Nhà phố Sài Gòn độc đáo với mỗi tầng một chức năng

| 2-11-2019, 12:08 | Kiến thức

Ngôi nhà phố Sài Gòn thiết kế 5 tầng với 5 chức năng khác nhau khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.


Nhà phố Sài Gòn độc đáo với mỗi tầng một chức năng
Nằm trên miếng đất rộng 50m2 trong một con hẻm của quận 1, ngôi nhà phố Sài Gòn được xây 5 tầng vừa là nơi ở của một cặp vợ chồng trẻ vừa là cửa hàng giới thiệu sản phẩm, vừa là văn phòng làm việc và có cả phòng cho thuê.
Được xây từ những năm 1990, căn nhà phố Sài Gòn từng là công trình đẹp nhất cả khu phố. Nhưng ngôi nhà đã xuống cấp theo thời gian nên chủ nhân mới của nó đã quyết định cải tạo vào năm 2017.
Không gian hiện đại được cải tạo trên nền kết cấu chính và mặt đứng của công trình. Trong ảnh là tầng trệt của ngôi nhà phố với chức năng là showroom thời trang của vợ. Tầng lửng bố trí văn phòng làm việc của chồng và không gian sử dụng chung.
Tầng 1 nhà phố Sài Gòn dành trọn cho chủ nhà với đầy đủ các không gian sinh hoạt từ phòng khách, phòng ngủ, cho đến bếp - ăn và phòng tắm ở phía sau. Hệ tủ kệ đa năng màu trắng ở phòng khách không chỉ có chức năng lưu trữ đồ mà còn là vách ngăn tạo sự ngăn cách giữa các không gian.
Khu vực nấu nướng trong căn nhà phố được bài trí theo phong cách nhà Việt ở thế kỷ trước với chất liệu gạch bông đơn sắc ốp mặt bàn bếp và tường.
Không gian phòng ngủ thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản với điểm nhấn là bức tranh màu sắc phía đầu giường.
Tầng 2 là căn hộ cho thuê với cách bố trí khu vực bếp ăn gọn gàng cạnh cửa sổ. Hệ bàn ăn thiết kế gắn liền tường, ốp gạch bông độc đáo.
Phòng ngủ thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên với 2 khung cửa sổ thiết kế như 2 bức tranh treo tường độc đáo.
Khu vực sân chung của 2 căn hộ cho thuê thoáng đãng với bộ bàn ghế thư giãn, trò chuyện, tạo sự kết nối giữa mọi người thuê trọ.
Căn hộ cho thuê trọ thứ 2 nằm ở tầng 5 của ngôi nhà xuất hiện rất nhiều các chi tiết trang trí độc đáo như tấm thảm màu sắc nơi khu vực tiếp khách đồng thời cũng là nơi ăn uống. Khung cửa sổ được sơn màu xanh trên nền tường ốp gạch hoa như một bức tranh đậm màu.
Bếp nấu được thiết kế chạy dài theo phần tường đồng thời cũng là kệ ti vi tiện lợi.
Hệ tủ lớn màu trắng như một phần tường của căn hộ được thiết kế tích hợp giữa giường ngủ gấp và tủ quần áo gọn gàng, rất phù hợp với không gian nhỏ.
Phòng tắm trong ngôi nhà phố Sài Gòn sinh động với tường ốp gạch bông nhiều màu sắc.
Bản vẽ mặt bằng không gian các tầng của ngôi nhà phố Sài Gòn độc đáo.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm