3 yếu tố quyết định giúp chọn mua căn hộ có số lượng phòng ngủ phù hợp

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-02-2020, 11:26 | Kiến thức

Không gian sống, số lượng thành viên cũng như nhu cầu của gia đình là những yếu tố hàng đầu quyết định bạn nên mua căn hộ có bao nhiêu phòng ngủ.

Chọn mua căn hộ phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình

Số lượng thành viên cùng chung sống quyết định số phòng ngủ cần có trong căn hộ. Song, ngày nay nhiều người độc thân vẫn ưa chuộng căn hộ 2 phòng ngủ, để có thể tận dụng phòng còn lại làm nơi làm việc hay phòng dành cho khách. Do đó, những căn hộ 2 phòng ngủ gồm 1 phòng ngủ master có diện tích lớn, hướng sáng tốt cùng 1 phòng ngủ nhỏ nhưng được bố trí hợp lý được đông đảo khách hàng tìm mua.

Trong khi đó, những gia đình đông người, nhiều thế hệ cùng chung sống sẽ ưu tiên lựa chọn căn hộ 3 phòng ngủ - giải pháp mang đến không gian sống rộng rãi, riêng tư cho từng thành viên trong gia đình. Bên cạnh lợi thế sở hữu không gian sống rộng rãi, những căn hộ 3 phòng ngủ còn có thể bố trí các cửa sổ hay ban công xen kẽ để hướng sáng và đón gió tự nhiên.

3 yếu tố quyết định giúp chọn mua căn hộ có số lượng phòng ngủ phù hợp

Căn hộ 3 phòng ngủ thường có thể bố trí các cửa sổ hay ban công xen kẽ để hướng sáng và đón gió tự nhiên.

Đơn cử như những căn hộ 3 phòng ngủ tại dự án Lovera Vista do Khang Điền làm chủ đầu tư. Mỗi căn có diện tích hợp lý từ 77.56m2 – 82.8m2 giúp chủ nhà thoải mái bố trí các phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và phòng ăn. Các thế hệ trong gia đình có thể cùng sinh hoạt trong một không gian chung giúp cho việc kết nối, tương tác với nhau trở nên dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư cho từng thành viên.

Chọn mua căn hộ phù hợp với nhu cầu đầu tư

Bên cạnh những gia đình chọn mua căn hộ để làm nơi an cư lâu dài là những nhà đầu tư coi căn hộ là một suất đầu tư cho thuê mang đến lợi nhuận hấp dẫn, đều đặn. Theo trang tư vấn tài chính The Balance, một trong những yếu tố thu hút khách thuê tiềm năng là số lượng phòng ngủ. Nhiều đôi vợ chồng trẻ muốn thuê căn hộ đủ rộng với phòng dành cho khách, hoặc làm phòng làm việc riêng. Trong khi đó, các căn hộ với 3 phòng ngủ thường là lựa chọn hấp dẫn đối với các gia đình hoặc các cá nhân muôn thuê chung với bạn bè.

Các căn hộ với 3 phòng ngủ thường là lựa chọn hấp dẫn đối với các gia đình hoặc các cá nhân muôn thuê chung với bạn bè.

So với những căn hộ 2 phòng ngủ, nhiều khách thuê sẵn sàng bỏ ra thêm một chút tiền chọn thuê căn hộ 3 phòng ngủ để có không gian sống thoải mái hơn. Giá trị cho thuê lại của các căn hộ 3 phòng ngủ cũng cao hơn giá của các căn hộ 1 phòng ngủ. Do đó đây là một khoản đầu tư lâu dài để có thể sinh lãi cho nhà đầu tư.

Khu căn hộ Lovera Vista nằm trong vùng quy hoạch Khu đô thị Nam thành phố, liền kề khu Làng đại học với nhiều trường đại học lớn như Đại học RMIT, Đại học Kinh Tế, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học An ninh nhân dân,… Ngoài ra, vị trí dự án còn thuận tiện di chuyển đến khu chế xuất Tân Thuận, nhà máy điện Hiệp Phước, khu công nghiệp Hiệp Phước, khu đô thị cảng Hiệp Phước và rất nhiều những nhà máy, công ty lớn trong và ngoài nước.

Vị trí dự án Lovera Vista do Khang Điền làm chủ đầu tư.

Đây là một vị trí mang đến tiềm năng đầu tư cho thuê hấp dẫn trong tương lai gần, với khách thuê là những gia đình trí thức trẻ, người có thu nhập cao, chuyên gia nước ngoài,… đang sống và làm việc tại khu vực Nam Sài Gòn. Đặc biệt là những căn hộ 3 phòng ngủ thuộc dự án Lovera Vista sẽ được nhiều khách thuê ưu tiên lựa chọn bởi những thế ưu việt mà nó mang lại.

Chọn mua căn hộ có diện tích phòng ngủ phù hợp

Để đảm bảo mang đến cuộc sống thoải mái cho từng thành viên trong gia đình, bạn cần lưu ý lựa chọn những căn hộ phân chia diện tích từng phòng phù hợp. Giữa phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ cần có sự phân chia, bố trí hợp lý nhằm tạo nên không gian sinh hoạt hài hòa, dễ chịu. Phòng khách và phòng ngủ cần bố trí sao cho hướng sáng và thoáng khí, tránh việc phải sống trong một không gian tù túng, bí khí, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm