Trầm trồ trước khu vườn bốn mùa của cặp vợ chồng người Anh

| 4-11-2019, 17:08 | Kiến thức

Khu vườn bốn mùa của ông bà Tony và Marie Newton (71 tuổi) nằm ở Walsall, West Midlands quanh năm rực rỡ sắc hoa với 450 cây đỗ quyên, 120 cây phong Nhật Bản và 15 cây bách xù.


Trầm trồ trước khu vườn bốn mùa của cặp vợ chồng người Anh
Ông bà Marie và Tony Newton bắt đầu cải tạo bãi cỏ phía sau nhà thành khu vườn bốn màu rực rỡ sắc hoa vào năm 1982 với tổng số tiền hơn 15.000 bảng. Hiện nơi đây như chốn thiên đường khiến nhiều người ghé thăm không khỏi trầm trồ.
Giống như tên gọi của nó, khu vườn bốn mùa luôn nở rực sắc hoa quanh năm với 140 cây phong Nhật Bản, 20 cây sồi ilex, 15 cây bách xù cùng 2 cây leo khổng lồ của Virginia.
Ông bà chăm sóc khu vườn của mình rất cẩn thận. Họ luôn chú ý đến dự báo thời tiết để đề phòng sương giá có thể làm chết cây trong vườn.
Khu vườn được đánh giá là đẹp nhất vào mùa thu với sự khoe sắc của rất nhiều loại hoa và cây lá.
Hai vợ chồng người Anh đã nuôi ước mơ làm một khu vườn thật đặc sắc từ ngày còn trẻ, nhưng đến lúc về hưu, khi có nhiều thời gian rảnh họ mới bắt đầu thực hiện điều mong ước của mình.
Khu vườn bốn mùa như thế giới thần tiên nhờ cách thiết kế khuôn viên và bài trí các loài hoa một cách tinh tế.
Tony và Marie Newton vô cùng hạnh phúc với sản phẩm được làm ra từ niềm đam mê của mình.
Lối đi dài gần 100m dẫn đến 5 công trình nước nghệ thuật như dòng suối đá dài 20m, cây cầu nhỏ... nằm trong khu vườn.
Phía trước ngôi nhà của chủ nhân khu vườn trông bình dị như bao ngôi nhà xung quanh khác với hàng rào cây xanh được cắt tỉa gọn gàng, không có bất kỳ tiết lộ nào về khu vườn bốn mua sinh động phía sau.
Khu vườn với 3.000 loài cây này hiện đang tạo nên sức hút vô cùng lớn đối với du khách từ 28 quốc gia trên thế giới. Những người đến đây không chỉ đơn giản là để ngắm cảnh, mà còn học hỏi về lối sống hạnh phúc của chủ nhân công trình.
Khu vườn nhìn từ trên cao giống một bức bích họa đa màu sắc vô cùng cuốn hút.
Không gian thư giãn trong khu vườn với chiếc cầu nhỏ dẫn đến một bộ bàn ghế gỗ tối màu, ẩn giữa những cây việt quất và cây tre mang đến giây phút thực sự thư thái cho con người.
Hai ông bà quan tâm đến từng chi tiết nhỏ của khu vườn, ngay bãi cỏ cũng được cắt tỉa rất cẩn thận để đảm bảo độ dày thích hợp nhằm tạo nên cảnh quan tuyệt vời cho công trình.
Mỗi mùa trong năm khu vườn lại có sức hấp dẫn riêng và cái tên bốn mùa cũng xuất phát từ điểm đặc biệt này.
Khu vườn vô cùng nổi bật so với không gian xung quanh.
Ý tưởng ban đầu khi tạo nên khu vườn bốn mùa chính là trồng những cây cao xung quanh bãi cỏ.
Khu vườn khá nhỏ và ít cây tại thời điểm Marie và Tony Newton bắt đầu thực hiện giấc mơ làm vườn của mình.
Sự xuất hiện của những tảng đá xung quanh mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho khu vườn.
Cây cối trong vườn cũng được chủ nhân tạo kiểu độc đáo như hình chú thỏ dễ thương này, mang đến sự sinh động cho không gian.
Một ngôi chùa nhỏ thiết kế theo phong cách Nhật Bản, được bao quanh bởi cây tre và các loại cây nguồn gốc châu Á khác, tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho các vị khách khi ghé thăm.
Mọi không gian trong khu vườn đều được tận dụng triệt để, nhằm thỏa mãn đam mê và sở thích với cây cối thiên nhiên của chủ nhân.


(Theo Dân Việt)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm