Mẫu nhà 2 tầng mái thái độc đáo thu hút nhiều sự tò mò tại Bình Thuận

| 20-11-2019, 12:09 | Kiến thức

Thiết kế nhà 2 tầng mái thái không còn quá xa lạ với nhiều chủ đầu tư, gần như đã trở thành mẫu thiết kế nhà phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Hòa chung với dòng chảy của kiến trúc đương đại, mẫu nhà 2 tầng mái thái độc đáo dưới đây đã nhận được nhiều sự chú ý cũng như gây tò mò với nhiều khách hàng.

Ý tưởng thiết kế nhà đơn giản, chủ yếu là cách sử dụng những vật liệu cũ theo cách mới, đã kiến tạo nên một không gian khá ấn tượng.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái độc đáo và hiện đại tại Bình Thuận

Quỹ đất xây dựng khá rộng, chủ yếu là vườn tiểu cảnh xanh, Mr. Thư đã nung nấu ý định sẽ thi công mẫu nhà 2 tầng với kiến trúc mộc mạc để tạo điểm nhấn và quan trọng hơn đó là anh muốn lưu giữ những nét đẹp tự nhiên của sân vườn xung quanh.

Không phải là sự xuất hiện của những mảng tường bê tông, nào là gạch cát, xi măng, anh muốn không gian của gia đình sẽ được bao phủ bởi toàn bộ gỗ.

Ý tưởng được manh nha, tuy nhiên anh cần có sự trợ giúp của một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để đảm bảo sẽ phát triển hoàn thiện được ý tưởng cũng như có thể đảm bảo về mặt kết cấu trọng lực. Sau nhiều lần tìm hiểu hồ sơ năng lực của các công ty thiết kế, tham quan trực tiếp các mẫu nhà đang thi công, anh đã chọn Wedo làm đối tác.

Mọi phương thức trao đổi về phương án được chúng tôi triển khai tại văn phòng trong Sài Gòn. Ý tưởng thiết kế của anh Thư được ghi nhận chi tiết, đó sẽ là căn cứ để chúng tôi triển khai sơ bộ mặt bằng, mặt đứng và mặt cắt sau khi chốt phương án.

Gia đình anh có số thành viên không nhiều, hiện đang sinh sống cùng với ông bà nội tại thành phố. Mảnh vườn này là do ông nội anh để lại, anh muốn xây dựng một ngôi nhà để gia đình có không gian nghỉ dưỡng mỗi cuối tuần. Từ mục đích đó, anh luôn nung nấu về mẫu nhà gỗ mái thái.

Thiết kế nhà 2 tầng đẹp hiện đại theo cách mới mẻ

Tiếp nhận yêu cầu tư vấn thiết kế của chủ đầu tư, kiến trúc sư nhanh chóng khảo sát hiện trạng để có phương án sơ bộ sớm nhất và hạn chế chỉnh sửa quá nhiều. Mảnh đất dự định thi công công trình khá rộng, diện tích sàn thi công ước tính là 120m2. Xung quanh là vườn cảnh xanh, cho nên chúng tôi hạn chế tối đa những thiết kế phá vỡ nét đẹp tự nhiên của không gian này.

Theo như nhu cầu của gia đình, mẫu nhà 2 tầng mái thái sẽ triển khai chủ yếu với chất liệu gỗ. Không có sự xuất hiện của những bức tường bê tông hiện đại, thay vào đó là sử dụng gỗ ốp để tạo khối. Ngoại thất sẽ được hoàn thiện bằng cách sử dụng sơn để sơn toàn bộ những mảng gỗ, kết hợp với ban công và khung sắt hộp để tạo cột và giúp cân bằng kết cấu chịu lực chung.

Hệ thống cửa kính nhôm Xingfa màu nâu cà phê được bố trí khoa học và hợp lý, cùng với mặt tiền được sơn màu vàng chanh, kết hợp với kiến trúc mái thái khối hình chữ A tạo nên sự cân đối khá thoải mái và ấn tượng.

Phối cảnh thiết kế nhà 2 tầng mái thái

Từ xa mẫu nhà 2 tầng đẹp, nổi bật và ấn tượng như một không gian nghỉ dưỡng chuyên nghiệp dành cho khách du lịch. Hình khối cao thoáng, hệ thống cửa thoáng mát, thiết kế mái đua rộng và phi đối xứng, mang đến một không gian sống khá thú vị và hoàn hảo. Mẫu thiết kế chinh phục khách hàng bằng một sự phối hợp hài hòa, tinh tế, với sự chuyển đổi cũng như kết hợp màu ăn ý đỉnh cao.

Kết cấu khung thép, để giảm tải trọng lượng cho công trình, mái thái được thi công hệ vì kèo gỗ, sau đó bắn tôn giả ngói, vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ và đủ kể không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực cho không gian.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái độc đáo, một sự bứt phá và hoàn toàn thành công. Chủ đầu tư ngay sau khi nhìn thấy phối cảnh thiết kế của kiến trúc sư, hoàn toàn đồng tình mà không có chỉnh sửa hay góp ý gì.

Mặt bằng công năng sử dụng luôn là điều quan tâm của chúng tôi, bởi nó ảnh hướng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày. Từ cửa chính bước vào trong bên tay phải là phòng khách, với bộ ghế sofa nhỏ, đơn giản hình chữ I, vừa giúp không gian không bị trống, vừa tạo khoảng cách khoa học cho không gian sinh hoạt chung phía trong.

Phòng bếp và phòng ăn thiết kế phía tay trái gần với cửa chính, thiết kế khá thoáng và rộng, đảm bảo thức ăn hoàn toàn không bị ám mùi trong nhà. Phía góc trong cùng là nhà vệ sinh chung, cầu thang thông tầng đặt ở giữa trung tâm, tạo điểm nối giữa phòng khách và phòng bếp.

Tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái thái độc đáo thiết kế 3 phòng ngủ, từ phía tay trái sảnh thang đi lên, phòng ngủ master thiết kế hướng ban công trước, đón nhận hoàn toàn ánh sáng và gió thoáng tự nhiên của không gian. Đối diện sảnh thang thông tầng và chếch về phía tay phải bố trí 2 phòng ngủ liền kề với nhau. Nhà tắm chung của 3 phòng ngủ được thiết kế rộng rãi, ở cạnh cầu thang, có bố trí bồn tắm nằm và phòng tắm đứng.

Mặt bằng công năng sử dụng khoa học và thiết kế tối ưu hóa theo không gian sử dụng. Mẫu thiết kế nhà đảm bảo sự phối hợp hài hòa và ăn ý với nhau từ phối cảnh kiến trúc cho đến mặt bằng sử dụng.

Hãy liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình mẫu thiết kế nhà khoa học và tiết kiệm chi phí nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm