Bí kíp giúp tránh các rủi ro phát sinh khi bán căn hộ chung cư

| 28-02-2020, 08:07 | Kiến thức

Trong bối cảnh các dự án căn hộ chung cư mọc lên như nấm hiện nay, chắc chắn việc đầu tư mua bán căn hộ chung cư của bạn sẽ vấp phải sự cạnh tranh rất lớn. Đó là chưa kể đến nhiều vấn đề, rủi ro phát sinh như định giá căn hộ, các thủ tục pháp lý và cả lừa đảo nhà đất.

Là người chưa từng có kinh nghiệm mua bán căn hộ chung cư chắc hẳn bạn sẽ rất bối rối không biết nên làm gì. Lúc này đây môi giới bất động sản chính là "cứu tinh" cho các trường hợp này. Vậy đâu là những lợi ích khi nhờ đến môi giới để bán căn hộ chung cư?

Tiết kiệm rất nhiều thời gian

Có lẽ đối với những người mới đầu tư mua bán căn hộ chung cư thì lợi ích lớn nhất mà môi giới đem lại đó chính là đỡ đi rất nhiều thứ phiền toái. Tưởng tượng khi đăng bán căn hộ chung cư bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều thời gian để đăng tin lên mạng, tìm kiếm khách mua căn hộ. Nhận đến vài chục cuộc gọi mà đa phần là khảo sát giá, hay đòi chia hoa hồng giới thiệu khách mua. Hay phải dành thời gian cả buổi để dẫn khách đi xem nhà nhưng rốt cuộc vẫn không thể chốt được giao dịch.

Nhưng nếu sử dụng dịch vụ bán nhà, môi giới đã làm thay bạn tất cả các công việc đầy phiền toái đó. Thêm nữa nhờ vào kỹ năng và kinh nghiệm của họ nên quá trình bán căn hộ chung cư sẽ được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Nhờ có môi giới, quá trình bán căn hộ chung cư của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng nhất

Không lo lắng bị bán "hớ"

"Bán hớ, mua lầm" chính là nỗi lo lớn nhất mà những người chưa có nhiều kinh nghiệm về thị trường bất động sản phải trải qua. Còn gì cay đắng hơn việc đăng bán căn hộ và được mua với giá 2 tỷ. Vài hôm sau đã thấy cũng chính căn hộ đó được bán lại, nhưng lần này lên tới 2,5 tỷ. Hay cái cảnh ngồi dài cổ chờ từ năm này qua tháng nọ không thấy ai hỏi mua vì mức giá đưa ra là quá cao.

Thực tế, có một sai lầm mà những người lần đầu bán căn hộ chung cư rất hay mắc phải. Đó chính là đưa ra giá bán một cách cảm tính. Họ bán ra với mức giá phù hợp với mong muốn bản thân mình. Nhưng nó lại không phù hợp với thị trường. Đôi khi vì không am hiểu thị trường thực tế nên rất dễ rơi vào cái bẫy giá ảo, ép giá của người khác.

Bí kíp giúp tránh các rủi ro phát sinh khi bán căn hộ chung cư

Định giá nhà đất là công việc rất quan trọng đối khi mua bán bất động sản

Việc định giá căn hộ chung cư lại còn khó khăn hơn khi có rất nhều dự án mọc lên, với đủ loại phân khúc. Giá bán căn hộ chung cư lại còn thay đổi theo từng đợt mở bán, theo xu hướng thị trường. Và còn bị ảnh hưởng bởi các dự án bất động sản lân cận.

Đó là lý do vì sao, trừ khi bạn có đủ tự tin vào kiến thức thị trường và chấp nhận được rủi ro, còn lại bạn nên nhờ đến môi giới bất động sản. Họ là những người nắm rõ thị trường bất động sản trong tay nên sẽ giúp bạn đưa ra giá bán hợp lý nhất.

Thông thường, phí hoa hồng dành cho môi giới rơi vào khoảng 1 - 2% giá trị giao dịch. Nhưng chừng đó sẽ chẳng thấm tháp vào đâu so với số tiền bạn bị mất vì định giá bán căn hộ chung cư sai.

Được hỗ trợ về hồ sơ, thủ tục pháp lý và cảnh báo rủi ro

Đến những người nhiều kinh nghiệm "chinh chiến" trong lĩnh vực mua bán căn hộ chung cư đôi khi cũng cảm thấy rất đau đầu trước hàng tá hồ sơ, thủ tục pháp lý phiền toái. Chứ nói gì đến người bán căn hộ chung cư lần đầu khi phải đối mặt với việc đặt cọc ký hợp đồng, chuẩn bị các giấy tờ thủ tục liên quan để sang nhượng...

Vì chưa có kinh nghiệm nên việc tự tìm hiểu sẽ chiếm rất nhiều thời gian, công sức của bạn. Chưa kể đến việc tìm hiểu sai thông tin sẽ rất nguy hiểm vì dễ tạo ra kẻ hở để kẻ gian lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt căn hộ của bạn.

Môi giới sẽ đảm bảo quá trình mua bán căn hộ chung cư của bạn được diễn ra thuận lợi và an toàn

Nhờ đến dịch vụ bán nhà, môi giới sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này. Mọi thủ tục, pháp lý từ hợp đồng đặt cọc, hợp đồng mua bán nhà đất sẽ được họ chuẩn bị dựa trên ý kiến, thỏa thuận của bạn và bên còn lại. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ đảm bảo cho quá trình giao dịch diễn ra thuận lợi, cảnh báo các rủi ro có thể phát sinh.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm