Hướng dẫn sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-11-2019, 14:08 | Kiến thức / Nội thất

Trong thiết kế nội thất, màu sắc ảnh hưởng rất lớn tới bầu không khí của một không gian và tâm trạng của những người sống trong đó. Vì thế, nếu muốn truyền năng lượng tích cực cho ngôi nhà, bạn cần hiểu rõ đặc tính và ý nghĩa của từng màu sắc khác nhau.
Màu vàng mang tới cảm giác tươi sáng, vui vẻ nên có thể khiến những không gian nhỏ, tối tăm trở nên sáng sủa và bớt u buồn hơn. Một chiếc bàn màu vàng tươi đặt ở góc nhà, cách xa cửa sổ sẽ làm tăng thêm những rung cảm hạnh phúc cho khu vực đó cũng như cho cả phần còn lại của căn phòng.
Gối ôm sofa là cách tuyệt hay để thêm thắt màu sắc cho phòng khách và rất nhiều không gian khác nữa. Hãy tận dụng lợi thế này nếu bạn đang muốn biến không gian nào đó trở nên tươi mới, chào đón hơn hoặc để phá vỡ sự đơn điệu trong lối bài trí với những tông màu tương phản.
Có những bí quyết trang trí nội thất chưa bao giờ lỗi thời. Một chiếc bình chứa những bông hoa đầy màu sắc có thể khiến căn phòng trở nên vui vẻ ngay lập tức. Tương tự, bạn có thể trưng bày một giỏ đầy trái cây trên mặt bàn bếp hay đảo bếp để tăng thêm nét tươi mới và tạo ra rung cảm tích cực cho lối bài trí tổng thể.
Cả sơn và tranh nghệ thuật nói chung đều có thể thay đổi hoàn toàn tâm trạng và khiến một căn phòng trở nên tích cực, thân thiện hơn. Hãy treo một bức tranh to quá khổ trên bức tường trắng để lấp đầy khoảng trống, đây cũng là cách làm phong phú thêm màu sắc cho không gian.
Chiếc đèn bàn với phần chao màu bắt mắt có tác động đáng kể đến lối thiết kế và bầu không khí chung của phòng ngủ, phòng làm việc hay thậm chí cả phòng khách. Ở đây, một chiếc đèn bàn màu đỏ không chỉ đẹp mà còn làm tăng cảm giác ấm áp cho không gian.
Bạn có thể cải thiện tâm trạng của bất cứ căn phòng hay khu vực nào trong nhà bằng cách gom nhóm các món đồ trang trí lại với nhau, đó có thể là những chiếc bình hoa, tô, chén, tượng điêu khắc, nến… Chơi đùa với những sắc độ khác nhau của cùng một màu hoặc những họa tiết khác nhau để tạo hiệu ứng thị giác phong phú.
Một số cách kết hợp màu sắc nhất định cũng mang lại hiệu ứng mạnh mẽ cho không gian. Chẳng hạn, phòng ngủ trên đây trông quyến rũ vô cùng nhờ những điểm nhấn màu đỏ đậm xen lẫn với bề mặt màu trắng ngà và vàng ánh kim.
Xanh lá là một trong những màu sắc tươi vui, rực rỡ nhất được tìm thấy trong tự nhiên, và đây chắc hẳn lựa chọn tuyệt vời nhất cho ngôi nhà. Tại sao không thử sử dụng cây trồng trong nhà hay các chi tiết lấy cảm hứng từ thiên nhiên khác để ngôi nhà của bạn luôn tràn đầy sức sống?
Các gam màu ấm áp như đỏ, cam có thể khiến bất cứ không gian nào trở nên cực kỳ chào đón và thân thiện, nhưng chỉ nên dùng chúng với liều lượng nhỏ để tránh gây phản tác dụng. Lời khuyên ở đây là hãy kết hợp đỏ, cam với những gam màu trung tính, bao gồm cả cặp màu đen - trắng vượt thời gian để tạo nên lối trang trí thanh lịch và có phần quái dị.
Một chiếc ghế có thể trở thành phương tiện hoàn hảo để chúng ta thêm thắt màu sắc cho không gian. Để làm bật màu sắc của chiếc ghế, bạn có thể treo một chiếc đèn thả hay sử dụng các màu sắc tương phản, màu bổ sung ở quanh ghế.
Ai mà không yêu thích hiệu ứng do chiếc sofa vàng tươi này mang lại cho phòng khách chứ? Nhờ có nó, toàn bộ không gian như sáng bừng lên, trông thật vui vẻ và tích cực. Càng tuyệt hơn nữa nếu như phần còn lại của căn phòng đều được giới hạn trong bảng màu trung tính ấm áp.
Dĩ nhiên, không thể bỏ qua gạch ốp lát hay những bức tranh tường. Nếu bạn muốn thêm thắt những điểm nhấn độc đáo vào phòng tắm của mình thì đây chính là ý tưởng không tồi.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm