Những lưu ý bạn cần ghi nhớ khi bố trí phòng ngủ

| 9-11-2019, 09:32 | Kiến thức / Nội thất

Phòng ngủ không chỉ là đơn thuần chỉ là nơi để ngủ mà còn là không gian sống riêng của chủ căn phòng. Để phục vụ cho việc học tập, nghỉ ngơi một cách tốt nhất cần đảm bảo các yếu tố về ánh sáng, nội thất cũng như là phong thủy trong bố trí phòng ngủ.

Bố trí giường ngủ phù hợp với tổng thể

Đầu tiên, cần lựa chọn loại giường phù hợp đảm bảo là loại giường vững chãi, có sự cân bằng, phù hợp với kích thước của căn phòng cũng như người sử dụng. Một chiếc giường thoải mái, sẽ mang đến giấc ngủ ngon lành cho bạn.


Những lưu ý bạn cần ghi nhớ khi bố trí phòng ngủ




Sắp xếp bố trí giường ngủ hợp phong thủy


Vị trí đặt giường ngủ nên là vị trí có thể nhìn thấy cửa phòng, nhưng tránh đặt gần cửa ra vào. Như thế sẽ giúp cho luồng không khí được lưu thông và mang tới cảm giác an toàn hơn khi ngủ.


Không đặt giường dưới đèn chùm, xà nhà hay quạt trần, vô hình gây nên áp lực cho giấc ngủ. Nếu diện tích phòng ngủ nhỏ, không tránh được việc đặt giường ở những vị trí đó. Nên treo các ống sáo tre ở góc phòng hay sơn lại các thanh xà màu sáng cho căn phòng.


Phải đảm bảo chân giường cao hơn 10cm và có khoảng trống, hoặc không bịt kín bằng việc để nhiều đồ vật dưới giường. Gầm giường bị bịt kín, năng lượng không sản sinh tuần hoàn xung quanh cơ thể khi ngủ.

Sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ gọn gàng

Phòng ngủ không ngăn nắp sẽ khiến cho giấc ngủ không trọn vẹn và cuộc sống sinh hoạt không thoải mái. Ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe của chính bạn cũng như những người xung quanh. Bắt đầu ngay từ bây giờ, hãy rèn luyện thói quen dọn dẹp phòng ngủ gọn gàng sạch sẽ, chào đón những tinh thần tích cực mới.





Sắp xếp đồ đạc trong phòng hợp lý, gọn gàng


Hạn chế bố trí các vật dụng lớn đặt quanh 3 phía của chiếc giường. Giường là nơi tụ khí, cần có không gian để khí tốt lưu thông. Nên hãy sắp xếp không để các đồ vật xung quanh 3 phía giường gây cản trở luồng khí.


Cho dù bạn độc thân hay là một cặp vợ chồng, nên sử dụng các đồ vật trong phòng ngủ là những đồ đôi, như hai kệ đầu giường, hay cái gối,... điều này thể hiện sự hòa hợp, cân bằng có trong phong thủy một căn phòng.

Bố trí phòng ngủ cần chú ý đến gương soi

Theo phong thủy, gương soi mang tính âm có thể thu và nhả khí. Nếu khéo léo sử dụng gương đúng cách trong bố trí phòng ngủ.


Không đặt gương ở vị trí đối diện giường ngủ, khiến cho vợ chồng xung đột, bất hòa. Không những thế, còn khiến cho tinh thần bồn chồn, hốt hoảng.




Chú ý gương soi nên bố trí hợp phong thủy


Ở vị trí đặt gương có hướng Đông Nam, gương sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát lộc phát tài; theo hướng Bắc giúp đường công danh tốt hơn; theo hướng Đông sẽ giúp sức khỏe được cải thiện cho gia chủ. Nên sử dụng những loại gương có cửa đóng lại hay phủ rèm lên lúc ngủ.

Đồ dùng trong phòng ngủ cần sắp xếp hợp lý

Không nên để những đồ vật liên quan tới nước như bể cá, bức ảnh về sông, biển,.... trong phòng ngủ. Nước mang tính dương, còn phòng ngủ mang tính âm, sự tương khắc này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ thậm chí là tài vận của chủ phòng.





Sắp xếp mọi chi tiết trong phòng ngủ ngăn nắp


Khi lựa chọn đèn cho phòng ngủ nên chọn loại đèn nhỏ đặt đầu giường hay những bóng đèn có ánh sáng mềm, nhẹ dịu. Điều này giúp cho chúng ta chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, sâu hơn. Tái tạo năng lượng cho ngày dài tiếp theo.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm