Làm thế nào để mua bán nhà đất tại Hà Nội một cách an toàn?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-12-2019, 15:01 | Kiến thức

Mua bán nhà đất Hà Nội, nhất là nhà đất chính chủ nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Bởi thị trường BĐS Hà Nội thường có nhiều biến động, quỹ đất hạn hẹp…Vì thế mà giao dịch mua bán nhà chính chủ đem lại nhiều lợi ích người mua. Vậy làm thế nào để có thể mua được nhà đất Hà Nội chính chủ, không lo lừa đảo? Chợ Tốt sẽ giúp giải đáp vấn đề này và thêm một vài lưu ý cho khách hàng.

Làm thế nào để mua bán nhà đất tại Hà Nội một cách an toàn?
Làm thế nào để mua bán nhà đất tại Hà Nội không lo lừa đảo?

Mua bán nhà đất Hà Nội chính chủ có những lợi ích gì?

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, là trung tâm kinh tế – chính trị lớn nhất cả nước. Vì thế mà mật độ dân số tại đây tăng rất nhanh, nhưng quỹ đất lại ngày càng hạn hẹp, khó đáp ứng nhu cầu người dân. Bên cạnh đó, giá nhà đất tăng theo từng ngày khiến việc mua nhà trở nên khó khăn hơn. Nếu việc mua nhà qua trung gian, môi giới gặp phải nhiều khó khăn, bất trắc thì mua nhà chính chủ có những lợi ích gì?

Không mất phí trung gian, môi giới: Chắc chắn bạn sẽ phải trả một khoản tiền cho bên trung gian để họ tìm nhà cho bạn. Thực tế, đây là mức chi phí không hề nhỏ, nhiều khi nó chiến đến 3% giá trị của căn nhà hay mảnh đất bạn cần mua. Ngược lại, khi mua nhà chính chủ, mọi giao dịch được thực hiện giữ 2 bên. Từ đó, ngân sách của bạn sẽ được giảm đi không ít.
Tìm kiếm nhà chính chủ để không mất phí môi giới bất động sản.
Giao dịch và làm việc trực tiếp với chủ nhà: Nếu thông qua môi giới để tìm và mua nhà thì mọi giao dịch hay làm việc trực tiếp của bạn thường qua môi giới. Còn mua nhà chính chủ thì sẽ có sự tương tác chính diện từ 2 phía: chủ nhà và người mua. Mọi thắc mắc về giá cả, chất lượng nhà, quyền lợi đều được 2 bên trao đổi trực tiếp.

Ngoài ra bạn cũng được trao đổi và thương lượng về giá bán của căn nhà mình muốn mua mà không cần phải qua môi giới. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho đôi bên, sớm đi tới thống nhất việc mua bán và tiến hành giao dịch.

Tìm kiếm thông tin chủ động và thông minh

Bạn có thể tìm kiếm thông tin mua bán nhà đất Hà Nội một cách nhanh chóng chỉ trong một cú click chuột. Tuy nhiên, những thông tin đó cũng có thể là thông tin giả do những kẻ lừa đảo lập nên để chiếm đoạt tài sản. Vậy nên, cần thận trọng trong khâu tìm kiếm thông tin mua bán nhà đất chính chủ.

Chắc chắn bạn sẽ cần đến các kênh thông tin, các trang tin rao vặt để tìm kiếm thông tin mua bán nhà đất. Trong thời đại 4.0, sự chủ động tiếp cận thông tin sẽ giúp bạn được rất nhiều điều. Nhất là việc các kênh thông tin như người thân, bạn bè giới thiệu không hợp với ý của bạn.

Không thể bỏ qua: Mua nhà đất Hải Dương giá 300 triệu, phương án nào khả thi?
Các trang tin rao vặt sẽ là địa chỉ tìm kiếm mua nhà chính chủ chất lượng.

Một vài trang tin rao vặt BĐS uy tín bạn có thể lựa chọn như Chợ Tốt.  Tại các trang tin này, thông tin về đăng bán nhà đất đều cụ thể, chi tiết. Người mua có thể căn cứ trên thông tin đó để đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho mình. Tuy nhiên, là trang tin nên các thông tin đều từ phía người bán đưa ra, khó kiểm duyệt độ chính xác nên cần phải tìm hiểu kĩ xem đâu là tin chuẩn. Tránh những trường hợp đáng tiếc khi tin tưởng vào các tin đăng giả mạo.

Những trang tin rao vặt uy tín, chuyên nghiệp sẽ có rất nhiều người đăng bài. Bạn nên lựa chọn thông tin ở các trang uy tín này để cơ hội tìm được nhà chính chủ tăng cao hơn. Các thông tin có thể tìm như: giá nhà đất quận Hai Bà Trưng Hà Nội, giá nhà đất quận Tây Hồ Hà Nội, giá nhà đất quận Hoàng Mai Hà Nội…

Những lưu ý trong quá trình giao dịch nhà đất

Sau khi khá ưng ý về nhà đất thì khi tiến hành giao dịch cũng cần hết sức cẩn trọng. Bởi khi bắt đầu tiến hành giao dịch, nếu không cẩn thận rất dễ sẽ khiến bạn mất tiền oan.

Nên thỏa thuận thật kỹ về vấn đề đặt cọc trước khi giao dịch chính để nhận nhà. Bởi đây là bước mà người mua sẽ dễ mắc phải bẫy của những người bán nhà không chân chính đang cần tiền. Có thể là cùng bán một căn nhà nhưng lại cho nhiều người đặt cọc khác nhau. Hơn thế nữa, khi đặt cọc nhà cần được ghi lại thành một bản hợp đồng để đảm bảo tính pháp lý.

Cần cẩn trọng trong việc đặt bút ký vào hợp đồng mua bán nhà đất.

Cần thận trọng trong việc đặt bút ký vào vào bản hợp đồng mua bán nhà đất Hà Nội. Các thông tin điều khoản trong hợp đồng phải rõ ràng, đầy đủ và đã qua sự thỏa thuận của đôi bên. Ngoài ra, để có tính pháp lý bạn cần mang bản hợp đồng đó đến phòng công chứng để tiến hành làm thủ tục công chứng cho hợp đồng mua bán nhà đất của mình.

Việc mua bán nhà đất Hà Nội vốn dĩ đã không dễ dàng, nhất là mua bán nhà đất chính chủ. Hãy thật sự là những người mua thông thái để tránh rơi vào những cặp bẫy, lừa đảo của kẻ xấu. Chúc các bạn sớm tìm được ngôi nhà như ý!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm