Infographic: Những điều cần trao đổi khi mua nhà qua môi giới

| 30-10-2019, 12:18 | Kiến thức

Vừa tiết kiệm được thời gian, công sức vừa nhanh chóng tìm được căn nhà ưng ý nên việc mua nhà qua môi giới ngày càng được nhiều người lựa chọn. Song, không phải vì thế mà chúng ta có thể phó mặc cho bên trung gian, mà cần phải chủ động tham gia vào quá trình tìm kiếm ngôi nhà tiềm năng cho mình bằng cách đặt ra những vấn đề cần trao đổi như sau:


Ngân sách là vấn đề quan trọng nhất mà bạn cần trao đổi với môi giới trước khi bước vào công cuộc tìm nhà. Vốn có kiến thức về thị trường và giàu kinh nghiệm nên người môi giới hoàn toàn có thể tư vấn cho bạn một căn nhà phù hợp với điều kiện tài chính hiện có. Việc trao đổi này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mua nhà theo cảm tính, mua theo sở thích nhất thời dù vượt quá khả năng tài chính của mình.

Vấn đề tiếp theo mà người mua nhà qua môi giới cần trao đổi là lý do bán nhà của chủ sở hữu. Việc tìm hiểu này sẽ giúp bạn có cơ hội thương lượng giá tốt nếu chủ nhà đang cần tiền gấp hoặc sắp chuyển đến nơi khác. Còn nếu họ chuyển đi vì liên quan đến vấn đề phong thủy hay nguồn gốc không được mất tốt đẹp của ngôi nhà thì bạn nên cân nhắc trước khi quyết định ký hợp đồng mua bán.

Thời gian rao bán cũng là vấn đề khá quan trọng cần tìm hiểu khi mua nhà qua môi giới. Bởi, một ngôi nhà được đăng rao bán trong thời gian quá dài chắc chắn sẽ có một trong những vấn đề như: giá quá cao, các tiện ích xung quanh không thuận tiện, khu vực không phát triển...

Ngoài ra, người mua nhà cần phải thẳng thắn trao đổi với môi giới xem mức giá mà chủ nhà đưa ra như vậy đã hợp lý chưa, có thể mặc cả thêm được nữa không, tiến độ thanh toán ra sao, cách đặt cọc thế nào? Và một điều không kém phần quan trọng khu mua nhà qua môi giới chính là phương thức thanh toán chi phí môi giới.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm