Lãi gần 3 tỷ đồng nhờ liều mua đất

| 7-11-2019, 10:38 | Kiến thức

Mảnh đất rộng 50m2 được vợ chồng chị Lan Anh (TP.HCM) mua với giá 480 triệu đồng từ 4 năm trước hiện đang được hỏi mua với giá hơn 3 tỷ đồng.


Dưới đây là chia sẻ của chị Lan Anh về việc liều mua đất của vợ chồng chị khi còn khá trẻ:

Hai vợ chồng chị cùng quê Nghệ An vào miền Nam học đại học và ở lại làm việc tại thành phố sôi động này. Để thực hiện quyết tâm trụ lại thành phố, sau khi xin được việc làm, hai vợ chồng chị đã tổ chức đám cưới thật đơn giản, tiết kiệm để lo cho tương lai.

Chị sinh được một bé gái xinh xắn sau 2 năm kết hôn. Cuộc sống của vợ chồng chị từ khi có con trở nên khó khăn hơn vì phát sinh khá nhiều khoản chi tiêu. Thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng không đủ lo cho cuộc sống cơm áo gạo tiền với cảnh thuê trọ.

Sau nhiều đêm trăn trở, bàn bạc với nhau, vợ chồng chị Lan Anh đã quyết định phải có được chốn an cư để cuộc sống ổn định hơn. Họ bắt đầu thực hiện kế hoạch mua đất xây nhà vào năm 2015 với số vốn sẵn có chỉ vỏn vẹn 10 triệu đồng. Nghe ra ai cũng bảo đây chỉ là một câu chuyện đùa. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, người thân cùng sự chịu khó tích cóp của hai vợ chồng nên anh chị đã làm được điều mà mọi người tưởng chừng như không thể.

Mảnh đất mà anh chị mua rộng 50m2, nằm trong một dự án mới mở tại khu vực chợ Long Trường, quận 9, TP.HCM, có giá 480 triệu đồng. Đây thực sự là số tiền rất lớn đối với cặp vợ chồng trẻ chỉ có 10 triệu tiền mặt trong tay.

Chọn được mảnh đất ưng ý, anh chị bắt đầu đi vay mượn gia đình nội ngoại, mượn bạn bè và bất kỳ ai có thể mượn được cho dù chỉ rất ít. Số tiền gom được sau khi tận dụng hết mọi mối quan hệ là 350 triệu, số tiền còn lại chị nhờ mẹ mình vay ngân hàng.

Lãi gần 3 tỷ đồng nhờ liều mua đất
Sau 4 năm mua đất ở quận 9, TP.HCM vợ chồng trẻ lãi tới 3 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Để có tiền xây nhà, chồng chị Lan Anh lại tiếp tục tận dụng hết mối quan hệ để vay tiền từ đồng nghiệp, từ sếp và ứng tiền lương của công ty sẽ trừ dần theo năm. Vốn có nhiều bạn làm trong nghề xây dựng nên chồng chị đã nhờ họ thiết kế và giúp đỡ thi công nhằm giảm bớt chi phí thi công.

Dù chỉ có 10 triệu đồng trong tay nhưng nhờ sự quyết tâm cao độ, tận dụng triệt để mọi mối quan hệ trong xã hội mà vợ chồng chị Lan Anh đã mua được đất, xây được căn nhà 2 phòng ngủ chỉ trong 8 tháng. Có nơi ở ổn định, anh chị tiếp tục lên kế hoạch thanh lý khoản nợ của gia đình. Cuộc sống mới tuy có nhiều nợ nần nhưng vợ chồng chị Lan Anh vẫn rất vui vẻ, thoải mái vì đã có căn nhà cho riêng mình và không phải trả tiền thuê nhà hàng tháng như trước kia.

Vợ chồng chị ưu tiên trả khoản nợ ngân hàng trước bằng cách để riêng khoản tiền vẫn phải trích ra để thuê nhà hàng tháng cộng với tìm việc làm thêm để nâng cao thu nhập. Các khoản chi phí như gửi xe, tiền điện nước cũng giảm được chút ít khi vợ chồng chị chuyển về ở nhà riêng.

Công việc của cả hai vợ chồng chị dường như thuận lợi hơn rất nhiều kể từ ngày chuyển về nhà mới. Cả anh và chị đều được tăng lương, anh có thêm hợp đồng ngoài để làm, giúp thu nhập tăng nhanh chóng. Do đó, anh chị đã hoàn trả hết khoản vay (cả gốc lẫn lãi) ngân hàng cũng như khoản nợ từ bạn bè, người thân trong vòng 3 năm.

Bước sang năm thứ 4 kể từ ngày chuyển về nhà mới, khi các khoản nợ đã được giải quyết xong, cuộc sống thoải mái hơn, anh chị quyết định sinh thêm con. Riêng với ngôi nhà, giá hiện tại cũng đã tăng lên rất nhiều. Mới đây, có môi giới đến gạn hỏi mua với giá 3,3 tỷ đồng, tăng gần 3 tỷ đồng so với thời điểm mua vào. Tuy nhiên, vợ chồng chị vẫn chưa muốn bán vì nhiều lý do khác nhau.

Bạn bè thường trêu anh chị là “tay không bắt giặc” mà hoàn thành “kế hoạch 5 năm” sớm hơn cả anh em, bạn bè. Tuy nhiên, khi chia sẻ về việc mua đất xây nhà của mình, chị Lan Anh cho biết, yếu tố may mắn chỉ là một phần, cộng thêm một phần liều lĩnh, còn phần lớn là nhờ lựa chọn đúng vị trí để mua. Nhiều cặp vợ chồng trẻ thường kêu giá nhà đất cao bởi họ chỉ ngắm đến những vị trí đẹp, có sẵn dân cư đông đúc, đầy đủ tiện ích mà không chịu di chuyển ra xa hơn một chút.

Như mảnh đất của vợ chồng chị Lan Anh vào thời điểm mới mua cũng chỉ là nơi bị cho là "khỉ ho cò gáy" nhưng sự phát triển của hạ tầng, tốc độ đô thị hóa nhanh đã làm thay đổi mọi thứ và cách nhìn khác của con người.

Chị Lan Anh chia sẻ, chị muốn kể ra câu chuyện mua đất xây nhà của mình để tiếp thêm động lực cho các gia đình trẻ trong việc xây dựng tổ ấm của mình. Hiện nay giá bất động sản đúng là đã tăng rất nhiều nhưng không phải là không thể mua được. Điều quan trọng là các bạn cần phải lựa chọn vị trí phù hợp với túi tiền của mình, có những nơi tuy chưa được đẹp nhưng với sự thay đổi của hạ tầng biết đâu sẽ giúp các bạn trúng mánh giống chị Lan Anh. Điều quan trọng là các bạn cần phải lên kế hoạch chi tiêu, biết cách tính toán để tăng thu thu nhập và chi trả các khoản nợ của mình.


(Theo VietnamNet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm