Học ngay bí quyết để bán được nhà nhanh nhất và được giá nhất

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-11-2019, 10:37 | Kiến thức

Do nhu cầu hiện tại của một số người, họ muốn bán nhà để chuyển sang nơi khác hoặc bán nhà để mua một căn nhà khác có diện tích lớn/nhỏ hơn… Nhưng họ thường băn khoăn không biết làm thế nào để bán được nhà nhanh nhất và được giá nhất?

Đăng tin trên một số trang mua bán Bất động sản

Học ngay bí quyết để bán được nhà nhanh nhất và được giá nhất
Rao bán nhà trên Chợ Tốt đem lại hiệu quả cao

Đây là phương pháp được nhiều người hiện nay áp dụng, hiện nay rất nhiều người đăng tin trên trang Chotot.com – Chợ mua bán, rao vặt uy tín nhất hiện nay ở Việt Nam. Số người tìm kiếm thông tin mua nhà đất trên Chợ Tốt rất nhiều và giao dịch rất nhanh. Chính vì vậy mà chủ nhân của những ngôi nhà cần bán có thể đăng tin trên Chợ Tốt với thông tin đầy đủ nhất để người mua có thể nắm bắt được những yếu tố quan trọng.

Những thông tin người bán nên được cung cấp ngắn gọn, đầy đủ kèm theo hình ảnh thực tế để người mua có xác định được sản phẩm có phù hợp với nhu cầu của họ hay không?. Ví dụ, những thông tin cần thiết như:

  • Địa chỉ
  • Hướng nhà
  • Diện tích nhà
  • Số tầng, số phòng
  • Diện tích sân vườn (nếu có)
  • Tiện ích
  • Hình ảnh thực tế
  • Giá cả
  • Thông tin liên lạc.

Những thông tin trên nhất định phải có, giúp cho chủ nhà lẫn người mua không mất quá nhiều thời gian. Người mua xem thông tin và hình ảnh nếu thấy phù hợp với nhu cầu hiện tại của mình thì liên lạc với người bán và cũng giúp cho người bán không cần phải tiếp quá nhiều khách hàng đại trà.

Những lưu ý khi đăng tin bán nhà thì chủ nhà cũng phải chọn lọc trang web uy tín, chất lượng vì theo tâm lý người mua họ sẽ cảm thấy bất an nếu như mua hàng trên một trang web thiếu an toàn.

Cân nhắc giá cả trước khi đưa ra quyết định

Muốn bán nhà nhanh thì yếu tố giá cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ. Trước khi đưa ra giá thì chủ nhân phải khảo sát mức giá mặt bằng ở khu vực xung quanh và phụ thuộc nhà nằm trên mặt tiền đường hay trong hẻm thì giá cũng chênh lệch nhau, vì chúng ta không thể hô giá “trên mây” trong khi giá nhà đất ở khu vực đó không tới mức đó, điều này sẽ làm cho chủ nhà rất khó bán. Vì người mua sẽ có rất nhiều sự lựa chọn, nếu như số tiền mua nhà đó họ có thể mua được miếng đất có diện tích lớn hơn và xây một ngôi nhà thì có thể họ sẽ chuyển sang mua đất nền thay cho việc mua nhà. Vì đất nền khá mềm, sau khi mua xong có thể để đó đợi khi nào có tiền mới xây nhà… Do đó mà người bán nhà cần phải cân nhắc về giá cả, không nên để giá quá cao hoặc quá thấp, vì khi để giá thấp sẽ dẫn đến tâm lý người mua hoài nghi nhiều thứ.

Cần sửa chữa lại nhà cũ trước khi bán

Nếu như nhà muốn bán có dấu hiệu xuống cấp, cũ kỹ thì tốt nhất khi bán chủ nhà nên nâng cấp, sửa chữa lại để bán được giá hơn. Vì nhiều người mua nhà xong chỉ muốn vào ở ngay, không muốn sửa chữa thêm, vì họ quan niệm phong thủy như vậy không tốt. Vì thế chủ nhà nên cân nhắc đến việc nâng cấp, sửa sang lại cho đẹp thì bán ra sẽ được giá tốt hơn.

Sửa sang lại nhà trước khi bán giúp bạn bán được giá tốt hơn

Đặc biệt lưu ý đến màu sơn tường, tường nhà, hệ thống điện nước. Vì những thứ đó luôn được người mua chú ý đến đầu tiên. Sẽ mất điểm cộng nếu như tường nhà cũ kỹ, bong tróc, bị nứt và hệ thống điện nước bị rò rỉ,… Vì thế muốn bán nhà cũ thì chủ nhân nên sửa sang lại cho đầy đủ sau đó mới rao bán thì được giá hơn nhiều. Nếu muốn xử lý tường nhà bị bong tróc thì có thể tham khảo phương pháp xử lý đơn giản tại nhà, không tốn kém quá nhiều nhưng vẫn đảm bảo bền, đẹp sau khi sửa chữa.

Sử dụng môi giới bất động sản

Đây được xem là phương pháp truyền thống vì được rất nhiều người áp dụng từ trước đến nay. Nhưng nếu như chủ nhà không quản lý sâu sát thì rất dễ dẫn đến tình trạng môi giới nâng giá cao hơn rất nhiều so với giá gốc, áp đảo tâm lý khách hàng, làm cho khách hàng lựa chọn giải pháp khác như: mua căn hộ chung cư trả góp, hoặc mua đất xây nhà… dẫn đến chủ nhân không bán được nhà.

Theo đúng luật thì môi giới bất động sản chỉ được hưởng không quá 2%, nhưng hiện nay có nhiều người lạm dụng công việc môi giới của mình để tăng thu nhập lên gấp trăm lần, làm biến chất của nghề môi giới. Cho nên hiện nay có rất nhiều khách hàng rất “dị ứng” với môi giới bất động sản vì họ cảm thấy mất niềm tin.

Trang hoàng cho ngôi nhà của bạn trước khi khách xem

Đây được xem là một mẹo để đánh vào tâm lý của khách hàng, gây thiện cảm cho người mua. Chủ nhà hãy khéo léo dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, phòng tiếp khách nên bày biện cây cảnh, bể cá tạo cảm giác thoáng mát, thân thiện đem lại cảm giác thích thú cho người mua. Như vậy khả năng chốt khách của bạn sẽ thành công cao.

Phòng ốc cũng nên gọn gàng ngăn nắp, sắp xếp hài hòa, sạch sẽ, nhiều cây xanh… tạo cảm giác thích thú cho người mua, họ sẽ dễ dàng đồng ý. Vì khi khách đến xem nhà bạn sẽ phải dẫn họ đi tham quan khắp ngôi nhà. Vì thế hãy để lại cho họ những ấn tượng tốt nhất nhé!

Đánh vào tâm lý của người mua

Trên đây là những kinh nghiệm để bán nhà nhanh nhất và được giá nhất mà không phải ai cũng biết. Có những khách hàng mua nhà để ở, nghỉ dưỡng thì họ sẽ bỏ qua những yếu tố về mặt tiền đường,… mà sẽ chú ý vào tiện ích cũng như cách bày trí phòng ốc trong nhà như thế nào. Nói chung tùy vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng quyết định sẽ chọn nhà như thế nào. Nhưng chắc chắn những kinh nghiệm trên đây giúp cho chủ nhân chốt sale nhanh hơn, được giá tốt hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm