Khu vườn trên nóc nhà phố khiến nhiều người ao ước

| 28-02-2020, 02:56 | Kiến thức

Nằm giữa khu phố ồn ào của thủ đô Hà Nội nhưng gia đình chị Thúy vẫn có những giây phút hết sức tĩnh lặng, thư thái nhờ khu vườn 200m2 luôn ngập tràn cây xanh và hoa nơi sân thượng.


Khu vườn trên nóc nhà phố khiến nhiều người ao ước
Khu vườn rộng 200m2 nằm trên nóc ngôi nhà 7 tầng của chị Trần Diệu Thúy luôn rợp bóng cây xanh cùng những khóm hoa đầy sắc màu.
Khu vườn trên nóc nhà phố được chủ nhân bắt đầu thực hiện từ tháng 3/2018.
Khu vườn rợp bóng cây xanh và tràn đầy sắc hoa được chị Thúy hoàn thành trong vòng 1 tháng, bởi chị chuyển tất cả các loại cây được gom trong suốt 10 năm từ nhà cũ sang.
Chị Thúy thảnh thơi bên bộ bàn ghế màu trắng để thưởng thức thành quả do mình tạo nên.
Khu vườn trên nóc nhà như một ốc đảo xanh mát, hoàn toàn khác biệt với những công trình bê tông xung quanh của khu phố.
Mặc dù làm vườn trên sân thượng nhưng với sự dày công nghiên cứu, chị Thúy còn tạo nên cả một hồ sen và thả cá, khiến không gian càng trở nên sinh động và thu hút hơn.
Những bông sen nở rộ khiến lòng người thêm phần phấn khích. Chị Thúy chia sẻ: "Hồ sen của tôi nở đều từ tháng 5 đến tháng 10, mỗi đợt rộ được khoảng 20 bông. Vốn bị nghiện trà sen, nên tôi luôn mua sen hồ Tây về lấy gạo ướp. Phần hoa không dùng đến thì cắm vào vườn để tăng phần rực rỡ".
Mái chòi màu xanh giữa khu vườn là nơi để các thành viên trong gia đình thưởng trà, ngắm cảnh trong mọi điều kiện thời tiết. Xung quanh đó còn bố trí thêm 3 bộ bàn ghế khác để đón tiếp các vị khách đến chơi nhà.
Trong khu vườn có tất cả các giống hoa bốn mùa nên không gian lúc nào cũng rực rỡ sắc hoa.
Những đứa trẻ trong gia đình chị Thúy rất yêu thích không gian này, chúng có thể ở lỳ cả ngày trên đó để vui chơi, học bào thậm chí còn ngủ quên trên chiếc ghế tre.
Chị Thúy nói đầy tự hào: "Nhiều bạn bè đến ví sân thượng nhà tôi giống như quán trà thu nhỏ, vừa được thưởng thức tách trà nóng, nhâm nhi chiếc bánh giữa hương thơm ngào ngạt của các loại hoa, vừa phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao".


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm