Thời gian nào là tốt nhất để bán nhà?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-01-2020, 14:17 | Kiến thức

Trong chuyện tình yêu, đã có biết bao nhiêu cặp đôi tuy đúng người nhưng vì sai thời điểm mà phải dở dang. Và chuyện bán nhà cũng vậy, thời điểm là một nhân tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị bất động sản.

Theo ý kiến của các chuyên gia, lựa chọn một thời điểm tốt sẽ giúp bạn bán được nhà giá tốt đến không ngờ. Ngược lại, chọn sai thời điểm có thể làm giảm giá trị bất động sản đi trông thấy, thậm chí là không thể bán được nhà, lỡ duyên với khách mua.

Tháng 5, tháng 6 là thời điểm tốt nhất để bán nhà?

Theo số liệu tổng hợp từ Bankrate, vào thời điểm mùa hè (tức là khoảng tháng 5, tháng 6), phần lãi suất mà người mua nhà nhận được cao nhất là vào tháng 6 (9,2%), tháng 5 ( 7,4%) và vào tháng 7 là 7,3%.

Cũng theo số liệu này, trong tháng 5, với giá trị thực trung bình các căn nhà ghi nhận được là 176.875 USD thì giá trị trung bình bán ra trong tháng đạt 190.000 USD. Còn vào tháng 6, với giá trị thực trung bình là 184.123 USD thì giá trung bình bán ra đạt ngưỡng 200.000 USD. Điều này đồng nghĩa với việc bán nhà vào các thời điểm này sẽ đem lại lợi nhuận cao hơn nhiều so với giá trị thực căn nhà.

Lý giải của Bankrate cho việc này, đó là mùa hè chính là thời điểm trẻ em được nghỉ học ở nhà, và bắt đầu năm học mới vào cuối mùa hè. Đây là lý do khiến cho các gia đình thường chú ý quan tâm đến ngôi nhà hơn với mong muốn cải thiện môi trường sống tốt cho con trẻ. Do đó, người mua nhà trong các tháng mùa hè này thường có xu hướng chốt giao dịch nhanh hơn vào thời điểm này.

Thời gian nào là tốt nhất để bán nhà?

Mùa hè được xem là thời điểm bán nhà đem lại nhiều lợi nhuận nhất

Tháng 12 là thời điểm bán nhà đem lại lợi nhuận thấp nhất?

Số liệu từ Bankrate cũng đã chỉ ra rằng, các giao dịch mua bán nhà đất vào cuối năm, tức tháng 12 đem lại lợi nhuận thấp nhất cho người bán. Cụ thể, với giá trị thực các căn nhà là 182.000 USD được bán ra với mức giá trung bình 188.000 USD. Tức là chỉ tạo ra 3,3% lợi nhuận cho người bán nhà. Thấp hơn nhiều so với các tháng mùa hè.

Nguyên nhân được cho là vào tháng cuối cùng của năm, người mua nhà thường có tâm lý ngại mua vì cảm giác không còn đủ thời gian để dọn vào nhà mới, sửa sang, sắm sửa mọi thứ.

Bên cạnh đó, do sắp sửa bước sang năm mới nên người mua nhà thường phải tốn một khoản chí phí lớn để sắm sửa nhiều thứ cho bản thân và gia đình. Vì thế họ thường có tâm lý khá e ngại khi phải bỏ ra một số tiền quá lớn cho việc mua nhà vào thời điểm năm mới đã cận kề.

Vào giai đoạn này, các căn nhà bán được với giá tốt thường là các căn nhà còn mới, nội thất đầy đủ, đảm bảo người mua nhà có thể vào ở ngay lập tức mà không cần sửa sang gì thêm. Hoặc là họ đã có kế hoạch ngay từ đầu và tích lũy dành dụm tiền đến cuối năm để mua nhà.

Chuẩn bị đầy đủ, chỉnh cho ngôi nhà đăng bán sẽ là cách giúp bạn làm tăng giá trị ngôi nhà trong mắt người mua

Bán nhà theo xu hướng thị trường sẽ đem lại nhuận tốt nhất

Tất nhiên việc bán nhà theo tháng ở trên chỉ phản ánh một phần tâm lý của người tiêu dùng. Thực tế, giá bán các bất động sản còn sẽ bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác. Và một trong những nhân tố quan trọng đó chính là xu hướng thị trường.

Vào mỗi thời điểm trong năm, thường thị trường bất động sản sẽ xuất hiện các làn sóng đầu tư đổ dồn về một khu vực nào đó. Điều này phụ thuộc vào tiềm năng phát triển của các khu vực. Có thể đó là do ăn theo các dự án bất động sản lớn khiến giá nhà đất trong khu vực tăng cao. Hoặc do ảnh hưởng của các dự án hạ tầng giao thông được triển khai. Hay thậm chí là do các tin đồn thất thiệt khiến giá bất động sản khu vực đó tăng cao đột biến.

Nếu đón đầu được làn sóng đầu tư này và bán nhà đất vào đúng thời điểm thị trường đang đổ dồn về khu vực có nhà đất sẽ giúp bạn tối ưu hóa được lợi nhuận.

Khảo sát, cập nhật thường xuyên tình hình thị trường sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin nhanh nhạy nhất. Để biết đâu là thời điểm thích hợp.

Hoặc nhờ đến sự giúp đỡ của môi giới uy tín, giàu kinh nghiệm. Họ là những người đã nắm quá rõ tình hình thị trường trong lòng bàn tay, sẽ đưa ra các lời khuyên có lợi cho bạn nhất. Và còn giúp tránh được các rủi ro không đáng có.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm