”dễ chịu” hơn so với những phương án xây dựng khác. Đánh vào nhu cầu và tâm lý của đa số sinh viên, các phòng trọ cho thuê ngày càng được xây dựng nhiều để phục vụ cho quá trình sinh sống của các sinh viên xa nhà. Tất nhiên, vì là lựa chọn đối tượng khách hàng hướng tới là sinh viên mà mức chi phí bạn cho thuê phòng trọ cũng cần phải cân nhắc một cách kĩ lưỡng bởi đa phần sinh viên, vấn đề tài chính đang còn rất eo hẹp.


Chi phí xây nhà cho thuê với hình thức xây phòng trọ giá rẻ cùng đồ nội thất đầy đủ cho sinh viên thì mức chi ra cao hơn. Nhưng nếu bạn xây dựng những dãy phòng trọ đơn thuần thì chi phí sẽ được giảm bớt khá nhiều, nhưng đổi lại giá thành bạn xác định cho thuê cũng cần phải ở một mức hợp lý, vừa phải, phù hợp với chất lượng và sự  tiện nghi trong công trình xây dựng.


Suy cho cùng, để lên kế hoạch xây dựng và xác định chi phí xây nhà cho thuê có sự ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố. Tất nhiên khi đầu tư không thể tránh khỏi được những vấn đề rủi ro. Để có thể giảm thiểu được những vấn đề không mong muốn, bạn thực sự phải có những sự tìm hiểu và tính toán một cách kĩ càng nhất.


Bài viết là một số những nhận định về xây nhà cho thuê, hi vọng mang đến thông tin hữu ích cho tất cả các bạn.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm