5 sai lầm thường gặp khi đăng tin bán nhà

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 22-01-2020, 12:10 | Kiến thức

Đưa ra mức giá bán quá cao, nhà có nhiều hư hỏng không được sửa chữa... là một trong số ít các nguyên nhân khiến bạn đăng tin bán nhà mãi từ năm ngày qua tháng nọ nhưng không tim được khách mua.

Sai lầm khi đăng tin bán nhà: Đưa ra giá bán quá cao

Dù là người mua đầu tư hay mua ở thực thì khi tìm kiếm bất động sản, nhà đất để mua lúc nào trong đầu họ cũng đã luôn định hình sẵn một khoảng giá nhất định. Khoảng giá này phụ thuộc vào tình hình tài chính bản thân họ, và đi kèm với thuộc tính của bất động sản. Ví dụ như: Căn hộ hai phòng ngủ, khu vực Quận 9, mức giá từ 2 tỷ trở xuống.

Và đây sẽ là căn cứ để người mua nhà bắt đầu tìm kiếm bất động sản. Trong quá trình này, giữa hàng ngàn bài đăng bất động sản, họ sẽ chỉ chú ý đến các bất động sản đáp ứng đủ tiêu chí kể trên. Nếu căn nhà của bạn đưa ra có mức giá bán cao hơn so với mặt bằng giá chung mà lại không có ưu điểm gì nổi trội để bù đắp thì hiển nhiên cũng sẽ bị khách hàng lướt qua mà không chút bận tâm.

Lời khuyên ở đây, nếu ngôi nhà có các ưu điểm nổi trội như còn mới, chất lượng tốt. Khả năng tiếp cận các tiện ích trong khu vực nhanh chóng và bạn không cần bán ngay thì bạn có thể để giá bán nhỉnh hơn mặt bằng chung một chút cũng không sợ không có người hỏi thăm.

Ngược lại, nếu muốn bán nhà nhanh chóng, bạn có thể hạ giá bán ngôi nhà xuống khoảng 5% so với mặt bằng giá chung sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

5 sai lầm thường gặp khi đăng tin bán nhà

Đưa ra giá bán quá cao là nguyên nhân khiến bài đăng tin bán nhà mãi chẳng ai ngó ngàng

Sai lầm khi đăng tin bán nhà: Nhà bạn có nhiều chi tiết cần sửa chữa

Bạn cần nên biết rằng, khi tìm mua nhà hay kể cả mua đầu tư, trừ khi loại hình họ nhắm đến là nhà nát thì còn lại đa phần người mua sẽ có xu hướng lựa chọn các ngôi nhà có thể dọn vào ở ngay.

Chính vì thế, khi đến xem nhà, bất kỳ hư hỏng nào đó chẳng hạn cửa bị hư, nội thất có vấn đề cũng sẽ khiến khách mua nhà suy nghĩ lại, làm giảm giá trị căn nhà trong mắt người mua, hay thậm chí là mất khách.

Trước khi đăng tin bán nhà, bạn nên tiến hành tân trang, sửa sang lại căn nhà một lượt. Nên đặc biệt chú ý đến các hư hỏng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sống và dễ nhận thấy như mái nhà dột, tường ngấm nước hay nứt, nội thất bị hư hỏng, thiếu các nội thất cần thiết, vòi nước rò rỉ... Đương nhiên, nếu bạn không muốn tốn tiền sửa chữa mà cũng muốn bán được nhà thì chỉ còn cách hạ giá bán thấp xuống.

Sai lầm khi đăng tin bán nhà: Chưa vệ sinh nhà trước khi gặp khách

Đây là một sai lầm mà nhiều người khi bán nhà thường mắc phải. Dù cho ngôi nhà có chất lượng còn tốt, không có hỏng hóc nghiêm trọng nhưng vấn đề vệ sinh không được đảm bảo cũng là một điểm trừ lớn trong mắt khách xem nhà.

Bụi bẩn, rác thải, các vết ố trên tường, nền nhà và đặc biệt là mùi hôi từ thú nuôi, các côn trùng như gián sẽ là yếu tố làm khách hàng có thể bỏ đi ngay cả khi chưa xem xét xong căn nhà của bạn.

Vệ sinh ngôi nhà sạch sẽ trước khi bán còn là cách giúp tăng giá trị ngôi nhà

Sai lầm khi đăng tin bán nhà: Tự bán nhà

Điều này cũng không hẳn là một sai lầm. Nhiều người lựa chọn hình thức tự đăng tin bán nhà, tự tiến hành giao dịch để tiết kiệm một khoản phí hoa hồng cho môi giới. Tất nhiên, nhà của bạn vẫn có thể sẽ bán được nhưng mất nhiều thời gian hơn so với nhờ tới sự giúp đỡ của môi giới.

Thực tế mà nói, khoản chi phí bạn phải đưa cho môi giới so với khoảng thời gian tiêu tốn để chờ khách mua nhà thật sự không đáng là bao. Không chỉ vậy, môi giới còn sẽ giúp bạn rất nhiều vấn đề khác chứ không chỉ là tìm khách mua nhà như chuẩn bị hồ sơ, thủ tục, thẩm định giá nhà đất, cảnh báo các rủi ro có thể phát sinh trong quá trình giao dịch.

Vì vậy, nếu ngôi nhà của bạn đăng tin bán nhà mãi không ai mua, bạn nên tìm ngay môi giới hoặc các đơn vị uy tín, nhiều kinh nghiệm. Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Sai lầm khi đăng tin bán nhà: Chọn thời điểm bán không phù hợp

Đôi khi, vấn đề bạn bán nhà mãi không được không nằm ở căn nhà của bạn mà do bạn chọn thời điểm bán không phù hợp. Đó là khi thị trường rơi vào tình trạng đóng băng, lượng người bán ra nhiều hơn người mua. Hay do xu hướng thị trường đang đổ xô về một nơi khiến sức mua các khu vực khác bị sụt giảm.

Trước khi đăng tin bán nhà bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin thị trường. Hoặc liên hệ với đơn vị môi giới để nhờ tư vấn cũng là một ý rất hay. Trong trường hợp đang gặp khó khăn về thị trường nhưng cần tiền bán nhà gấp thì chỉ còn cách hạ giá bán thấp xuống để thu hút khách mua.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm