50 mẫu thiết kế phòng ngủ trên gác xép cứu tinh cho không gian nhỏ hẹp

| 13-01-2020, 14:28 | Kiến thức

Gác xép hay còn gọi là gác lửng là phương án thiết kế sử dụng nhiều cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp. Đặc biệt những ngôi nhà cấp 4 ở thành phố, thiết kế kiểu này sẽ giúp tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng. Dưới đây là 50 mẫu thiết kế phòng ngủ đặt trên gác lửng để gia đình bạn có thể tham khảo.

Những ưu điểm khi thiết kế phòng ngủ trên gác xép

Nếu bạn đang băn khoăn có nên xây phòng ngủ trên gác lửng hay không. Bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây, chắc chắn sẽ mang đến những giải pháp hữu hiệu cho ngôi nhà của bạn đó.

Mang đến bố cục hợp lý

Diện tích nhà của bạn không quá rộng nhưng nhu cầu sinh hoạt lớn, đảm bảo sự tiện nghi cho tất cả các thành viên trong gia đình. Chưa kể đến phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và mang tính chất riêng tư, vì vậy nhiều gia đình rất chú trọng đến không gian này.

Với những ngôi nhà nhỏ nhắn như vậy, việc đặt phòng ngủ trên gác xép là một phương án hợp lý. Tầng dưới có thể đặt phòng khách, bếp, bàn ăn và nhà vệ sinh. Bố cục như thế này rất hợp lý cho những không gian chật hẹp hay những ngôi nhà có diện tích không quá rộng.

Bạn có thể đặt cầu thang bên góc để lên gác xép và phòng ngủ của gia đình. Thiết kế cầu thang đơn giản với nhiều chất liệu khác nhau sẽ giúp không nhà của bạn thông thoáng hơn rất nhiều.

Chú trọng sự tối giản trong không gian sống

Diện tích nhỏ hẹp càng nên tìm đến với những thiết kế nội thất mang phong cách tối giản.

Đặc điểm của phong cách này đó là sự giản lược về mặt chi tiết, đồ dùng và màu sắc. Kiến trúc sư sẽ sử dụng những khối hình học đơn giản, nội thất cực kỳ gọn gàng và thoải mái về mặt công năng.

Với màu sắc được sử dụng trong phong cách này không quá nhiều. Thông thường là 3 màu với 60% là gam màu chủ đạo, 30% là màu trung tính và 10% là màu nhấn. Khi bước vào ngôi nhà mang phong cách tối giản bạn sẽ thấy màu trắng làm chủ đạo, hoặc có thể pha chút đen hoặc những tông màu nâu.

50 mẫu thiết kế phòng ngủ trên gác xép cứu tinh cho không gian nhỏ hẹp
Thiết kế phòng ngủ trên gác lửng giúp tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà của bạn

Cùng với đó việc sử dụng nguồn ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên khá là quan trọng nhằm nhấn mạnh những nơi quan trọng, tạo ra bóng đổ với hiệu quả cao. Nhờ đó sẽ tôn lên được vẻ đẹp của hình khối, hay những thành phần kiến trúc khác.

Thiết kế phòng ngủ trên gác xép cũng là một trong những phương án mang đến sự tối giản cho ngôi nhà của bạn. Kết hợp linh hoạt những nét đặc trưng của phong cách này sẽ giúp ngôi nhà của bạn dễ chịu hơn nhiều đó.

Tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà của bạn

Nhà có gác lửng sẽ giúp bạn tiết kiệm được diện tích rất nhiều. Thay vì thiết kế tất cả các phòng trên cùng một mặt bằng, bạn có thể thiết kế phòng ngủ trên gác xép kết hợp cầu thang lên xuống sẽ tiện đi lại hơn.

Với kiểu thiết kế này, không gian sinh hoạt chung ở bên dưới sẽ được mở rộng hơn. Cùng với đó là phòng ngủ sẽ có sự riêng tư cho các thành viên trong gia đình.

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Không chỉ tiết kiệm không gian, mang đến sự thoải mái trong sinh hoạt mà còn tiết kiệm chi phí xây dựng cho ngôi nhà của bạn.

Bạn sẽ không mất quá nhiều nguyên vật liệu để thi công phòng ngủ trên gác xép, so với xây một phòng ngủ riêng của một tầng sẽ giảm thiểu chi phí hơn rất nhiều. Thời gian thi công nhanh, tiết kiệm chi phí, phù hợp với các gia đình có kinh tế eo hẹp hay các cặp vợ chồng trẻ hiện nay.

Các mẫu thiết kế phòng ngủ trên gác xép siêu đẹp

Một căn phòng không quá rộng những được bố trí hài hòa nhờ thiết kế đơn giản và sử dụng phong cách tối giản cho ngôi nhà. Phía dưới là không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp, bàn làm việc. Cầu thang gỗ đi lên gác lửng sẽ là không gian riêng tư của phòng ngủ chỉ với một chiếc giường nhỏ xinh. Kiểu thiết kế nhà này rất thích hợp với những cặp vợ chồng mới cưới hoặc vợ chồng trẻ.

Nhìn từ trên xuống ngôi nhà này được thiết kế theo phong cách hiện đại, sử dụng gam mà sáng. Tuy diện tích không phải là hẹp nhưng kiến trúc sư đã bố trí phòng ngủ trên gác xép để không gian sinh hoạt bên dưới được rộng rãi nhất có thể. Sàn gỗ sử dụng ở phòng ngủ mang đến không gian ấm cúng, lan can bằng kính cường lực kết hợp khung kim loại tạo sự chắc chắn và an toàn khi sử dụng.

Một thiết kế theo phong cách tối giản sử dụng tông màu trắng kết hợp đen hài hòa. Tường màu trắng, đồ dùng nội thất màu trắng điểm thêm chút sắc đen tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Thiết kế phòng ngủ trên gác lửng, phía trên bàn làm việc. Không gian này chỉ để nghỉ ngơi, tạo không gian riêng tư cho các thành viên trong gia đình.

Hoặc bạn có thể kết hợp bàn làm việc cùng không gian nghỉ ngơi trên gác lửng như thế này cũng rất phù hợp đó. Phía dưới để đồ dùng cá nhân như tủ quần áo, vật dụng không cần thiết. Phòng ngủ có cửa sổ thông thoáng giúp căn phòng thêm gọn gàng và thoải mái hơn rất nhiều.

Cầu thang bằng sắt kết hợp chất liệu gỗ với tông đen cũng là cách phối kết hợp hài hòa với không gian tổng thể của căn nhà. Phía dưới là phòng ngủ, bếp và khu vực vệ sinh, bên trên là không gian riêng tư để nghỉ ngơi. Với kiểu thiết kế này, khu vực phía dưới sẽ rộng rãi hơn rất nhiều.

Nếu gác lửng có diện tích rộng, bạn có thể đặt giường ngủ và các vật dụng cá nhân lên trên như thế này. Cầu thang đi lên được thiết kế đơn giản với chất liệu sắt chắc chắn, tông màu đen làm điểm nhấn giữa không gian với gam màu nhẹ nhàng. Khu vực phòng ngủ sử dụng chất liệu gỗ tạo sự ấm áp cho căn nhà của bạn. Ở đây, kiến trúc sư đã sử dụng thêm rèm để ngăn cách giường ngủ với không gian bên ngoài, tạo sự riêng tư trong sinh hoạt hàng ngày.

Ánh sáng tự nhiên kết hợp sơn màu trắng và các tông màu nhã nhặn mang đến không gian sống hài hòa và thoải mái. Thiết kế cầu thang bằng gỗ gắn liền với phòng ngủ trên gác lửng cũng là cách để bạn tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà của bạn.

Đa sắc màu làm điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn thêm phần bắt mắt. Ở đây phòng khách được bài trí phía dưới kết hợp phòng bếp và phòng ăn. Gác lửng phía trên là không gian phòng ngủ kết hợp bàn làm việc. Lan can sử dụng chất liệu sắt với thiết kế nhỏ gọn nhưng đảm bảo tính an toàn trong quá trình sử dụng.

Đơn giản, gọn gàng, ngăn nắp nhưng rất tiện nghi phải không. Chắc chắn đây là không gian được nhiều gia đình yêu thích bởi mang đến sự tiện nghi và đảm bảo tính thẩm mỹ. Phòng ngủ được đặt trên gác lửng giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn rất nhiều.

Tông màu trắng xám phối kết hợp cũng là cách trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm phần hài hòa hơn đó. Thiết kế phòng ngủ trên gác xép với lan can bằng kính trong, chiều cao phù hợp đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình.

Thiết kế cầu thang lên xuống đơn giản sử dụng lan can bằng kính với tông màu trắng nâu phối kết hợp. Thiết kế phòng ngủ trên phòng khách, không gian còn lại là phòng bếp và bàn ăn tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày.

Trong kiểu thiết kế này, cầu thang được gắn liền với giá sách và phòng ngủ. Không gian phòng ngủ được thiết kế kín đáo, đảm bảo tính riêng tư trong sinh hoạt hàng ngày. Màu sơn nhẹ nhàng làm chủ đạo kết hợp chất liệu gỗ mang đến sự ấm áp cho căn phòng.

Diện tích không quá rộng nhưng được kiến trúc sư bố trí hài hòa với thiết kế mặt bằng phía dưới gồm phòng khách, phòng bếp, bàn ăn và bàn làm việc. Phía trên bàn làm việc là gác xép với giường ngủ nhỏ xinh và cầu thang bằng gỗ màu trắng lên xuống. Không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo sinh hoạt hàng ngày cho cả gia đình.

Tông màu nâu hiện đại kết hợp màu trắng nhẹ nhàng và sàn gỗ hài hòa giúp không gian trở nên ấm áp hơn. Ánh sáng được phối kết hợp đảm bảo tính ấm cúng cho căn phòng. Phòng ngủ được đặt trên gác xép kết hợp không gian làm việc nhưng không quá chật chội.

Vẫn là thiết kế theo phong cách hiện đại, sử dụng các vách ngăn có họa tiết cầu kỳ để ngăn cách không gian bếp và phòng khách bên ngoài. Cầu thang đi lên phòng ngủ với thiết kế vách tường bằng kính, hài hòa với tổng thể và tạo sự riêng tư cho cả gia đình.

Tông màu xanh kết hợp chút trắng tạo sự hài hòa cho căn nhà của bạn. Cửa kính được đặt ở cầu thang mang đến ánh sáng tự nhiên, tạo sự thông thoáng cho căn nhà.

Một thiết kế giản đơn cho những ngôi nhà có gác xép với phòng ngủ được thiết kế bên trên. Không gian vẫn đảm bảo ánh sáng tự nhiên, hài hòa mang đến sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Gọn gàng, đơn giản, tiện nghi và không quá cầu kỳ khi sử dụng là tiêu chí cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp. Giường ngủ đặt trên gác xép, phía dưới là phòng khách và không gian sinh hoạt chung của cả gia đình.

Thiết kế cầu thang bên cạnh tường không chiếm quá nhiều diện tích căn nhà bạn mà vẫn đảm bảo phong thủy, tiện lợi khi di chuyển.

Tông màu trắng kết hợp chút sắc tím lãng mạn cho căn phòng trở nên sang trọng hơn. Nếu diện tích nhà bạn không quá lớn có thể thiết kế như này, vẫn đủ các không gian cho phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ.

Thiết kế đơn giản nhưng mang đến không gian sống hài hòa cho các thành viên trong gia đình. Chắc chắn bạn sẽ thấy thoải mái khi sinh hoạt ngay cả trong diện tích nhỏ hẹp như thế này.

Những thiết kế phòng ngủ trên gác xép là một trong những ý tưởng hay dành cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp. Bạn có thể tham khảo các mẫu trên hoặc liên hệ tới hotline 0915 799 979 để được đội ngũ kiến trúc sư tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm