Kinh nghiệm lựa chọn gạch lát nền nhà đẹp và hợp phong thủy

| 22-11-2019, 12:32 | Kiến thức

Để một không gian sống trở nên hoàn hảo, từng chi tiết trong ngôi nhà cần có sự chỉn chu và tỉ mỉ, đó cũng là lý do tại sao nhiều gia chủ quan tâm đến gạch lát nền nhà. Một số kinh nghiệm về hạng mục này sẽ được Wedo giới thiệu đến bạn, hi vọng đó là những thông tin bổ ích để bạn biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng không gian.

Có nên sử dụng gạch lát nền nhà không?

Bạn bước chân vào một căn biệt thự lộng lẫy hay một ngôi nhà nhỏ xinh đều thấy sự có mặt của gạch lát nền. Điều đó cho thấy, tính phổ biến cũng như tính ưu việt của sản phẩm này không thể thiếu trong xây dựng, đặc biệt là thiết kế nội thất của mỗi gia đình.

Hiện nay có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng chất liệu làm đẹp nền nhà. Bạn có thể dùng gạch, sàn gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên để thay đổi không gian sống. Tuy nhiên, gạch vẫn là chất liệu thông dụng và phổ biến nhất từ trước đến nay.

Đầu tiên đó là việc sử dụng gạch lát nền sẽ giúp phần nền nhà của bạn được hoàn thiện hơn. Bước vào một căn nhà chưa được lát nền, chỉ có phần thô bạn sẽ thấy ngôi nhà trông thật nhàm chán phải không. Vì vậy bạn nên có gạch ốp cho nền cũng như tôn lên vẻ đẹp cho toàn bộ căn nhà nhé.

Kinh nghiệm lựa chọn gạch lát nền nhà đẹp và hợp phong thủy
Có nhiều lưu ý khi chọn gạch lát cho nền nhà

Thứ hai đó là khi sử dụng gạch lát nền sẽ dễ dàng cho việc lau chùi cũng như vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. Hiện nay có nhiều loại gạch khác nhau, bề mặt ít bám bụi và đặc tính trơn nhẵn. Vì vậy các bà nội trợ sẽ không mất nhiều thời gian cho việc dọn dẹp ngôi nhà của mình đâu nhé.

Thứ ba đó là tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Gạch có họa tiết phù hợp với đồ dùng nội thất sẽ tôn lên vẻ đẹp tổng thể của căn nhà. Đồng thời giúp căn nhà trở nên sáng sủa, đẹp đẽ và sang trọng hơn. Bạn có thể lựa chọn hoa văn cũng như màu sắc theo sở thích của mình nhé.

Thứ tư đó là việc sử dụng gạch lát nền sẽ giúp che đi những khuyết điểm của ngôi nhà. Đặc biệt những ngôi nhà ống thiếu ánh sáng, sử dụng gạch sẽ giúp không gian che đi khuyết điểm và thu hút ánh sáng, tạo hiệu ứng giúp căn nhà trông sáng và thông thoáng hơn rất nhiều.

Hoặc những ngôi nhà chật chội về diện tích, bạn muốn đánh lừa thị giác của người nhìn và tạo không gian mở. Đây cũng là mẹo nhỏ để bạn thay đổi không gian sống trở nên rộng rãi hơn nhé.

Rất nhiều ưu điểm khi bạn sử dụng gạch lát nền, hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất với không gian sống của gia đình.

Những lưu ý khi chọn gạch lát nền cho ngôi nhà của bạn

Để lựa chọn được mẫu gạch lát nền phù hợp, bạn cần dựa trên những tiêu chí nào. Đó là kích thước, màu sắc, họa tiết cũng như không gian cần trang trí.

Màu sắc của gạch lát nền

Yếu tố đầu tiên bạn cần chú ý khi lựa chọn gạch lát cho nền nhà đó là màu sắc. Màu sắc cần dựa trên màu sắc tổng thể, màu của tường nhà và màu của đồ dùng nội thất. Màu sắc của gạch nên hài hòa với gam màu chung, như vậy sẽ tạo tính thống nhất và hoàn thiện về tổng thể.

Nếu căn nhà hẹp, bạn nên lựa chọn gam màu gạch sáng sẽ giúp ăn gian diện tích, giúp căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Ngược lại, nhà diện tích rộng bạn có thể thỏa sức lựa chọn màu sắc mà bạn yêu thích. Một số màu gợi ý cho bạn tham khảo.

Gạch lát nền nhà màu trắng thông dụng và rất dễ phối với các màu khác. Đây là màu trung tính có sắc nhạt, bạn có thể kết hợp cùng màu nóng tạo không gian ấm áp hay màu lạnh để tạo cảm giác mát mẻ. Màu trắng có thể đi cùng các màu nhạt, pastel tạo nên phong cách trẻ trung và thanh lịch. Ngược lại nếu tường hay trần nhà có màu tương phản thì sử dụng màu trắng của gạch cũng rất phù hợp.

Gạch lát nền màu xám cũng được nhiều người sử dụng. Màu xám có độ đậm nhạt khác nhau, vì vậy bạn có thể chọn màu xám trắng hoặc xám khói cho các tông tối. Đặc điểm của màu xám đó là màu trung tính, không nóng cũng không lạnh. Vì vậy màu xám rất dễ phối kết hợp với các màu sắc khác, tạo nên không gian sang trọng, hiện đại và thể hiện cá tính riêng.

Nếu bạn yêu thích sự sang trọng, bạn có thể chọn gạch màu đen. Sắc đen có ít cấp độ và thông dụng nhất vẫn là sắc đen nguyên bản. Bạn có thể chọn gạch đen nhám mang dáng vẻ hiện đại, tối giản và đầy nam tính hay gạch đen bóng thể hiện sự sang trọng và huyền bí.

Màu xanh của gạch lát nền cũng là lựa chọn của nhiều gia đình Việt. Màu xanh mang lại không gian mát mẻ, dịu đi thời tiết nóng bức của mùa hè. Vì vậy bạn có thể chọn các tông màu xanh khác nhau như xanh ngọc, xanh navy, xanh cổ vịt… Xanh có nhiều tông khác nhau nên bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Những căn nhà mang phong cách cổ điển, gạch lát nền màu vàng đất sẽ là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Bởi màu sắc này phù hợp với họa tiết của gỗ trong phong cách cổ điển. Với gạch màu vàng, bạn có thể chọn màu vàng trơn hoặc có họa tiết đối xứng, mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian sống.

Gạch lát nền màu đỏ hợp người mệnh Hỏa

Gam màu đỏ của gạch lát nền cũng là ý tưởng độc đáo phải không. Bạn có thể phối màu đỏ với màu khác của trần nhà, tường và đồ dùng nội thất. Màu đỏ có đặc điểm là màu nóng, có sắc độ mạnh, không nên dùng quá nhiều sẽ gây khó chịu và bí bách. Tuy nhiên màu đỏ rất hợp với những người mang mệnh Hỏa đó.

Một số màu sắc phổ biến hiện nay được nhiều gia đình sử dụng khi chọn gạch lát nền nhà. Bạn có thể dựa trên màu sắc chung của ngôi nhà để lựa chọn màu gạch phù hợp.

Kích thước của gạch lát nền

Kích thước gạch phù hợp sẽ giúp không gian ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Bạn nghĩ sao nếu một căn phòng nhỏ hẹp nhưng kích thước gạch quá lớn và ngược lại, trông rất mất cân đối phải không.

Tùy vào từng diện tích khác nhau để lựa chọn kích thước gạch cho phù hợp. Thông thường kích thước gạch nền hiện nay được chia làm 2 loại đó là gạch vuông và gạch hình chữ nhật.

Gạch lát nền vuông có kích thước như: 30x30cm, 40x40cm, 50x50cm, 60x60cm, 80x80cm

Gạch lát nền kích thước hình chữ nhật: 20x25cm, 25x40cm, 30x60cm.

Nếu chiều ngang của nền nhà bạn <4m, bạn có thể dùng gạch lát nền vuông với kích thước nhỏ 30x30cm, kết hợp với cách lát xéo để tạo không gian được nới rộng hơn.

Chiều ngang của nền nhà >4m, bạn có thể chọn gạch lát nền có kích thước lớn như gạch lát nền 40x40cm, 50x50cm, 80x80cm. Tùy theo mức độ rộng của nền nhà, nếu càng rộng thì kích thước càng lớn để tránh nhiều các đường ron làm mất tính thẩm mỹ cũng như giúp bạn dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng.

Chọn gạch lát theo không gian

Gạch lát phòng khách

Phòng khách là không gian có diện tích lớn trong mỗi ngôi nhà. Phòng khách là không gian quan trọng của mỗi ngôi nhà, đó cũng là lý do được nhiều gia chủ quan tâm. Tuy nhiên lựa chọn gạch lát nền cho phòng khách cần dựa trên nhiều yếu tố.

Nếu như nền nhà <15m2, bạn nên chọn những loại gạch vuông có kích thước 30x30cm, 40x40cm kết hợp gạch lát xéo. Tuy nhiên nếu phòng khách >15m2, bạn nên chọn gạch có kích thước lớn hơn như 40x40cm, 50x50cm, 60x60cm.

Phòng khách sử dụng gạch lát tường tông màu sáng

Trong phòng khách bạn có thể chọn gạch như: gạch vân gỗ, gạch vân đá, gạch màu, gạch giả cổ. Việc lựa chọn màu sắc cũng như họa tiết theo sở thích và phong cách của chủ nhà. Tuy nhiên để phòng khách luôn sang trọng và đẳng cấp thì nên dùng các loại họa tiết đơn giản có tông màu sáng. Khuôn viên phòng khách sẽ tôn lên đẳng cấp ngôi nhà của bạn nếu được trang trí đẹp và tươi sáng.

Phòng ngủ

Với phòng ngủ thường có diện tích nhỏ hơn phòng khách, cũng như thêm nhiều đồ dùng nội thất như giường, tủ quần áo, bàn trang điểm. Tuy nhiên để tránh tình trạng lệch pha, bạn nên chọn mẫu gạch có kích thước trung bình như 30x30cm, 40x40cm, 60x60cm và 25x60cm nếu có ý định ốp tường.

Phòng ngủ nhẹ nhàng với gam màu không quá nổi bật

Trong phòng ngủ, bạn có thể chọn màu tối để tránh tạo vết bẩn và để tạo cảm giác ấm cúng. Nên tránh chọn các tông màu sặc sỡ sẽ gây cảm giác căng thẳng, nhức mắt và không thoải mái. Tuy nhiên, gạch lát sàn màu trắng cũng là một trợ thủ đắc lực giúp bạn tập trung hơn với công việc và khởi động tinh thần nhanh chóng vào buổi sáng khi ngủ dậy.

Bạn nên hạn chế chọn các loại gạch lát nền có thiết kế gồ ghề, có khe rãnh vì sẽ khó vệ sinh và nhìn rối mắt. Phòng ngủ là không gian riêng tư, thư giãn và nạp năng lượng để bắt đầu ngày mới, chính vì thế khi chọn gạch lát chúng ta cần chú ý đến tính năng này.

Phòng bếp

Phòng bếp nên chọn gạch lát kích thước bao nhiêu. Nếu diện tích trên 4m2, bạn có thể sử dụng gạch 60x60cm để giúp căn phòng rộng hơn. Nếu đó là phòng bếp không quá vuông vắn, bạn có thể sử dụng gạch chữ nhật kích thước 30x60cm hoặc 30x45cm.

Phòng bếp chọn gạch hạn chế trơn trượt

Khu vực bếp thường xuyên bị thấm nước nên rất dễ gây trơn trượt, mất an toàn cho người sử dụng. Chính vì vậy, bạn hãy chọn những viên gạch có độ nhám, để tránh được rủi ro. Còn với màu sắc, bạn nên chọn những viên gạch có màu sáng để làm sáng bừng cả không gian nhà bếp nhà mình.

Phòng tắm và nhà vệ sinh

Phòng tắm thường có diện tích trung bình khoảng 5m2, bạn nên chọn gạch lát nền 40x40cm hoặc 30x30cm kết hợp gạch ốp tường 25x40cm và 25x60cm sẽ hài hòa hơn.

Gạch cho phòng tắm và nhà vệ sinh nên chọn tông màu sáng như trắng, vàng, lam sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng, mang lại cảm giác nhẹ nhàng và phù hợp hơn. Bên cạnh đó, khu vực này thường xuyên tiếp xúc với nước nên việc lựa chọn gạch đảm bảo an toàn khi sử dụng, không bị trơn trượt rất quan trọng. Những loại gạch nhám sẽ là phương án tối ưu, giảm thiểu tình trạng này.

Chất liệu gạch lát nền

Yếu tố tiếp theo bạn nên lưu ý đó là chất liệu của gạch lát nền nhà khi sử dụng. Hiện nay có 2 loại chất liệu phổ biến đó là gạch Ceramic và Granite với 2 loại men là men bóng và men mát. Mỗi loại chất liệu đều có ưu điểm và giá cả khác nhau, vì vậy tùy vào điều kiện cũng như ngân sách để có sự lựa chọn phù hợp.

Nếu bạn muốn sàn nhà sử dụng lâu dài, bền lâu thì gạch granite sẽ tốt hơn, không bị bay màu. Cùng với đó là gạch bóng, độ cứng cao, độ hút nước thấp, không bị rạn nứt hay ẩm mốc. Mẫu gạch này cũng có nhiều hoa văn, họa tiết cũng như màu sắc cho bạn lựa chọn.

Họa tiết trên gạch lát nền

Họa tiết nên có sự cân đối xứng với không gian tổng thể. Ví dụ với căn phòng nhỏ hẹp, bạn không nên chọn những loại gạch có họa tiết với hoa văn lớn sẽ gây khó chịu, bí bách cũng như khiến căn phòng chật chội hơn.

Với những không gian rộng rãi, bạn có thể lựa chọn những họa tiết và hoa văn lớn nhưng không nên quá nhỏ, nếu không sẽ gây rối mắt và mất đi tính thẩm mỹ chung của ngôi nhà.

Các loại gạch lát nền nhà phổ biến hiện nay

Gạch Ceramic

Gạch lát nền Ceramic là gạch được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, được nhiều gia đình lựa chọn từ nông thôn đến thành thị.

Gạch Ceramic được tạo nên từ nguyên liệu đất sét nung, phủ thêm lớp men sứ đảm bảo độ cứng và độ chống thấm cao. Đây cũng là ưu điểm phổ biến của loại gạch này.

Hiện nay với công nghệ sản xuất hiện đại, gạch lát nền Ceramic với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và kích thước khác nhau. Loại gạch này vừa có thể dùng để ốp nền, vừa ốp tường nên rất nhiều công dụng, giá thành cũng phù hợp.

Tuy nhiên loại gạch này có nhược điểm đó là khá trơn trượt nên khả năng té ngã rất cao. Nhất là những gia đình có người già hay trẻ nhỏ nên cân nhắc khi chọn loại gạch này. Ngoài ra, gạch ceramic rất dễ vỡ vì khá giòn, dễ trầy xước nên trông rất mất thẩm mỹ. Vì vậy nếu sàn của nhà bạn thường xuyên phải kéo, xê dịch đồ dùng hay đẩy hàng hóa thì cần cân nhắc khi mua loại gạch này.

Gạch bóng kiếng hay còn gọi là gạch thạch anh

Gạch bóng kiếng còn có tên gọi khác là gạch thạch anh. Đặc điểm của loại gạch này đó là độ bóng đẹp ở bề mặt, khả năng chống trầy xước cũng như bám bụi ít, vì vậy dễ dàng khi lau chùi.

Thành phần chính của gạch bóng kiếng đó là bột đá và không được phủ lớp men. Tuy nhiên loại gạch này vẫn còn nhược điểm đó là trơn trượt, dễ té gã nên không thể lát cho mọi không gian nền trong nhà. Thông thường loại gạch này chỉ sử dụng cho sảnh, phòng khách, cầu thang hay đồ vật như tủ bếp, bàn, hạn chế sử dụng trong nhà tắm vì dễ thấm nước, tuổi thọ sẽ không bền.

Gạch granite

Gạch granite hay còn gọi là gạch đá tự nhiên. Loại gạch này đem lại không gian quý phái, thanh lịch và sự đẳng cấp cho ngôi nhà nên không khó hiểu khi ngày càng nhiều gia chủ tin tưởng lựa chọn.

Ưu điểm của gạch granite đó là độ cứng cao, khả năng chịu lực lớn và tránh được nguy cơ trượt ngã. Tuổi thọ của loại gạch này cũng được đánh giá cao hơn gạch ceramic với nhiều mẫu mã, màu sắc và họa tiết khác nhau. Vì vậy sự lựa chọn của khách hàng sẽ được mở rộng hơn rất nhiều.

Loại gạch này vừa có thể ốp sàn, ốp tường, ốp cầu thang hay các công trình phụ. Tuy nhiên giá thành của loại gạch này không hề rẻ, cùng với đó là chi phí thi công gạch cũng khá cao bởi đòi hỏi về kỹ thuật, gia đình bạn nên cân nhắc khi chọn loại gạch này nhé.

Gạch bông

Gạch bông có lịch sử ra đời rất sớm. Tuy nhiên với sự phát triển của nhiều loại gạch như hiện nay, gạch bông được ít gia đình biết đến. Tuy nhiên loại gạch này vẫn có những ưu điểm riêng của nó.

Gạch lâu đời nhất hiện nay

Hiện nay, gạch bông được đầu tư hơn về mẫu mã, màu sắc và họa tiết nhờ đó đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của các gia chủ khó tính. Với hoa văn cổ điển xen lẫn hiện đại, gạch bông có thể thích ứng được với tất cả các không gian chức năng trong nhà. Từ phòng khách, phòng ngủ đến bếp-ăn hay phòng tắm, gạch bông đều có thể “cân” được tất.

Bên cạnh đó, các kiến trúc sư những nhà thiết kế còn mở rộng khả năng ứng dụng của gạch bông bằng việc dùng gạch bông phối ngẫu nhiên để trang trí nhà cửa. Ốp các đồ đạc như chậu cây, đảo bếp hay ốp cầu thang, tạo tranh nghệ thuật treo tường… gạch bông phối ngẫu nhiên đều mang lại sức sống mới cho không gian nó hiện hữu.

Gạch giả gỗ

Cơn sốt gạch giả gỗ đang được nhiều gia đình lựa chọn. Loại gạch này có gam màu đa dạng, mang đến vẻ đẹp ấm áp và sang trọng không kém gì gỗ tự nhiên. Ưu điểm của loại gạch đó là không bị phai màu theo thời gian, họa tiết tinh tế và tỉ mỉ, thu hút sự chú ý của người nhìn.

Gạch vân gỗ có khả năng chống chịu được khí hậu khô cũng như độ ẩm cao, không bị trầy xước cũng như không bị ẩm mốc, mối mọt theo thời gian, không bám bẩn, dễ dàng vệ sinh lau chùi, chống trơn trượt, thích hợp cho cả những gia đình có trẻ em và người già.

Kinh nghiệm chọn gạch lát theo mệnh trong phong thủy

Mỗi người sẽ gắn liền với 1 mệnh, tương ứng với mệnh đó là màu sắc tương sinh và tương khắc. Việc lựa chọn gạch lát nền theo mệnh cũng là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Tham khảo cách chọn gạch theo mệnh dưới đây xem bạn ứng với mệnh nào nhé.

Mệnh Kim

Mệnh Kim chỉ về mùa thu và sức mạnh. Mệnh này đại diện cho thể rắn, khả năng chứa đựng. Kim còn là vật dẫn khí, có khả năng truyền đạt thông tin, ý tưởng sắc sảo.

Người mệnh Kim có những nét tính cách đặc trưng sau: Người Mạng Kim có tính độc đoán và cương quyết. Họ dốc lòng dốc sức theo đuổi cao vọng. Là những nhà tổ chức giỏi, họ độc lập và vui sướng với thành quả riêng của họ. Tin vào khả năng bản thân nên họ kém linh động mặc dù họ tăng tiến là nhờ vào sự thay đổi. Đây là loại người nghiêm túc và không dễ nhận sự giúp đỡ.

Mệnh Kim đại diện cho nguyên tố kim loại, với các gam màu đại diện là trắng, ánh kim. Do đó, gia chủ mệnh Kim có thể sử dụng gạch lát nền sở hữu các gam màu này. Đồng thời, theo quy luật tương sinh thì Thổ sinh Kim, nên các bạn có thể lựa chọn thêm các mẫu gạch có màu vàng đất, nâu đất cho bản mệnh này.

Trong ngũ hành, Hỏa khắc Kim, những gia chủ mệnh Kim cần tránh sử dụng các mẫu gạch lát nền có màu đỏ, hồng, tím để hạn chế năng lượng xấu cho căn nhà.

Mệnh Mộc

Theo ngũ hành, mệnh Mộc tương ứng với các nguyên tố cây trong tự nhiên. Bên cạnh đó, Thủy sinh Mộc nên màu sắc đại diện cho người mệnh Thủy cũng là màu tương sinh của mệnh Mộc. Khi chọn gạch lát nền cho người mệnh Mộc nên ưu tiên sử dụng các màu xanh lá, xanh nước biển và màu đen. Nên tránh lựa chọn các màu sắc trắng và ánh kim.

Gạch lát nền màu xanh lá cây là tông màu đậm sẽ rất thích hợp để kết hợp với màu trắng. Tuy nhiên, màu trắng lại tương khắc với mệnh Mộc nên người mệnh này nên sử dụng gạch ốp lát kết hợp giữa màu xanh lá cây và màu kem ngả vàng để đảm bảo hợp phong thủy.

Màu xanh cho người mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc cũng có thể chọn gạch lát nền màu xanh nước biển nhạt cùng với gạch ốp tường màu vàng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chọn gạch màu vàng nhạt để không gian có được sự hài hòa và thanh lịch. Ngoài ra, bạn vẫn nên dùng những món đồ nội thất có tông màu nóng màu sắc trong căn phòng được cân bằng.

Đen – trắng luôn là cặp đôi màu sắc kết hợp hoàn hảo nhất nhưng lại là lựa chọn không phù hợp với người mệnh Mộc. Mệnh Mộc thay vì chọn màu trắng muốt thì nên sử dụng màu xám nhạt để không gây ra sự tương khắc. Đây là hai gam màu tạo sự tương đồng và hài hòa. Bạn có thể kết hợp với đồ nội thất gỗ nâu bóng và đèn chùm có ánh sáng vàng.

Mệnh Thủy

Thủy được sinh ra từ Kim do Kim được nung chảy tạo thành chất lỏng. Thực ra thì nguyên tắc Kim sinh Thủy của người xưa là lấy que Càn là đại diện cho trời, mà trời lại tạo ra mưa để cung cấp nước cho vạn vật sinh sống, vì thế mà Thủy được trời sinh ra.

Trong khi đó Càn có hành Kim vì thế mà người xưa hay có câu Kim sinh ra Thủy là thế.


Theo ngũ hành thì Kim sinh ra Thủy vì thế mạng hợp với Thủy chính là Kim. Những người mạng Thủy nên lựa chọn hợp tác kinh doanh hoặc kết duyên vợ chồng với những người mạng Kim thì sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra mệnh Thủy còn hợp với Mộc.

Theo ngũ hành tương khắc thì Thổ khắc với Thủy, đất hút nước có thể làm tiêu hao dòng nước. Tuy nhiên hai mệnh xung khắc như trên cũng không hoàn toàn là đúng. Muốn biết xem vợ chồng có khắc nhau hay không thì nên xem xét hành của mỗi người.

Gia chủ mệnh Thủy nên sử dụng màu sắc có tương hợp với bản mệnh mình như xanh nước biển, xanh da trời hay đen. Những màu sắc tương sinh đối với người mệnh Thủy là trắng hay ánh kim (thuộc hành Kim). Trong quá trình lựa chọn gạch lát nền nhà màu nào đẹp thì gia chủ mệnh Thủy nên tránh những màu thuộc hành Thổ như vàng, cam hay nâu.

Mệnh Hỏa

Trong phong thủy ngũ hành mệnh Hỏa là một mệnh cuồng dã và mạnh mẽ nhất. Mệnh hỏa tượng trưng cho ngọn lửa ấm áp nhưng cũng có thể bùng cháy bất cứ lúc nào và thiêu rụi mọi thứ.

Khi chọn màu gạch theo tương sinh, bạn có thể chọn các gam màu nóng như đỏ, hồng, tím cho người mệnh Hỏa. Trong ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên chọn màu xanh lá cây và màu vàng. Trên thực tế, màu xanh lá cây và vàng gỗ sắc độ nhẹ nhàng đều là những màu nền nã và tươi mát, dịu đi bầu không khí trong nhà. Việc kết hợp màu tương sinh với màu mệnh sẽ mang đến sự hài hòa, tránh được hiện tượng vượng hỏa nguy hiểm.

Mệnh Thổ

Mệnh Thổ được biết đến như một môi trường ươm trồng và chính là điều kiện sống của vạn vật trên trái đất. Bởi vậy mà người ta mới nói rằng hành Thổ được xem là cung mệnh nuôi dưỡng và hỗ trợ cho các cung mệnh khác.

Mệnh Thổ hợp gạch màu vàng đất

Theo quy luật tương sinh, mệnh Thổ đại diện cho đất nên màu sắc vàng đất và nâu đất là màu bản mệnh. Gia chủ thuộc mệnh này có thể chọn màu tương sinh của mệnh Hỏa đó là đỏ, tím, hồng để kích thích tượng trưng cho tôn quý và sự giàu sang và tạo sự cân đối cho kiến trúc nhà ở của mình.

Quy luật tương khắc đó là dẫn đến tai ương, vận hạn cho người sống trong nhà. Theo phong thủy, cây hút dinh dưỡng của đất nên nếu sử dụng những gam màu của người mệnh Mộc sẽ làm sức khỏe của người mệnh Thổ suy yếu, thiếu may mắn.

Hạng mục chọn gạch lát nền nhà sẽ góp phần tôn lên vẻ đẹp tổng thể cho căn nhà của bạn. Bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm trên đây để có những thông tin bổ ích khi trang trí mái ấm của gia đình nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm