Những lưu ý cần thiết khi mua nhà chung cư

| 8-11-2019, 22:35 | Kiến thức

Nhu cầu nhà ở tăng lên không ngừng nghỉ, thì căn hộ chung cư đang là sự lựa chọn của rất nhiều người, đặc biệt là các gia đình trẻ. Nhưng để lựa chọn mua nhà chung cư lý tưởng cũng không phải dễ dàng, vậy đây là những bí quyết dành cho bạn.

Lưu ý vị trí khi mua nhà chung cư

Một vị trí đẹp phải đòi hỏi các yếu tố về phong thủy như: tuổi gia chủ, tầng ở, hướng nhà…. Đây là một bộ môn khoa học, tìm ra sự hài hòa kết tinh giữa môi trường, hóa sinh học, địa chất,... để tìm ra vượng khí chung của một ngôi nhà. ở trong một ngôi nhà có phong thủy không phù hợp, làm yếu đi vượng khí của gia chủ mang tới nhiều chuyện xui xẻo, buồn bực. Ngược lại, một ngôi nhà phong thủy tốt sẽ mang lại nhiều may mắn và thịnh vượng tới cho gia chủ của ngôi nhà.


Những lưu ý cần thiết khi mua nhà chung cư




Bất động sản ven sông Hà Nội


Vị trí địa lý đóng vai trò quan trọng trong việc xây nhà hay lựa chọn mua chung cư. Sở hữu được một vị trí đẹp, đầy đủ tiện ích, thuận tiện trong việc đi lại, trường học, mua sắm sẽ giúp cho cuộc sống của bạn được thoải mái hơn. Những năm trở lại đây, việc mua nhà chung cư ven sông được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh việc có được tầm nhìn bên sông đẹp, thoáng đãng thì kinh tế ven sông thường phát triển hơn giúp cho cuộc sống của bạn thêm phần dễ dàng và tiện ích.


Kiểm tra thủ tục pháp lý

Với những căn hộ đang trong quá trình hoàn thiện, bạn cần phải hiểu rõ lai lịch khu đất, xem dự án có đang thế chấp hay không. Nếu đang thế chấp nhưng bạn vẫn đồng ý mua bán thì phải yêu cầu chủ đầu tư cung cấp giấy tờ rõ ràng đã giải chấp đối với căn hộ của bạn. 


Ngoài những hồ sơ pháp lý, hợp đồng mua bán cũng cần được xem xét kỹ lưỡng. Các điều khoản phải rõ ràng, dễ hiểu, có thỏa thuận về các tiến độ thanh toán, thu phí dịch vụ, thẩm quyền của bên mua và bán. Làm sao cân bằng được nghĩa vụ và quyền lợi giữa hai bên, để thỏa thuận được diễn ra nhanh chóng, không có tranh chấp đáng có về sau.


Tìm hiểu về chủ đầu tư

Trước khi mua căn hộ chung cư, hãy tìm hiểu tên, năng lực của chủ đầu tư, giấy phép xây dựng và đầu tư của dự án. Với mua nhà chung cư chưa hoàn thiện, hãy thử dành một chút thời gian để quan sát tiến độ xây dựng như thế nào? Hoặc với những dự án đã xây xong, tới thăm hỏi người đã và đang sống trong chung cư về mức độ hài lòng. Với những chủ đầu tư tốt, bạn sẽ thấy mọi thứ sẽ dễ dàng hơn, và cũng không vướng mắc một điều gì từ pháp luật.





Một dự án khu chung cư đô thị


Thương lượng về giá cả

Bạn sẽ không khỏi trường hợp người bán đưa ra giá mức cao hơn giá trị thật của ngôi nhà. Vậy việc bạn cần làm là tìm hiểu thật kỹ thông qua các sàn giao dịch, hay nguồn thông tin trên internet. Tránh việc bị mắc bẫy và tự tin thương lượng. 


Hiện nay, ngân hàng hỗ trợ cho vay tối đa khi mua nhà chung cư có thể lên tới 70-80% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, để đảm bảo được khả năng chi trả, hãy lưu ý chỉ vay vốn ngân hàng nhiều nhất là 50% giá trị căn nhà. Và gói vay làm sao để số tiền phải chi trả hàng tháng vốn và lãi ít hơn 40% tổng thu nhập trong tháng của bạn. 


Đánh giá tiện ích nội, ngoại khu chung cư

Khi sống trong chung cư, ưu thế nổi bật của bạn là được sử dụng rất nhiều tiện ích ngoại khu như trung tâm thương mại, khu vui chơi cho trẻ em… Tuy nhiên, với sự phát triển bùng nổ của các dự án, một số khu chung cư đã bỏ qua yếu tố này mà chỉ đáp ứng về nhu cầu nhà ở, thậm chí xây sát mặt đường, khiến cho cuộc sống ngột ngạt, đặc biệt không có khu vui chơi ăn toàn cho trẻ em.


Về những tiện ích nội khu, phải đặc biệt lưu ý tới các thông tin về số thang máy, thang thoát hiểm, mức độ hoạt động ổn định của các thang máy, các công trình chữa cháy,... đó là những tiện ích mà bạn sẽ cần sử dụng đến trong tương lai, để có sự tiện ích và giữ an toàn cho gia đình bạn.





Không gian sống của một khu chung cư cao cấp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm