Cầu sắt An Phú Đông hoàn thành trong quý 1/2020 - cú hích BĐS quận 12

| 29-02-2020, 02:56 | Kiến thức

Cầu sắt An Phú Đông được chính thức khởi công vào ngày 05/02/2020 sẽ giúp nối quận 12 và quận Gò Vấp thành phố Hồ Chí Minh, cây cầu này chính là cú hích hạ tầng giúp bất động sản khu vực này tăng gió do tạo được sự thuận lợi về mặt giao thông. Ngoài ra, dự kiến trong tháng 2 và tháng 3, TP cũng sẽ tiến hành thi công hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm khác.

Theo  tìm hiểu, dự án cầu sắt An Phú Đông có tổng mức đầu tư là 79,5 tỉ đồng, chiều dài hơn 238 m, rộng 12,5 m, với thiết kế 2 làn xe ô tô và 2 lề cho người đi bộ. Đường dẫn hai bên cầu dài 1.166 m, xây dựng hệ thống cống hộp có kích thước 3 x 3 m, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, kè bê tông cốt thép dọc bờ sông Vàm Thuật...

Điểm đầu M1 cuối đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) và điểm cuối M2 đường Vườn Lài (quận 12). Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào cuối quý I-2020.

Cầu sắt An Phú Đông hoàn thành trong quý 1/2020 - cú hích BĐS quận 12

Phối cảnh thiết kế cầu sắt An Phú Đông.

Phối cảnh thiết kế cầu sắt An Phú Đông. Ảnh do Ban Quản lý dự án cung cấp

Sau khi đi vào hoạt động, cầu sắt An Phú Đông bắc qua sông Vàm Thuật này hứa hẹn sẽ đưa Gò Vấp và Quận 12 "xích" lại gần nhau hơn, đặc biệt là rút ngắn thời gian di chuyển vào trung tâm TP.HCM đối với người dân đang sinh sống tại khu vực Quận 12.

Theo tìm hiểu, vị trí xây dựng dự án cầu sắt An Phú Đông sẽ được đặt tại vị trí bến phà hiện hữu. Bến phà cũ sẽ được dịch chuyển sang bên cạnh cầu để tiếp tục phục vụ người dân có nhu cầu đi lại bằng phà.

Vị trí dự kiến cầu sắt An Phú Đông. 

Bên cạnh công trình cầu sắt An Phú Đông, trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án cũng sẽ triển khai một số công trình giao thông trọng điểm như: cầu vượt Bến xe Miền Đông, đường Huỳnh Tấn Phát, đường Hương Lộ 11... Dự kiến trong tháng 2, tháng 3, TP sẽ thi công hàng loạt các dự án.

Hạ tầng phát triển, thị trường bất động sản Quận 12 hưởng lợi

Quận 12 nằm trong khu Tây Bắc theo bản đồ quy hoạch chung của TP.HCM, trải dọc theo Quốc lộ 1A và được coi là cửa ngõ giao thông quan trọng nối liền với các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

  • Phía Đông giáp thị xã Thuận An (Bình Dương) và Thủ Đức (TP.HCM).

  • Phía Tây giáp Bình Tân (TP.HCM).

  • Phía Nam giáp các quận như Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú

  • Phía Bắc giáp huyện Hóc Môn.

Như vậy từ vị trí Quận 12, cư dân có thể di chuyển dễ dàng đến các khu vực khác nhau như vào trung tâm TP.HCM hay di chuyển về các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai,... thông qua những tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 1A.

Nơi đây được kỳ vọng sẽ là trung tâm đô thị vệ tinh kết nối Hóc Môn, Củ Chi và các tỉnh lân cận như Thuận An, Bình Dương trong vài năm tới. Sự phát triển kinh tế sẽ kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng cao, thúc đẩy thị trường bất động sản Quận 12 phát triển.

Đặc biệt, ngay khi dự án cầu An Phú Đông nối Quận 12 và quận Gò Vấp đi vào hoạt động, người dân tại đây sẽ nhanh chóng di chuyển về trung tâm TP.HCM hơn, thay vì đi phà như trước đây.

Không chỉ vậy, hạ tầng giao thông phát triển cũng trở thành một đòn bẩy thúc đẩy thị trường bất động sản Quận 12 phát triển.

Các tuyến đường quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế cũng như thị trường bất động sản Quận 12 có thể kể đến như:

  • Tuyến quốc lộ 1A được mở rộng và đồng bộ với các tuyến đường nhánh đi vào các quận như: Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp... giúp rút ngắn thời gian di chuyển. Điều cần thiết nhất trong thời gian tới đó là việc nâng cấp, cải tạo chất lượng các tuyến đường này.

  • Các tuyến quốc lộ 22, Lê Văn Khương, Lê Thị Riêng, Hà Huy Giáp nối với Củ Chi, Bình Dương, Tây Ninh là những tuyến đường xương sống trong việc đưa khu vực này phát triển.

  • Tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đi qua quận 12 dự kiến được khởi công vào năm 2021 và tuyến Metro số 4 (Thạnh Xuân - Nguyễn Văn Linh). Trong tương lai sau khi hai tuyến Metro được hoàn thành sẽ nâng tầm Quận 12 lên một tầm cao mới.

  • Dự án cầu An Phú Đông nối Quận 12 - Gò Vấp, dự án cầu Vàm Thuật nối quận 12 - Bình Thạnh cũng sẽ được triển khai trong tương lai.
  • Dự án mở rộng đường Trường Chinh, một trong những tuyến đường quan trọng trong việc lưu thông từ các quận trung tâm TP.HCM tới quận 12.
  • Hầm chui An Sương đang được xây dựng và sẽ hoàn thành trong thời gian tới.

Theo đánh giá từ CBRE Việt Nam, chỉ tính riêng ảnh hưởng từ tuyến Metro số 2, giá bất động sản Quận 12 quanh trục Metro có khả năng tăng tới 10%, chưa kể đến các yếu tố khác như vị trí, chất lượng,...

Picity High Park - Dự án nổi bật nhất hiện nay tại Quận 12

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm