Phí dịch vụ tại các chung cư lớn đang dần về mức hợp lý

| 6-11-2019, 10:34 | Kiến thức

Khi sống trong bất kì căn hộ chung cư nào, người dân đều dành một sự quan tâm đặc biệt đối với các loại phí dịch vụ chung cư để có thể đảm bảo tốt nhất cuộc sống của gia đình mình. Trong những năm trở lại đây, phí dịch vụ chung cư đang dần về mức ổn định, đảm bảo phù hợp với những tiện ích mà cư dân có được.


Phí dịch vụ tại các chung cư lớn đang dần về mức hợp lý>Có thể nói phí dịch vụ chung cư kangnam, phí dịch vụ chung cư Golden Westlake, Sky City,  The Manor,.. được  đánh giá là cao”chót vót” . Nhưng sau quá trình lùm xùm cùng hàng loạt những vụ tranh chấp thì giá dịch vụ chung cư đã “mềm” hơn rất nhiều. Nếu như phí dịch vụ chung cư Royal city (thanh Xuân, Hà Nội), và phí dịch vụ chung cư Times City(Minh Khai, Hà Nội) được miễn phí trong 10 năm thì sau đó mức phí được áp dụng sẽ là 8000 đồng/m2. Và phí dịch vụ đã được kí kết rõ ràng với những chủ đầu tư uy tín, cho nên người dân hoàn toàn yên tâm và hài lòng với những tiện ích sống tại chung cư cùng với mức phí đã bỏ ra.


Đối với phí dịch vụ chung cư Hapulico (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng vậy, ngừoi dân sống tại chung cư vô cùng hài lòng, bởi họ đã đóng tiền và hưởng những dịch vụ tương xứng. Theo tìm hiểu mức phí dịch vụ chung cư Hapulico được chủ đầu tư áp dụng theo quy định của UBND TP.HN


Phí dịch vụ chung cư Chung Cư Hapulico để ở:


Phí dịch vụ duy trì tòa nhà mỗi căn hộ phải nộp : 4000đ/m2


Phí gửi xe máy của cư dân : 80.000đ/tháng


Phí gửi ô tô của cư dân : Trên sân: 1 triệu/tháng – Tầng hầm: 1.85 triệu/tháng


Phí điện nước tính như giá nhà nước


Nội thất cơ bản chủ đầu tư bàn giao:Bếp, tủ bếp hút mùi, sàn gỗ cao cấp, điều hòa Daikin, tủ để giày và trần thạch cao, hệ thống chiếu sáng tuyêt vời.


Tiện ích Chung Cư Hapulico


Bể bơi bên dưới tầng hầm tòa 21T2


Ngoài ra cạnh Chung Cư Hapulico còn có Chợ Nhân Chính, Chung cư Điện Lực Hei Tower, và nhiều tiện ích khác.


Theo Quyết định số 3431/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội có hiệu lực từ ngày 31/5/2013, mức giá dịch vụ được áp dụng với nhà chung cư có thang máy tối thiểu là 800 đồng/m2/tháng và tối đa là 12.500 đồng/m2/tháng. Đối với chung cư không có thang máy, mức phí được áp dụng tối thiểu là 450 đồng/m2 và tối đa là 5.000/m2. Vậy nên, theo quy định này thì đây vẫn là mức giá mềm để người dân có thể chấp nhận, bởi mức tối đa của thành phố là 12.500 đồng/m2.


Trong văn bản gửi Văn phòng Chính phủ cùng ngày, Bộ Tư pháp cũng đã đề nghị Chính phủ xem xét và yêu cầu Bộ Xây dựng sửa đổi lại cách tính phí dịch vụ chung cư trong thời gian tới cho phù hợp. Theo đó, kỳ vọng phí dịch vụ chung cư có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm