Kiến trúc độc đáo của nhà văn hóa sinh viên tại TP.HCM

| 25-10-2019, 16:40 | Kiến thức

Nhà văn hóa sinh viên nằm trong Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM được thiết kế theo hình lục giác vô cùng độc đáo với nhiều tiện ích phục vụ cho nhu cầu học tập, vui chơi giải trí của các học viên trong trường.


Kiến trúc độc đáo của nhà văn hóa sinh viên tại TP.HCM
Nhà văn hoá sinh viên nổi bật với kiến trúc hình lục giác cùng diện mạo trắng tinh bên ngoài. Công trình thiết kế 7 tầng, có tổng diện tích chừng 30.000m2 với tổng vốn đầu tư lên tới 420 tỷ đồng, được tài trợ bởi Thành ủy và UBND TP. HCM trên quỹ đất của trường.
Cây xanh và hoa phủ kín không gian xung quanh tòa nhà văn hóa sinh viên. Các bạn sinh viên rất hào hứng với công trình độc đáo này.
Các không gian sinh hoạt bên trong tòa nhà văn hóa sinh viên tràn ngập ánh sáng tự nhiên và được kết nối với nhau bởi thiết kế thông tầng. Công trình được trang trí và phối màu nổi bật, trẻ trung, bắt mắt, phù hợp với lứa tuổi tràn đầy năng lượng của các bạn sinh viên.
Không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ thiết kế hệ cửa kính lớn của phòng đọc và trưng bày các loại sách. Bạn Thùy Dương (sinh viên năm 2, ĐH Kinh tế Luật) chia sẻ: "Từ đây về sau, tôi và các sinh viên của trường có một không gian học tập thật đẹp, hiện đại, đầy đủ tiện ích. Muốn đọc sách, xem phim hay chơi thể thao... đều không phải đi đến các quận trung tâm nữa.
Trong tòa nhà văn hóa sinh viên còn có cả rạp chiếu phim được trang trí hình khối và màu sắc vô cùng bắt mắt, Được biết, vé xem phim tại đây chỉ có 45.000 đồng/người, rất phù hợp với đối tượng là sinh viên.
Phòng tập văn nghệ dành cho các bạn sinh viên chỉ có một số đồ nội thất cơ bản và được sơn trắng toàn bộ từ trần, sàn cho đến tường. Bạn Nguyễn Văn Thanh (sinh viên năm 3, ĐH Khoa học Tự nhiên) vô cùng hứng khởi nói: "Ngôi nhà quá đẹp. Hy vọng, nó sẽ giúp tôi trong việc kết nối, giao lưu và học tập với nhiều bạn mới"
Bảng tin về những câu chuyện đẹp của sinh viên được thiết kế theo mô hình của chiếc xe buýt, một hình ảnh vốn rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày của các bạn sinh viên.
Khu vực trưng bày, giới thiệu các trang phục cũng như nét văn hóa, kiến trúc đặc trưng của 54 dân tộc trên đất nước Việt Nam.
Tầng 6 của tòa nhà văn hóa sinh viên là khu sinh hoạt, đọc sách ngoài trời có nhiều mảng xanh mát mắt với sức chứa lên tới hàng trăm sinh viên.
Sân bóng đá mini và sân bóng rổ thiết kế hiện đại trong khuôn viên tòa nhà văn hóa sinh viên phục vụ cho nhu cầu thể thao của các bạn trẻ.
Tường rào của nhà văn hoá sinh viên không phải là những bức tường bê tông sắt thép, mà là những bồn hoa, mảng cỏ và cây xanh rất thân thiện với môi trường.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm