Hướng dẫn dự toán chi phí xây nhà 2 tầng cơ bản nhất

| 26-10-2019, 16:02 | Kiến thức

Để có thể dự toán chi phí xây  nhà 2 tầng chính xác nhất thì cần dựa vào nhiều yếu tố ảnh hưởng trong đó có quy mô cũng như tính chất, đặc điểm từ công trình địa lý. Dưới đây là cách tính cơ bản nhất để các bạn dự toán chi phí xây nhà 2 tầng phù hợp với sở thích cũng như nhu cầu của gia đình, đặc biệt phải đảm bảo trong khoản tài chính cho phép.


Hướng dẫn dự toán chi phí xây nhà 2 tầng cơ bản nhất>

Dự toán chi phí xây nhà 2 tầng theo m2

Vì giá thành được cung cấp và thống kê theo các công trình khác nhau nên sẽ có tính chênh lệch, sau đây là cách tính đơn giản để các bạn có thể tính toán và kiểm tra.


Ví dụ bạn có mảnh đất 4x20 xây 2 tầng thì sẽ tính như sau:


Tầng 1 là 4x20m=100m2


Tầng 2 là 4x20m=100m2


Phần mái là 4x20x50%=50m2


>

Dự toán chi phí xây nhà 2 tầng theo tính toán chi tiết

Để dự toán được chi phí xây nhà 2 tầng cần phải dự kiến đầy đủ các hồ sơ về thiết kế cũng như hồ sơ kiến trúc, kết cấu, địa chất, hệ thống cấp thoát nước, điện thoại, camera, điện thoại, máy tính.


>

Chi phí tiên lượng dự toán

Trong phần chi phí tiên lượng dự toán bạn cần phải có tất cả những hạng mục từ lúc bạn đã khởi công cho đến với những lúc hoàn tất công trình. Như công trình sẽ phải xây bao nhiêu m2 tường gạch ống có một độ dày 100cm bên cạnh đó phải có tính toán những khối bê tông về cột cũng như mặt sàn.

Chi phí tổng hợp kinh phí vật tư

Phần chi phí tổng hợp các loại vật tư phải chính xác theo từng số lượng, đơn giá về thị trường cũng như mọi chủng loại của vật tư khi được sử dụng. Như bạn phải cần bao nhiêu bao xi măng, gạch ống, gạch men, thép … và mỗi loại là có chi phí là bao nhiêu.


Chi phí tổng hợp khi dự toán

Trong phần tính toán chi phí xây nhà 2 tầng tổng dự toán này sẽ phải ghi rõ những phần vật liệu là gì, chi phí nhân công là bao nhiêu cũng như những chi phí khác khi xây dựng nhà, đây cũng sẽ là một chi phí cuối cùng có mức độ chính xác cao nhất và có tính sai số chỉ là 5% so với việc định giá của một công trình.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm