Hụt mất cả 100 triệu vì thiếu kiến thức đầu tư căn hộ cho thuê

| 30-10-2019, 16:40 | Kiến thức

Nhận thấy nhiều người xung quanh thành công với việc đầu tư căn hộ cho thuê trong khoảng giá 700-800 USD, chị Ngọc Phúc cũng làm theo nhưng căn hộ của chị luôn trong tình trạng vắng khách.


Vốn là một công chức nhà nước có thu nhập ổn định hàng tháng, chưa từng kinh doanh bao giờ, nhưng vì thấy nhiều người xung quanh dễ dàng thành công với loại hình căn hộ cho thuê nên chị Ngọc Phúc cũng muốn thử vận may với nguồn tiền nhàn rỗi của mình. Chị ký hợp đồng mua một căn hộ thuộc dự án cao cấp, nổi tiếng vì nghĩ sẽ dễ cho khách nước ngoài thuê. Song, mọi việc lại không hề thuận lợi như dự tính ban đầu của chị.

Theo tìm hiểu ban đầu, một căn hộ cho thuê có đầy đủ nội thất nằm tại khu vực định đầu tư có giá khoảng 700-800 USD/tháng. Sau đó, chị cũng tìm mua nội thất đầy đủ cho căn hộ và thu hút được khá nhiều người đến xem. Tuy nhiên, mọi người chỉ đến xem rồi lẳng lặng bỏ đi, không ai chốt hợp đồng thuê nhà. Suốt 3 tháng trời căn hộ của chị Ngọc Phúc bị bỏ trống vì không có người thuê ở, trong khi căn hộ của bạn bè chị luôn được lấp đầy dù giá thuê tới 850USD.

Hụt mất cả 100 triệu vì thiếu kiến thức đầu tư căn hộ cho thuê
Vì tiếc tiền sắm đồ nội thất nên chủ đầu tư căn hộ cho thuê đã để hụt mất cả 100 triệu đồng. Nguồn ảnh: internet

Căn hộ bị bỏ trống suốt thời gian dài khiến nhà đầu tư mất gần 50 triệu đồng tiền vốn. Lúc này chị tìm đến một người bạn làm trong lĩnh vực bất động sản để xin ý kiến tư vấn. Sau khi nghe ý kiến trao đổi của người bạn này, chị mới nhận ra nguyên nhân khiến suất đầu tư của mình bị thất bại là do quá tiết kiệm trong việc mua sắm đồ nội thất, trang bị tiện ích cho người ở.

Đồ nội thất mà nhà đầu tư này mua chủ yếu là các mặt hàng nằm trong danh mục được giảm giá hoặc ở các khu nội thất giá rẻ. Nếu nhìn sơ bộ thì có vẻ đầy đủ nhưng lại không có tính đồng bộ và thiếu mỹ quan. Trong khi đối tượng khách hàng mà chị hướng tới lại là người thu nhập cao, chuyên gia nước ngoài, vốn là những người rất ưa sử dụng hàng chất lượng, có tính thẩm mỹ cao.

Thêm một sai lầm nữa mà chị Phúc vấp phải khi đầu tư vào căn hộ cho thuê, đó là chỉ tập trung vào những người lớn tuổi. Bởi theo suy nghĩ của chị, thu nhập của những người trung niên thường tốt và ổn định, nhưng trên thực tế cũng có rất nhiều bạn trẻ đủ khả năng thuê phân khúc căn hộ này.

Quyết tâm không để căn hộ cho thuê rơi vào tình trạng bị bỏ trống thêm nữa, chị Phúc đã mạnh dạn dỡ bỏ toàn bộ phần nội thất đã đầu tư 40 triệu trước đó để đặt hàng thiết kế tại một xưởng nội thất uy tín với giá 90 triệu đồng. Cùng với đó, thay vì thực hiện tham vọng thu được 19 triệu đồng tiền thuê nhà hàng tháng, chị đã hạ xuống còn 16 triệu.

Đến tháng thứ 5 đăng tin, chị đã tìm được người người thuê căn hộ. Kể từ ngày nhận bàn giao nhà cho đến khi tìm được khách thuê, cộng với khoản tiền đầu tư nội thất rẻ tiền trước đó, chị Phúc đã thiệt hại tới gần 100 triệu đồng. Và bài học mà nhà đầu tư này rút ra được khi đầu tư căn hộ cho thuê là cần phải tìm hiểu kỹ thị trường, chuẩn bị kiến thức cơ bản, thậm chí là nhờ chuyên gia tư vấn trước khi rót tiền đầu tư. Có như vậy mới tránh được kịch bản thua lỗ trong đầu tư.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm