Những thiết kế nội thất kém tiện ích trong nhà

| 27-11-2019, 16:46 | Kiến thức / Nội thất

Quầy bar chỉ chiếm diệc tích ngôi nhà một cách vô ích, tủ quần áo không chạm trần sẽ khiến bạn khó dọn dẹp và tích tụ thêm bụi bẩn mà thôi...


Theo chuyên gia nội thất nổi tiếng người Nga Alesya Nestyak, quầy bar là một trong những lỗi sai trong thiết kế nội thất mà nhiều gia đình gặp phải. Bởi, quầy bar chỉ làm tốn diện tích ngôi nhà chứ không có tác dụng giúp không gian trở nên sành điệu hơn như trong suy nghĩ của nhiều người.

Những thiết kế nội thất kém tiện ích trong nhà
Thay vì thiết kế quầy bar, bạn hãy dành diện tích đó cho đảo bếp, bởi nó có thể kiêm luôn chức năng của quầy bar và nơi làm việc.
Những chiếc kệ mở chỉ đẹp trên bản thiết kế mà thôi. Trên thực tế, nó sẽ khiến đồ đạc trên kệ dễ bị ám mùi và ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao. Do đó, tốt nhất là nên chọn tủ bếp đóng thay cho dạng mở.
Nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng sàn gạch đá cho tất cả các không gian sinh hoạt trong nhà. Song, không gian sống của bạn sẽ trở nên nhạt nhòa và lạnh lẽo hơn khi chỉ dùng một chất liệu này. Ngoài ra, sàn đá còn dễ bị bẩn, xước và nứt nếu không được bảo vệ cẩn thận.
Vẫn biết rèm cửa có rất nhiều tác dụng đối với nhà ở, tuy nhiên bạn không nên sử dụng những chiếc rèm quá dài vì dễ khiến trẻ em hoặc thú cưng ngã do vướng phải, lại còn khó khăn khi vệ sinh, làm sạch.
Không gian sống của bạn sẽ trở nên ngột ngạt, tù túng khi toàn bộ các món đồ nội thất trong nhà đều có cùng một tông màu. Do đó, bạn hãy sử dụng một số tông màu tạo điểm nhấn để nơi ở của gia đình thêm phần hấp dẫn.
Trên tường có quá nhiều tranh ảnh trang trí dễ khiến người nhìn bị rối mắt, đồng thời không gian cũng không được thanh thoát và dễ bám bụi. Do đó, chúng ta chỉ nên chọn một vài tấm hình đẹp và có giá trị nhất để tạo điểm xuyết cho bức tường nhà.
Một chiếc tủ không chạm trần chỉ khiến không gian thêm tích tụ bụi và khó vệ sinh. Vậy nên nếu căn phòng không quá lớn và trần không quá cao thì bạn nên chọn một chiếc tủ cao sát trần để tạo cảm giác rộng cho không gian, đồng thời tăng khả năng lưu trữ cho gia đình.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm