Mẫu nhà cấp 4 mái thái 5x20m2 tại Nghệ An

| 20-11-2019, 12:46 | Kiến thức

Nhà mái thái với tính thẩm mĩ cao và tuổi thọ bền vững, hiện được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Từ thiết kế nhà cao tầng cho đến nhà cấp 4, mái thái vẫn luôn là lựa chọn số 1 hiện nay. Mẫu nhà cấp 4 mái thái 5x20m2 đơn giản với mặt bằng công năng khoa học và tiết kiệm chi phí đầu tư, hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng và khám phá chi tiết hồ sơ thiết kế công trình này để có thêm những ý tưởng mới mẻ cho gia đình mình nhé.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 5x20m2 tại Nghệ An
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái hiện đại và khoa học được nhiều chủ đầu tư yêu thích ở nông thôn

Thông tin cơ bản về mẫu nhà cấp 4 mái thái ở nông thôn hiện đại

Chủ đầu tư: Nguyễn Hồng Anh

Địa điểm: Thanh Chương – Nghệ An

Năm thiết kế: 2018

Diện tích thiết kế: 80m2

Kiến trúc sư: Hoàng Thế Bình

Công trình: nhà cấp 4 nông thôn mái thái

Kinh phí đầu tư: 500 triệu

Công năng sử dụng: phòng khách, phòng bếp, 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh chung

Hồ sơ thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái thái hiện đại và khoa học

Thiết kế nhà cấp 4 tưởng chừng đơn giản và dễ thi công, tuy nhiên là người kỹ tính và muốn có một phương án thi công khoa học trước khi xây dựng, cho nên chị Hồng Anh đã dành thời gian thuê kiến trúc sư thiết kế nhà, đảm bảo các yếu tố phong thủy và kết cấu công trình cho gia đình.

Nhà cấp 4 mái thái mặt tiền 5m

Diện tích ô đất khá đặc thù, mặt tiền rộng 5m và chiều sâu dài đến 20m2. Với khối hình hộp như thế này, anh chị muốn tận dụng không gian, xây dựng mẫu nhà cấp 4, ngoại thất đơn giản. Kiến trúc mái thái sẽ thi công đổ bê tông cốt thép, sau đó mới dán ngói. Điều anh chị chú trọng chính là không gian sinh hoạt phía trong. Diện tích thiết kế rộng nhưng lại chạy dọc, anh chị muốn thiết kế 1 phòng khách, phòng bếp, phòng thờ thiết kế tích hợp với phòng khách để đảm đúng thuần phong mĩ tục của làng quê. Thiết kế hai phòng ngủ ở góc trong cùng. Hành lang di chuyển trong không gian chức năng phải đảm bảo sự thông thoáng và thuận tiện, có lối di chuyển ra sân sau.

Do có hình hộp, cao và dài nên sẽ thiết kế hệ thống cửa sổ rộng và nhiều để phân bổ ánh sáng cũng như không gian thêm đồng đều hơn. Tổng kinh phí đầu tư cho công trình không vượt quá 500 triệu, tiến độ thi công hoàn thiện thiết kế nhà dự định là 4 tháng.

Chiêm ngưỡng mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái hiện đại

Tiếp nhận yêu cầu tư vấn thiết kế của chủ đầu tư, kiến trúc sư tiến hành khảo sát hiện trạng, từ đó đưa ra phương án thiết kế khoa học nhất, phù hợp với mong muốn của gia đình.

Nhà cấp 4 mái thái nông thôn giá rẻ

Chạy dọc theo hình khối chữ nhật, nền đất có chút yếu do đó phần móng được xây dựng khá cao. Toàn bộ phần chân móng được ốp gạch nghệ thuật màu đen khá đẹp mắt. Với việc ốp chân tường như thế này, không gian sẽ đảm bảo tính thẩm mĩ hơn, tuổi thọ sẽ cao hơn, hạn chế những vấn đề của thời gian như rong rêu, ẩm mốc.

Bậc tam cấp thiết kế khá cao để tương xứng với phần chân mong cũng như phần trụ cột chính ở hai bên. Những mảng tường bên hông tạo sự chú ý với những khối mảng tường màu vàng sáng, thiết kế hệ thống đường chỉ kẻ ngang và phần cửa phụ phía hiên bên hông, tạo cảm quan khá thông thoáng và cuốn hút cho mẫu nhà cấp 4 mái thái.

Kiến trúc mái thái thiết kế giật cấp nhẹ, được xử lý khá vững chắc và có tính thẩm mĩ cao. Kết hợp với hệ thống cửa nhựa lõi thép trắng, hệ thống bồn hoa tiểu cảnh trước mặt tiền tạo nên một phối cảnh thiết kế ấn tượng và đẹp mắt cho mẫu nhà cấp 4 mái thái hiện đại.

Phối cảnh kiến trúc đơn giản, mặt tiền đẹp mắt, hứa hẹn một không gian sống tiện nghi và thuận tiện cho chủ đầu tư.

Mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái hiện đại

Mặt bằng công năng luôn là một trong những vấn đề quan trọng cần chốt với chủ đầu tư trước khi hoàn thiện hồ sơ thiết kế. Phòng khách được thiết kế ngay cạnh cửa chính, điều này rất thuận tiện cho việc di chuyển cũng như thuận lợi về mặt phong thủy. Phòng khách thiết kế liền kề phòng bếp, được ngăn cách bằng tủ trường trang trí, vừa tiện dụng để che chắn hai không gian, vừa tăng hiệu ứng thẩm mĩ chung cho toàn bộ mặt bằng chức năng sinh hoạt. Phòng ăn thiết kế liên thông với phòng bếp, và gần ngay với phòng khách, nên khoảng trống khá thoáng và rộng hơn rất nhiều. Phòng ngủ 1 và phòng ngủ 2 thiết kế liền kề với nhau, phía sau có bố trí sân nước nhỏ và có nhà vệ sinh, để thuận tiện cho việc sử dụng và sinh hoạt khi có nhu cầu.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 5x20m hiện đại và khoa học, với công năng sử dụng tối ưu hóa không gian. Kinh phí đầu tư hợp lý, giúp nhiều gia đình đảm bảo về tài chính.

Thiết kế nhà là việc quan trọng, phương án thiết kế chi phối đến công năng sinh hoạt và đời sống vật chất cũng như tinh thần của con người. Nếu như gia đình bạn chưa có kinh nghiệm hoặc không có chuyên môn, thì nên nhờ đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp hoàn thiện hồ sơ thiết kế.

Hãy liên hệ ngay với Wedo, nếu như bạn muốn có một phương án thiết kế nhà khoa học, phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình và đảm bảo kết cấu theo cách bền vững nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm