4 lưu ý quan trọng khi mua nhà đất mà bạn cần biết

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 24-12-2019, 17:47 | Kiến thức

Bạn đang có nhu cầu muốn mua nhà đất hoặc đầu tư để sinh lời nhưng chưa có kinh nghiệm? Đừng vội vã, trước tiên hãy tham khảo những kinh nghiệm trong các vấn đề này để chắc chắn rằng bạn không bị lừa. Đâu là những kinh nghiệm mua nhà đất hiệu quả ai cùng cần áp dụng? Cùng tìm hiểu trong bài viết này!

4 lưu ý quan trọng khi mua nhà đất mà bạn cần biết
Những kinh nghiệm mua bán nhà đất bạn cần lưu ý.

Kinh nghiệm mua nhà đất: Tìm hiểu và lựa chọn kỹ vị trí nhà đất

Thông thường khi có ý định mua nhà hoặc mua đất, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? Chắc chắn sẽ là những kinh nghiệm mua nhà đất về vị trí, tính pháp lý, giá cả đúng không nào? Bởi việc nắm rõ các yếu tố này sẽ giúp cho bạn chủ động và có cuộc giao dịch thuận lợi hơn rất nhiều.

Tìm hiểu rõ vị trí là một trong những yếu tố hàng đầu mà bạn cần quan tâm khi tiến hành mua bán nhà đất. Bởi vị trí địa lý quyết định không nhỏ tới giá trị, tiềm năng của bất động sản. Khi bạn bán hay đi mua nhà đất thì cũng cần phải xem xét kỹ vị trí của nó. Mảnh đất đó có nằm ở trung tâm, gần đường, chợ, các tiện ích xã hội hay không? Để từ đó, dựa theo tình hình tài chính để lựa chọn một cách tốt nhất.

Nên lựa chọn nhà đất có vị trí gần đường giao thông, yếu tố phong thủy đảm bảo…

Theokinh nghiệm mua bán nhà đất, nếu bạn không có đủ tài chính để mua đất ở vị trí đắc địa thì nên chọn nơi có giao thông thuận lợi. Ngoài ra, các yếu tố về phong thủy cũng nên được đảm bảo để đem lại sự may mắn, thuận lợi cho gia đình bạn.

Kiểm tra kỹ tính pháp lý trước khi mua bán nhà

Bạn chắc chắn không thể bỏ quakinh nghiệm mua nhà đất này bởi đây là yếu tố rất quan trọng. Tính pháp lý của lô đất, căn nhà là sự đảm bảo cho bạn tránh gặp phải những rắc rối không đáng có. Hơn nữa, nó cũng ảnh hưởng rất lớn đến giá trị nhà đất. Đặc biệt là khi bạn muốn làm thủ tục sang nhượng nhà đất.

Không nên quá tin tưởng vào những lời quảng cáo của môi giới nhà đất hay nhân viên tư vấn. Bởi các vấn đề về pháp lý đều phải được pháp luật chứng thực. Cụ thể, bạn cần quan tâm đến sổ đỏ, sổ hồng của căn nhà hoặc mảnh đất đó. Những chi tiết về giấy tờ cần được kiểm tra kỹ lưỡng bởi chúng có thể bị làm giả một cách tinh vi. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu liệu rằng khu đất, nhà ở đó có nằm trong quy hoạch đô thị hay không. Bởi một khi đã có tranh chấp hoặc trong quy hoạch dự án mọi vấn đề sẽ rất phức tạp.

Đảm bảo tính pháp lý của ngôi nhà bạn đang muốn thực hiện giao dịch.

Cách nhanh nhất để tìm kiếm thông tin là dò hỏi những người dân đã sinh sống ở đó từ trước. Hoặc bạn cũng có thể đến trực tiếp các cơ quan công quyền để xác minh trước khi tiến hành giao dịch. Ngoài ra, cũng nên lưu ý xem nhà đất bạn mua có bị đem đặt cọc, cầm cố hay ủy quyền hay không. Nếu có, phải yêu cầu chủ sở hữu hủy bỏ mọi giao dịch đó trước khi hai bên quyết định tiến hành giao dịch.

Thỏa thuận giá cả trước khi tiến hành giao dịch

Một trong những kinh nghiệm mua nhà đất mà chúng tôi muốn lưu ý đến các bạn đó là giá cả của giao dịch. Tuyệt đối không nên ham giá hời, giá rẻ mà vội vàng tiến hành giao dịch. Rất có thể đó là những cái bẫy hoặc nhà đất đó đang vướng phải tranh chấp, trong khu quy hoạch… Nếu không cẩn thận, bạn sẽ rất dễ bị những lời tư vấn đường ngọt mà dẫn đến “tiền mất tật mang”.

Khi có bất kỳ ý định mua nhà đất ở khu vực nào, bạn nên tham khảo trước giá thị trường. Điều này sẽ giúp bạn không bị hớ và chủ động hơn trong cuộc giao dịch. Hiểu rõ về tình hình bất động sản tại khu vực và giá nhà đất sẽ giúp bạn có được những sự so sánh và chọn được mức giá tốt nhất.

Thực hiện ký kết các hợp đồng giao dịch

Sau khi đã thỏa thuận được mức giá hợp lý, cần thiết phải ký kết hợp đồng giao dịch. Lưu ý rằng bạn phải làm các thủ tục pháp lý như sang tên sổ đỏ, giấy tờ liên quan… Tuyệt đối không mua bán nhà đất bằng giấy viết tay hoặc không có bên thứ 3 làm chứng.

Không thực hiện giao dịch mua bán nhà đất bằng giấy viết tay hoặc không có bên thứ 3 làm chứng.

Khi thanh toán và chuyển tiền nên thực hiện tại ngân hàng, có giấy tờ chứng thực đầy đủ. Bởi nó sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối cần có. Hơn nữa, tạo sự thuận lợi cho cả 2 bên, tính minh bạch, tránh mâu thuẫn phát sinh sau này.

Như vậy, vị trí nhà đất, tính pháp lý, giá cả và thủ tục ký kết hợp đồng giao dịch có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi nó không đơn giản là kinh nghiệm mua nhà đất mà bạn cần nắm, đó còn là điều cần thiết cho mọi cuộc giao dịch. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn tránh được nhiều vấn đề rắc rối khi mua nhà đất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm