Tài chính dưới 3 tỷ, nên mua nhà riêng hay chung cư?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 30-11-2019, 17:23 | Kiến thức

Thị trường bất động sản Hà Nội chưa bao giờ hết sôi động. Với sự xuất hiện của hàng loạt các dự án, mua nhà chung cư đang là xu thế mới. Nhưng nhà đất vẫn chiếm ưu thế quan trọng trong thị trường nhà đất tại Hà Nội. Tùy vào tiềm lực tài chính và sở thích, bạn có thể chọn loại hình bất động sản phù hợp.

 Vậy nếu mua nhà Hà Nội dưới 3 tỷ, chung cư và nhà đất, đâu là lựa chọn tốt hơn? Bài viết dưới đây của Chợ tốt sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Tài chính dưới 3 tỷ, nên mua nhà riêng hay chung cư?
Có 3 tỷ, nên mua chung cư hay nhà đất?

Mua nhà Hà Nội dưới 3 tỷ, chọn nhà đất như thế nào?

Với ngân sách 3 tỷ đổ lại, bạn hoàn toàn có thể có nhiều lựa chọn nhà đất đa dạng. Cụ thể như sau:

Vị trí: Bạn có thể tìm mua nhà đất thích hợp tùy vào từng mức ngân sách.

Với mức 1 tỷ, bạn có thể tham khảo nhà tại quận Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai hay Nam Từ Liêm… Khu vực này không quá xa trung tâm và tiện ích cũng rất phong phú, đa dạng. Hiện tại, đây đều là những quận được đầu tư phát triển mạnh về cơ sở hạ tầng.


Mua nhà Hà Nội dưới 3 tỷ quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng…là lựa chọn phù hợp. Các quận này sở hữu vị trí thuận tiện, hạ tầng cơ sở lẫn tiện ích đều đầy đủ và đồng bộ.


Mức ngân sách 3 tỷ, Bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Nhà ở bạn mua hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu về chất lượng, đi lại, tiện ích. Bạn có thể mua được nhà trong ngõ to ở gần trung tâm nhất. Diện tích sẽ khoảng từ 50 – 60m2. Tùy vào sở thích và nhu cầu mà bạn có thể chọn vị trí ưng ý nhất.
Với 3 tỷ, bạn có thể có nhiều lựa chọn mua nhà đất Hà Nội

Chất lượng nhà: Nhà đất mua nguyên căn với giá 3 tỷ chất lượng sẽ còn tốt. Trong thời điểm hiện tại, mua nhà Hà Nội dưới 3 tỷ, phần đất sẽ có giá cao hơn. Bởi vậy, nhà 900 triệu – 1,2 tỷ đều trong tình trạng cũ cần được cải tạo. Nhưng nhà khoảng 3 tỷ đổ lại là bạn có thể vào ở luôn được. Sửa chữa hay trang trí lại có thể không cần thiết ngay.

Giá trị: Nhà đất Hà Nội dưới 3 tỷ là một tài sản có giá trị lớn. Chúng còn có thể tăng giá mạnh trong tương lai. Bán nhà Hà Nội dưới 3 tỷ, lợi nhuận thu về có thể gấp vài lần.

Mua nhà chung cư ngân sách 3 tỷ?

Mua nhà Hà Nội dưới 3 tỷ, bạn hoàn toàn có thể chọn ở chung cư. Đặc điểm của chung cư giá 3 tỷ sẽ như thế nào?

Nhà chung cư giá 3 tỷ tương đối gần trung tâm

Chất lượng nhà: Dĩ nhiên, với ngân sách càng lớn, căn hộ của bạn sẽ càng tốt. Nhà với mức giá 1 – 1,2 tỷ với giá 3 tỷ sẽ khác nhau. Điều này được biểu hiện qua kết cấu công trình như: sơn tường, hệ thống cửa, đèn, đồ gắn tường… Và nó còn khác nhau ở vị trí và tiện ích đi kèm.

Vị trí: Cũng như nhà đất, càng gần trung tâm thì giá nhà sẽ càng cao. Ngân sách 3 tỷ đủ để bạn sở hữu một căn chung cư thuộc các dự án cách trung tâm chỉ 3 – 4km. Bạn có thể tham khảo các dự án tại khu vực Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa. River Park Hà Nội, Paragon Tower, Hà Nội Aqua Central… là các dự án nổi bật mà bạn có thể cân nhắc.

Không thể bỏ qua: Mua bán nhà dưới 300 triệu tại Hải Phòng, tìm ở đâu?

Diện tích: Căn hộ mức 3 tỷ sẽ khá rộng. Nó rất thích hợp nếu bạn đang tìm nhà cho cả gia đình ở. Nhà ở mức này sẽ đạt tới 3 phòng ngủ, thoải mái cho 4 – 6 người ở.

Vậy mua nên mua nhà đất hay chung cư?

Nhà đất giúp bạn sinh lời hiệu quả

Xét trên nhiều phương diện, mua nhà đất vẫn sẽ là lựa chọn tốt hơn hẳn. Bởi những lý do sau:

Mua nhà Hà Nội dưới 3 tỷ, bạn hoàn toàn có thể chọn được căn nhà đất thích hợp. Đây sẽ là địa điểm ổn định hơn. Môi trường, cảnh quan và các yếu tố phong thủy sẽ được đảm bảo hơn. Nhà đất vẫn luôn là lựa chọn tốt nhất để sinh sống lâu dài.


Mua nhà chung cư, việc sửa chữa hay thay đổi kết cấu công trình là rất khó. Vấn đề phong thủy đôi khi không được đảm bảo.


Nhà đất có giá trị cao hơn. Do đó, giá nhà đất bạn sẽ nhanh chóng tăng giá theo thời gian. Bạn có thể chấp nhận việc mua một căn nhà không được quá ưng ý. Nhưng chỉ vài năm sau, bán nó đi, bạn hoàn toàn có thể có được căn nhà tốt hơn.


Bạn cũng sẽ không mất thêm bất kỳ một khoản phí nào sau khi đã mua nhà. Ngược lại, với chung cư, sẽ có các loại phí gồm: bảo trì, thang máy, thiết bị chiếu sáng…


Thủ mục mua bán hoàn thành là bạn có thể cầm trong tay sổ đó. Và hoàn toàn kiểm soát quyền sở hữu nhà ở của mình.


Cuối cùng nhà đất cùng đảm bảo tính riêng tư và độc lập hơn. Bạn sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi hàng xóm xung quanh.

Nhà chung cư hay mua đất đều có những ưu nhược điểm riêng. Điều này phụ thuộc rất lớn vào ngân sách của bạn. Tất nhiên càng nhiều tiền thì ngôi nhà của bạn sẽ càng hoàn hảo. Nhưng muốn mua nhà Hà Nội dưới 3 tỷ, bạn vẫn có rất nhiều lựa chọn tốt.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm