Diện tích phòng khách hiện nay bao nhiêu thì thoải mái

| 6-02-2020, 17:38 | Kiến thức

Mặt bằng luôn là điều nhận được nhiều thời gian đầu tư của cả kiến trúc sư và chủ nhà, bởi nó ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Một trong những không gian nhận được chú trọng nhiều nhất chính là phòng khách. Diện tích phòng khách hiện nay bao nhiêu là khoa học, hãy cùng Wedo tìm hiểu trong phạm vi bài viết này nhé.

Diện tích thiết kế có liên quan trực tiếp đến không gian sinh hoạt hàng ngày, sự thoải mái và thư thái của các thành viên. Riêng với phòng khách, là không gian sinh hoạt chung, không gian tiếp khách, thể hiện bộ mặt của gia chủ nên luôn đón nhận được nhiều sự chú ý. Ai cũng muốn không gian phòng khách của gia đình mình thật đẹp, thật ấm cúng và thu hút. Bí quyết để có được điều này có quá khó không? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây với chúng tôi nhé.

Diện tích phòng khách là bao nhiêu thì chuẩn đẹp và khoa học

Trước khi xác định diện tích của phòng khách cần chú ý những gì

Diện tích phòng khách dù rộng hay nhỏ, khi thiết kế các bạn cũng cần chú ý những yếu tô quan trọng như:

Bất kỳ diện tích thiết kế, không gian như thế nào cũng chịu sự chi phối của phong cách thiết kế. Phòng khách là nơi thư giãn, nhâm nhi những tách trà và thể hiện lòng hiếu khách. Do đó khi thiết kế phòng khách cần chú trọng sự tinh tế, không nên bày biện quá nhiều đồ nội thất mà nên có sự lựa chọn khoa học, chú trọng đến giá trị có tính thẩm mĩ cao.

Thay vì chú trọng diện tích thiết kế, nếu biết cách sắp đặt hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu không gian thông thoáng và thoải mái

Diện tích thiết kế phải có sự tương xứng và cân bằng với diện tích tổng thể của mặt bằng, tránh sự đối lập quá rộng hoặc quá chật sẽ tạo nên những hiệu ứng không thoải mải và mất giá trị thẩm mĩ của ngôi nhà.

Vị trí đặt phòng khách tốt nhất chính là ở trung tâm của ngôi nhà, được xem là vị trí đắc địa đem đến dòng sinh khí cho các không gian phía trong.

Phòng khách phái toát lên sự ấm cúng và thư giản, đó là linh hồn của ngôi nhà. Tuyệt đối không nên đầu tư qua loa, sẽ ảnh hưởng tới không gian sinh hoạt chung của cả gia đình sau này.

Muốn có một không gian phòng khách chuẩn diện tích cần phải có sự kết hợp của nhiều yếu tố

Diện tích phòng khách tiểu chuẩn thường dùng hiện nay

Để xác định diện tích thiết kế phòng khách, cần căn cú theo hình thức thiết kế kiến trúc của mẫu nhà. Từ nhà cấp 4 cho đến nhà ống, chung cư hay biệt thự, muốn có diện tích chính xác của phòng khách, cần căn cứ theo diện tích tổng thể của ngôi nhà.

Diện tích phòng khách sẽ được chúng tôi liệt kê theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, mỗi thông số diện tích thích hợp với một kiểu kiến trúc khác nhau.

Các thông số diện tích phòng khách phổ biển

1.Diện tích phòng khách 12m2

Diện tích này được xem là khá khiêm tốn, thường được sử dụng cho những căn hộ chung cư có diện tích từ 50 đến 60m2, với thiết kế 2 đến 3 phòng ngủ và 1 phòng bếp.

Với những mẫu phòng khách có diện tích sử dụng là 12m2 thì nên lựa chọn kiểu dáng bàn ghế đơn giản, thiết kế cách điệu thông minh, nhằm mục đích giải quyết bài toán không gian sử dụng. Nên sơn màu sơn sáng để tạo hiệu ứng 3D, tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi. Tránh mua sắm nhiều đồ nội thất với kích thước lớn, sẽ tạo nên sự chật chội và bí bách cho không gian chung.

2. Diện tích phòng khách 15m2

Phòng khách có diện tích 15m2 được nhiều gia chủ sử dụng cho mẫu nhà ống với diện tích mặt tiền không quá rộng mà thiên về chiều sâu. Với khối hình hộp và phong cách hiện đại, diện tích 15m2 là hoàn toàn hợp lý cho không gian của những mẫu nhà phố.

3. Diện tích phòng khách 18m2

18m2 là thông số diện tích được nhiều gia đình lựa chọn để thiết kế phòng khách cho gia đình. Diện tích này là diện tích trung bình, được những gia đình thiết kế nhà phố, nhà mái thái, nhà vườn cấp 4 lựa chọn thiết kế cho không gian của mình.

4. Diện tích phòng khách 20m2

Phòng khách có diện tích 20m2 khá thông dụng ở nhiều mẫu kiến trúc hiện nay, từ nhà cấp 4 cho đến nhà 2 tầng, 3 tầng. Với diện tích thiết kế 20m2, gia đình có đủ không gian sinh hoạt thông thoáng và thoải mái để các thành viên có thể sum họp và trò chuyện cùng nhau mỗi ngày.

Diện tích phòng 20m2 được xem là diện tích lý tưởng để bạn có thể thoải mái lựa chọn những phương án thiết kế khoa học và thông minh, tối ưu hóa diện tích và tiết kiệm không gian sử dụng.

5. Diện tích phòng khách 25m2

25m2 được xem là diện tích lý tưởng để sở hữu không gian phòng khách hiện đại và sang trọng. Diện tích lớn này hoàn toàn thích hợp cho những mẫu nhà có diện tích sàn lớn. Thích hợp với những mẫu công trình xây dựng diện tích rộng, có đông thành viên. Diện tích lớn thì sẽ có sự thoải mái hơn trong việc lựa chọn kiểu dáng bàn ghế, nội thất và trang trí.

Diện tích lý tưởng 25m2, bạn nên tham khảo lựa chọn những tông màu tường ấm cúng, tươi sáng, tránh dùng những màu quá nhạt tạo cảm giác trống vắng và lạnh lẽo cho không gian. Kiểu dáng và số lượng bàn ghế có thể chọn số lượng nhiều hơn 2, để cân bằng tổng thể không gian chung.

6. Diện tích phòng khách 28m2

Diện tích này thường dùng cho những mẫu nhà biệt thự, tòa lâu đài có diện tích lớn, đảm bảo cho những ý tưởng sáng tạo và kiến tạo nên không gian phòng khách sang trọng và hoành tráng. Những bộ bàn ghế sofa, màn hình ti vi cùng những họa tiết trang trí có thể được khai thác, tuy nhiên những mẫu phòng khách rộng này cần có sự tinh tế trong phong cách thiết kế để tránh sự nhàm chán và đơn điệu. Đồng thời tiết kiệm chi phí đầu tư cho gia đình.

Những bí quyết lựa chọn diện tích phòng khách chuẩn

Để có thể nhanh chóng lựa chọn được phương án thiết kế phòng khách cho gia đình, cần chú ý những yếu tố sau:

Xem xét tổng quan diện tích mặt bằng của ngôi nhà, từ đó có phương án lựa chọn diện tích khoa học và hợp lý, tránh tình trạng thiếu và thừa không gian.

Xác định vị trí phòng khách ở gần cửa chính, gần cầu thang hay ở tầng 2, để từ đó có phương án tính diện tích và phối cảnh tổng quan sao cho khoa học hơn

Lựa chọn nội thất cần căn cứ vào diện tích của phòng khách, phong cách thiết kế tổng thể của các không gian khác

Căn cứ trên nhu cầu sử dụng, mẫu thiết kế nhà và kinh phí đầu tư của gia chủ mà đưa ra những phương án trang trí khoa học nhất cho tổng thể không gian chung.

Phòng khách là không gian trung tâm, đón nhận dòng sinh khí và là nơi gia chủ thể hiện sự ấm cúng, hiếu khách. Thiết nghĩ dành thời gian và kinh phí đầu tư cho không gian này cũng là hợp lý.

Mọi tư vấn về phương án thiết kế, thi công nội thất, kiến trúc, hãy liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để có phương án khoa học cũng như những ý tưởng tốt nhất cho ngôi nhà của bạn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm