Nhà chật bỗng dưng rộng gấp đôi nhờ 10 mẹo đơn giản

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-11-2019, 15:14 | Kiến thức

Nhà chật bỗng dưng rộng gấp đôi nhờ 10 mẹo đơn giản

Dù căn phòng hay ngôi nhà của hạn chế về diện tích thì vẫn có những kỹ thuật và bí quyết tạo cảm giác không gian nhỏ như rộng rãi hơn nhiều so với diện tích thực tế.

Sử dụng gương

Đặt một tấm gương lớn ở trong phòng để phản chiếu khu vực trung tâm.

Lý giải: Được sử dụng một cách sáng tạo, gương có thể tạo ra ảo ảnh quang học hấp dẫn, giúp mở rộng không gian. Bằng cách phản chiếu ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo, gương khiến căn phòng rộng rãi, thoáng đãng hơn nhiều so với diện tích thực tế.

Chú trọng ánh sáng

Thường xuyên mở cửa sổ đón ánh sáng mặt trời và đừng quên đầu tư vào hệ thống đèn chiếu sáng, đèn chiếu điểm.

Lý giải: Một căn phòng không góc tối, ngập tràn ánh sáng tự nhiên trông sẽ rộng rãi và chào đón hơn. Bạn sẽ làm tăng thêm cảm giác về không gian chỉ bằng thao tác đơn giản là mở toang khung cửa kết nối căn phòng với thiên nhiên bên ngoài.

Kê cao bàn, ghế

Nên kê nội thất cách sàn nhà một khoảng đủ cao và tránh lựa chọn sofa có thiết kế cầu kỳ, diêm dúa.

Lý giải: Bàn, ghế được nâng cao lên cho phép ánh sáng tự do luân chuyển xuống dưới, mở rộng cảm giác về không gian xung quanh.

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa

Hãy dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày. Một căn phòng ngăn nắp, sạch sẽ trông sẽ rộng rãi và không còn bí bức nữa.

Lý giải: Một căn phòng lộn xộn, chứa đầy đồ đạc sẽ không còn khoảng trống để đôi mắt có thể dừng lại nghỉ ngơi, gây ức chế thần kinh và cản trở luồng lưu thông. Điều này góp phần tạo cảm giác không gian như nhỏ và chật chội hơn.

Chiến thuật bài trí nội thất

Kê nội thất lớn dọc theo bức tường và tuyệt đối không để chúng chắn lối ra vào.

Lý giải: Bằng cách kê bàn, ghế dọc theo các bức tường trong phòng, khoảng không gian trung tâm sẽ được giải phóng, cho phép mọi người di chuyển dễ dàng và tạo ảo giác rằng không gian rộng rãi hơn so với diện tích vốn có.

Thiết kế kệ, giá kịch trần

Lắp đặt kệ sách kịch trần để gia tăng chiều cao cho căn phòng, đồng thời mở rộng không gian lưu trữ.

Lý giải: Kệ sách truyền thống với độ cao vừa phải thường phá vỡ không gian, chia cắt diện tường thành các phần khác nhau. Ngược lại, kệ sách kịch trần khiến bức tường như cao hơn, căn phòng như rộng rãi hơn nhờ khả năng thu hút ánh nhìn lên phía trên.

Tránh sử dụng họa tiết rườm rà

Khi lựa chọn thảm hay giấy dán tường, cần tránh các loại có họa tiết rườm rà, rối mắt.

Lý giải: Màu sắc quá táo bạo, họa tiết rườm rà, rối mắt sẽ khiến căn phòng vốn nhỏ càng trở nên nhỏ hơn. Hãy lựa chọn những sản phẩm có họa tiết tinh tế với gam màu dịu nhẹ.

Trung thành với gam màu sáng

Lựa chọn gam màu sáng, dễ thương và kết hợp cùng các điểm nhấn màu sắc bắt mắt.

Lý giải: Những gam màu tối có khả năng hấp thụ ánh sáng rất tốt, trong khi các sắc thái nhạt lại phản chiếu ánh sáng, tạo ảo giác rằng căn phòng rộng hơn so với thực tế.

Kích thước nội thất hợp lý

Kích thước nội thất nên phù hợp với diện tích căn phòng.

Lý giải: Nội thất cỡ lớn sẽ chiếm hết diện tích sử dụng trong căn phòng. Thêm vào đó, nội thất quá khổ, chẳng hạn như sofa chữ U thường tạo cảm giác căn phòng như nhỏ hơn. Do vậy, hãy lựa chọn nội thất có kích thước hợp lý và tiết kiệm không gian.

Chọn nội thất đa năng

Ưu tiên lựa chọn nội thất đa năng nhằm giản lược số lượng đồ đạc trong phòng.

Lý giải: Càng ít nội thất hiện diện trong căn phòng thì khoảng không gian trống sẽ càng nhiều. Hãy lựa chọn nội thất đa năng, nội thất tích hợp ngăn kéo lưu trữ nếu có thể.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm