Giới thiệu các mẫu phòng tắm đẹp và bí quyết sở hữu

| 20-02-2020, 07:48 | Kiến thức

Để có một phòng tắm đẹp, bạn cần có sự tính toán chi tiết, lên kế hoạch đầu tư và thiết kế trước thi công. Việc này tuy khó nhưng khá đơn giản nếu bạn lắng nghe và nắm vững những bí quyết thiết kế của chúng tôi nhé.

Bí quyết sở hữu phòng tắm đẹp và khoa học

Phòng tắm là không gian sử dụng có tính chất riêng tư, có sự hiện diện của nhiều thiết bị nội thất, thiết bị vệ sinh, do đó thực sự cần thiết phải bố trí mặt bằng sử dụng công năng cho phòng tắm để tối ưu hóa công năng sử dụng và tiết kiệm diện tích cũng như tiết kiệm thời gian thi công, chi phí đầu tư.

1.Phân chia khu vực chức năng rõ ràng cho phòng tắm

Phòng tắm thông thường có 3 chức năng cơ bản, đó là bồn rửa, bồn cầu và khu vực tắm. Muốn có một phòng tắm đẹp, với không gian sinh hoạt khoa học và rộng rãi, kiến trúc sư nên có cách bố trí khoa học, để cân đối chức năng cũng như không gian sử dụng. Từ 3 chức năng sử dụng cơ bản này, kiến trúc sư sẽ phân chia theo khu vực khô (bồn rửa, bồn cầu) và khu vực ướt (khu vực tắm), hoặc bạn cũng có thể tự phân chia sao cho hợp lý.

Nguyên tắc phân chia bố cục 3 chức năng này chính là ưu tiên không gian sử dụng nhiều nhất, cho đến ít nhất. Đây chính là lý do bồn lavabo luôn được đặt ở gần cửa nhà tắm, để thuận tiện cho việc sử dụng. Tiếp đến là bồn cầu và khu vực tắm.

Nguyên tắc này nên được áp dụng một cách triệt để khi thiết kế nội thất, để có không gian sử dụng tối ưu hóa công năng và tiết kiệm diện tích.

2. Xác định vị trí và khoảng cách của các thiết bị trong nhà tắm

Vị trí chiều cao vòi sen

Vòi sen nên lắp đặt vừa tầm tay khoảng từ 1m6 đến 1m8. Không nên đặt quá cao vì khi với tay rất dễ trượt chân gây mất an toàn.

Vị trí đặt các thiết bị phụ

Thiết bị phụ thường dùng trong nhà tắm như giá treo khăn không nên thiết kế gần chỗ đứng tắm, sẽ gây ướt khăn và khó chịu khi sử dụng sau khi tắm.

Hộp đựng giấy vệ sinh nên chọn hộp inox, thiết kế không quá xa bồn cấu, gây khó khăn khi sử dụng

Giới thiệu các mẫu phòng tắm đẹp và bí quyết sở hữu

3. Chú ý đến độ dốc mặt bằng

Theo các chuyên gia thiết kế, sàn nhà tắm nên có độ dốc để thoát nước tốt, tránh ứ đọng tạo lớp bám bẩn. Nếu lát nền theo tỉ lệ 1m thì độ dốc sàn nhà khoảng 1,5cm – 2m, tuy nhiên nếu phòng tắm có diện tích nhỏ hơn thì độ dốc có thể nhỏ hơn để phù hợp với diện tích sử dụng.

Nguyên tắc thiết kế phòng tắm đẹp cho gia đình

Ai cũng có mong muốn sở hữu mẫu thiết kế phòng tắm đẹp, tuy nhiên có những kinh nghiệm thiết kế bước đầu không phải gia đình nào cũng biết. 4 bí quyết thiết kế, cơ bản và quan trọng được chú ý hàng đầu chính là:

Cân nhắc diện tích thiết kế

Một phòng tắm đẹp không nhất thiết đồng nghĩa với việc phòng tắm đó phải rộng. Nhưng phòng tắm rộng sẽ xấu nếu không có cách bố trí khoa học. Cân nhắc diện tích thiết kế, kích thước nhà vệ sinh, từ đó có kế hoạch đầu tư trang thiết bị vệ sinh, có ý nghĩa quan trọng. Nếu diện tích thiết kế rộng, bạn có thể lựa chọn những mẫu phòng tắm có vòi hoa sen to, nếu như diện tích nhỏ thì nên cân nhắc, chỉ sắp xếp những thiết bị cần thiết, đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Thiết kế phải căn cứ theo điều kiện thực tế

Điều kiện mặt bằng thực tế cùng nhu cầu sử dụng thực của gia đình chính là tiền đề để lựa chọn được mẫu thiết kế khoa học và đẹp mắt. Nội thất có sang trọng và đẹp mắt như thế nào nếu không tương thích với điều kiện thực tế thì cũng không phải là phương án hoàn hảo và tối ưu hóa. Điều kiện thực tế ở đây chính là sơ đồ điện nước, nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình, cái gì cần thiết, cái gì không cần thiết. Cân nhắc xem có cần lắp thêm máy bơm chuyên dụng để tăng cường lực cho vòi nước tổng và phân chia đến các vòi phụ hay không.

Cân đối tài chính gia đình

Tài chính là yếu tố chính, quyết định đến quy mô đầu tư và chất lượng trang thiết bị vệ sinh của phòng tắm. Tùy vào số tiền tối đa có thể đầu tư cùng với mong muốn chất lượng nhà tắm của gia đình để đưa ra những phương án thiết kế, đầu tư và thi công phòng tắm hiện đại và khoa học.

Bạn không thể tham vọng sở hữu một không gian nhà tắm đẹp hiện đại, tiện nghi với một mức kinh phí đầu tư nhỏ. Tất cả đều phải được cân đối căn cứ theo nhu cầu và tính thực tế của nguồn tài chính.

Gợi ý một số cách thiết kế phòng tắm đẹp

Để sở hữu một phòng tắm đẹp, các bạn cần có những bí quyết nhỏ để việc trang trí trở nên hoàn hảo hơn. Điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu như bạn thử cân nhắc những kinh nghiệm mà nhiều chuyên gia tư vấn đó chính là:

Tích cực lựa chọn đồ nội thất treo tường

Diện tích phòng tắm thường khá hạn hẹp về diện tích, do đó để tối ưu hóa diện tích và không gian sử dụng các bạn nêu ưu tiên sử dụng những đồ nội thất treo tường, để giải phóng không gian. Những khoảng trống treo tường ở sau gương hoặc sau bồn cầu, sẽ là vị trí thuận tiện để

Kết hợp sử dụng nội thất thông minh

Nội thất thông minh vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa đem đến hiệu quả thẩm mĩ cao, đặc biệt những phòng tắm có diện tích nhỏ rất ưa chuộng kiểu bố trí đồ đạc nội thất này.

Nội thất thông minh và đa năng trong nhà tắm có thể kể tên như ưu tiên lựa chọn giá để đồ sau bồn cầu, thiết kế gọn gàng và ngăn nắp. Loại giá để đồ này thường được làm bằng sắt nên khá chắc chắn, dùng để kê ngay sau bồn cầu, giúp tối ưu hóa không gian nội thất phòng tắm một cách tối đa. Giá treo đồ này có thể tận dựng để đồ cá nhân như khăn tắm, dầu gội, …

Sử dụng bồn lavabo có kèm tủ đựng đồ phía dưới

Không gian bên dưới chậu lavabo thường bị bỏ trống, cho nên bạn hoàn toàn có thể tận dụng không gian này với thiết kế tủ phía dưới vừa tăng tính thẩm mĩ cho không gian, vừa giúp tiết kiệm và tối ưu hóa diện tích sử dụng. Một phòng tắm đẹp hoàn toàn không nên bỏ qua những mẫu chậu lavabo thiết kế tích hợp tủ phía dưới. Những mẫu tủ lavabo thường dùng là lavabo âm bàn hoặc lavabo để bàn.

Sử dụng gương kính cho phòng tắm

Sử dụng gương kính phản chiếu, sẽ giúp không gian của những mẫu phòng tắm nhỏ hẹp trở nên rộng thoáng và sang trọng hơn. Cảm giác căn phòng rộng, cao và có chiều sâu, hiệu ứng giữa hai bức tường được thể hiện rõ nét, tạo nên sự liên kết không gian cho các mẫu phòng tắm.

Sử dụng màu sắc đơn sắc cho phòng tắm

Không gian phòng tắm thường có sự hạn hẹp về diện tích, không nên thiết kế nhiều gam màu trong cùng một không gian nhoe. Nên chọn màu sắc tươi sáng, tuyệt nhất vẫn là gam màu trắng để cho cảm nhận không gian rộng và thoáng hơn so với diện tích thực. Nhất định phòng tắm hẹp phải có cửa sổ để mang nhiều hơn nguồn sáng tự nhiên vào trong phòng.

Lắp đặt hệ thống ánh sáng khoa học cho phòng tắm

Phòng tắm thường được thiết kế kín, nhiều thiết bị vệ sinh trong không gian hẹp, cho nên việc tạo ánh sáng là điều cần thiết kế không gian thông thoáng và đẹp mắt hơn. Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng hệ thống khung cửa sổ nhỏ cho ánh nắng và gió tự nhiên chiếu vào, tạo nên sự khô thoáng. Tiếp đến thiết kế hệ thống đèn điện chiếu sáng các góc và phân bổ đều, sẽ giúp cho quá trình sinh hoạt về sau được thuận tiện hơn.

Sử dụng gạch lát sàn và gạch ốp tường sáng màu, đồng màu

Việc sử dụng gạch ốp tường và gạch lát sàn cùng tông màu là một lựa chọn khá mới mẻ, được nhiều gia đình yêu thích. Bởi trông đơn giản nhưng khá hiệu quả vệ hiệu ứng thẩm mĩ. Tuy nhiên gạch lát sàn phải đảm bảo chống trơn trượt để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Giới thiệu những mẫu phòng tắm đẹp 2020 được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay

Bồn tắm nằm hiện đại cùng với buồng tắm đứng, được ngăn cách bằng vách ngăn kính cường lực, sàn nhà sáng màu nền trắng trên tông sàn màu tối tạo sự tương phản khá thu hút. Không gian căn phòng đủ rộng ­kiến trúc sư có thể thỏa sức sáng tạo. Nếu như gia đình bạn có đủ diện tích, hãy thử mẫu thiết kế phòng tắm đẹp này để những phút thư giãn và nghỉ ngơi của gia đình mình đang quý hơn nhé.

Sử dụng lavabo âm bàn cùng với tủ đựng đồ phía dưới, mặt bàn bằng đa và hệ thống tường được ốp đá màu vàng sáng, tạo nên sự phối hợp ăn ý và nhẹ nhàng cho tổng thể không gian. Bồn tắm nằm và vách tắm đứng được thiết kế tách biệt, hướng ban công với thiết kế cửa kính biên độ rộng, đem theo những cơn gió và nắng dịu, làm bừng sáng căn phòng.

Sử dụng những gam màu tối là một trong những cách khá mạo hiểm cho phòng tắm đẹp. Bởi không gian căn phòng có diện tích khá nhỏ, tuy nhiên với cách bài trí thiết bị nội thất và cách pha trộn màu sắc thông minh, phòng tắm vẫn trở nên cuốn hút và thu hút hơn bao giờ hết.

Với những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng, tươi mới và trẻ trung thì mẫu phòng tắm này là một gợi ý hay và tuyệt vời. Gam màu hồng vỏ đỗ kết hợp cùng với lavabo đặt trên bàn và tủ thiết kế thông minh; tích hợp với mặt bàn; khoảng tường được ốp đá trắng vân đen, tạo nên sự tương thích không gian khá cuốn hút. Mẫu phòng tắm hiện đại này đã và đang nhận được nhiều sự yêu thích của các khách hàng trẻ tuổi.

Sử dụng duy nhất hai gam màu có tính đối lập là màu xám đen và màu trắng, các khối hình học như hình vuông, hình chữ nhật được sắp xếp khoa học. Tất các các yếu tố này giúp phô diễn một không gian không những thoáng rộng, đẹp mà có đảm bảo các chức năng sinh hoạt tối ưu.

Một phong cách thiết kế sang trọng, đơn giản nhưng đủ để lưu lại dấu ấn trong mẫu phòng tắm này. Bồn cầu và chậu lavabo treo tường, kết hợp với khoảng tường gạch thẻ phía tren tạo không gian sinh hoạt khá thuận tiện. Điểm độc đáo chính là lavabo ddeawtjw bàn với thiết kế tủ theo phong cách tân cổ điển,phòng tắm vách kính cường lực với thiết bị vòi hoa sen cao câp, mới chỉ nhìn thôi bạn đã yêu ngay không gian đẹp của mẫu phòng tắm này rồi.

Để tạo không gian mở cho căn phòng, thay vì thiết kế phòng tắm đứng với vách ngăn kín, kiến trúc sư thiết kế vách ngăn hở theo dạng cố định vách. Điều này ngăn chia không gian tắm đứng và khu vực sinh hoạt chung bên ngoài, hẹn chế tốt nhất nước tắm bắn ướt sàn không gian sinh hoạt chung. Việc thiết kế này vẫn đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, mặt khác giúp tiết kiệm chi phí đầu tư khá nhiều.

Xử lý tường với gạch ốp sáng màu với thiết kế họa tiết trơn và gạch khảm, tạo cảm giác thoáng và tính thẩm mĩ cao. Tủ đựng lavabo để bàn nhỏ xinh, đơn giản, kết hợp với thiết bị vệ sinh treo tường, không gian phòng tắm mang đến cái nhìn khá mát mắt và thực sự hài lòng. Sàn nhà sử dụng gạch họa tiết theo sóng, gam màu nâu sáng và vách ngăn kính đơn giản, tạo sự cân đối và hài hòa cho không gian chung.

Với thiết kế đơn giản, sử dụng màu sắc tươi sáng cùng với họa tiết trang trí tường và ngăn cách bằng tấp ốp đồng, mẫu nhà vệ sinh hiện đại và đầy tươi mới. Cách xử lý họa tiết thông minh, sàn nhà màu ghi xám sáng và hệ vách kính cường lực trắng trong, gạch ốp tường được xử lý kín, mẫu nhà tắm trông sạch sẽ và tiện nghi hơn nhiều.

Chú trọng đến cách tạo hình khối và bố cục để đem đến sự khác biệt cho mẫu phòng tắm hiện đại. Toàn bộ sàn nhà và tường đều được ốp đá tự nhiên, sàn màu xám sáng, tường màu trắng vân ghi, phối hợp với chậu lavabo độc đáo, đem đến sự kết hợp hài hòa cho không gian tổng thể chung. Nếu như bạn yêu thích mẫu phòng tắm đẹp này thì bạn nên chịu khó đầu tư chi phí một chút nhé.

Thiết kế theo không gian mở, chỉ cần thay đổi chút bố cục và màu sắc, kiến trúc sư hoàn toàn có thể kiến tạo ra nhiều mẫu phòng tắm đẹp cùng lúc. Sự linh hoạt trong phối cảnh thiết kế này, tạo điều kiện linh hoạt, thích hợp với nhu cầu của nhiều gia đình. Gam màu xanh ngọc kết hợp với màu trắng, là một sự  kết hợp mĩ mãn và hòa hảo.

Thiết bị vệ sinh hiện đại, đá tự nhiên ốp tường sáng màu và khoảng tường chính giữa ốp sàn nhựa giả gỗ, tất cả đem đến bức tranh hoàn hảo cho một không gian chung. Mẫu phòng tắm thông thoáng với sự xuất hiện của cửa sổ đón gió, sàn nhà sử dụng gạch sáng màu, đồng màu với tường và thiết bị nội thất, bạn hoàn toàn có thể sử dụng và trải nghiệm những cảm giác thi vị nếu như sở hữu căn phòng tắm này trong gia đình.

Sử dụng đá thạch anh để ốp bồn tắm và ốp mặt bàn lavabo, hệ thống phòng tắm đứng được trang bị vách kính cường lực dày 15mm, tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi. Do phòng tắm được thiết trên tầng thượng, nên kiến trúc sư tận dụng mở cửa kính theo dạng mở hất trên trần để tận dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện.

Diện tích phòng tắm nhỏ không là vấn đề lớn, chỉ cần có bố cục phân chia không gian chức năng khoa học và lựa chọn những đồ nội thất đơn giản về kiểu dáng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu được không tắm khoa học và tiện nghi.

Diện tích mẫu phòng tắm đẹp này khá rộng, bố cục khu chức năng rửa, khu vệ sinh và khu tắm được thiết kế theo góc chéo. Điều này đảm bảo sự tách biệt cơ bản cho các khu vực. Sàn nhà tắm lát gạch tối màu, vừa để tạo điểm nhấn, vừa để đảm bảo tính thẩm mĩ lâu dài. Do diện tích rộng cùng với trần nhà tắm cao, hệ thống cửa sổ rộng tạo không gian thông thoáng và khá rộng rãi.

Diện tích không quá rộng, với sự phân chia khoa học, nội thất nhỏ xinh, sử dụng bồn tắm chạy dọc theo tường trên nền nhà màu tối, tất cả tạo nên sự nổi bật mạnh mẽ cho không gian. Mẫu nhà tắm này hoàn toàn thuyết  phục, bởi chi phí đầu tư không nhiều nhưng hiệu quả mang lại khá cao và an toàn.

Không gian này đích thị dành riêng cho những tín đồ yêu thích sự riêng tư, sang trọng và tinh tế. Ngăn chia cách biệt phòng tắm đứng cùng với bồn tắm, sử dụng rèm sáng màu để điều chỉnh ánh sáng ở góc cửa sổ và tăng hiệu ứng thẩm mĩ, tạo nên không gian nhẹ nhàng và khá ấm cúng cho mẫu thiết kế này. Tường sàn đồng màu, đơn giản, nhưng hiệu ứng thị giác đem lại là khá lớn.

 Đưa cây cảnh xanh vào không gian phòng tắm được xem là một sự sáng tạo mới mẻ. Tủ đựng và kích thước lavabo chuẩn, được đặt bàn tạo cảm giác rộng rãi. Bồn tắm nằm ở góc, nền sàn phòng tắm được thiết kế cao hơn so với sàn chung, hệ thống cửa sổ rộng, tạo một phối cảnh để lại nhiều dấu ấn cho người nhìn. Cảm giác khoan khoái và dễ chịu khi bước vào không gian vốn có tính nhạy cảm này.

Diện tích thiết kế hình chữ nhật, điều quan trọng để biến mẫu phòng tắm đẹp này chính là cách bài trí bố cục các thiết bị. Sử dụng nguyên tắc sát tường để tạo  không gian, tủ bàn lavabo và gương treo tường được thiết kế sát góc, phía trong là phòng tắm đứng có cửa và bồn cầu, giá treo khăn gập thông minh nên  có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia đình nhiều người.

Thiết kế đơn giản theo phong cách bình dân, mẫu phòng tắm này có thể đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của nhiều gia đình. Gạch ốp sàn và ốp tường đều khá đơn giản, sử dụng màu sắc hài hòa cho nên tạo được khoảng trống để sử dụng khá lớn. Tận dụng khung cửa sổ rộng, kiến trúc sư thiết kế rèm kéo cửa, vừa làm chủ được ánh sáng, vừa tạo được sự thuận tiện và gọn nhẹ.

Thiết kế phòng tắm đẹp kết hợp với phòng thay đồ, bố cục sử dụng chuẩn là điều cần được quan tâm. Với cách bố trí này, bạn hoàn toàn có thể thấy được một không gian khá sang trọng, khoa học và có tính logic khi sử dụng.

Không quá cầu kỳ, thiết bị vệ sinh đơn giản, sàn nhà sử dụng gạch có  họa tiết tối máu, kết hợp với gạch ốp tường có họa tiết sáng màu đem đến sự tương phản tạo hiệu ứng khá tốt cho không gian chung.

Sử dụng bồn cầu và lavabo treo tường, tiết kiệm diện tích. Phòng tắm được ngăn cách với không gian ngoài bằng vách ngăn kính,  tấm thảm nhựa được đặt ở giữa vừa làm trung tâm, vừa hỗ trợ thoát nước nhanh khi tắm trên sàn.

Gam màu trung tính luôn đem đến cảm giác nhẹ nhàng và yên tĩnh. Sử dụng gạch thẻ ốp nhỏ và họa tiết hình thoi nhỏ, mặt bàn đựng lavabo để bàn bằng đá tự nhiên màu xám sáng giúp mẫu phòng tắm này khá nổi bật mà không hề đơn điệu. Sự xuất hiện của những cây xanh có ý nghĩa phong thủy, đồng thời có tác dụng trang trí và điều hòa không gian.

Thiết kế theo đúng bố cục khoa học: khu rửa ướt, khu vệ sinh và khu tắm, mẫu phòng tắm đem đến một gợi ý khá thú vị cho những gia đình đang tìm kiếm mẫu thiết kế phòng tắm đẹp và tiện lợi. Sử dụng nội thất sáng màu, gạch ốp màu xám, thiết bị vệ sinh hiện đại, bạn hoàn toàn có thể thử mẫu này nếu như yêu thích.

 Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, đã giúp bạn có thêm những kiến thức khoa học để sớm lựa chọn được mẫu phòng tắm đẹp và hiện đại nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm