4 mẹo trang trí giúp phòng khách thêm hiện đại

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-01-2020, 11:11 | Kiến thức / Nội thất

Bài trí căn hộ chung cư, đặc biệt là phòng khách luôn là nhiệm vụ “khó nhằn” bởi không gian hạn chế. Vậy làm thế nào để phòng khách căn hộ chung cư thật sự nổi bật, cá tính mà vẫn tiện nghi, giúp chủ nhà ghi điểm tuyệt đối trong mắt các vị khách?

Lựa chọn phong cách phù hợp

Lựa chọn phong cách mà bạn thích và trang trí phòng khách theo chủ đề nhất định là một trong những cách bài trí phòng khách đơn giản mà hiệu quả nhất để khởi đầu. Có vô vàn lựa chọn cho bạn, từ màu sắc, họa tiết, thiết kế, điểm nhấn trang trí. Phong cách thiết kế cũng rất đa dạng, từ cổ điển, đương đại, mộc mạc, truyền thống hay hiện đại.

4 mẹo trang trí giúp phòng khách thêm hiện đại
Phòng khách chung cư mang phong cách hiện đại là lựa chọn của phần đông gia chủ hiện nay.

Giới hạn nội thất

Những món nội thất kích thước lớn có thể khiến phòng khách bị quá tải, làm lu mờ đi chủ đề/phong cách thiết kế mà bạn đã chọn. Do vậy, điều quan trọng là hãy sử dụng những món nội thất kích cỡ vừa phải với số lượng hữu hạn. Chỉ cần một chiếc tủ cao, bàn trà bệt cùng các giải pháp chỗ ngồi đơn giản như sofa văng, sofa bệt… là đủ. Ngoài ra, cũng cần đảm bảo sắp đặt nội thất một cách phù hợp để chúng nổi bật trong căn phòng mà không cản trở luồng lưu thông.

Tránh sử dụng quá nhiều nội thất không cần thiết trong phòng khách khiến không gian trở nên bí bức, ngột ngạt.

Chất liệu cao cấp, độc đáo

Nội thất trong phòng khách nên mềm mại, thanh lịch nhưng phải thật ấn tượng. Đầu tư vào các loại vải bọc thủ công thay vì vải bọc được sản xuất hàng loạt. Hãy chọn rèm cửa làm từ chất liệu cao cấp bởi đây thường là chi tiết thu hút sự chú ý của mọi người.

Những chiếc gối ôm bọc vải thủ công mang đến nét cá tính cho căn phòng.

Trang trí tường phòng khách

Diện tường cung cấp rất nhiều không gian để trang trí ngay cả khi diện tích mặt sàn bị giới hạn. Ngoài trang trí tường phòng khách với sơn, giấy dán tường, hoa văn, kết cấu bề mặt..., bạn cũng có thể sử dụng khung tranh, áp phích, kệ mở và giá treo tường. Tuy nhiên, lưu ý đừng lạm dụng quá nhiều chi tiết trang trí.

Tiết chế những món đồ trang trí rườm rà, không cần thiết giúp phòng khách căn hộ chung cư trở nên gọn gàng mà vẫn ấn tượng.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm