Thiết kế nội thất homestay với sự lên ngôi của tông màu tối

| 28-02-2020, 03:08 | Kiến thức

Hình thức Homestay đang trở thành trào lưu phát triển mạnh mẽ trong giới trẻ, với nhiều chuyên du lịch bụi của các nhóm thanh niên. Thiết kế nội thất Homestay trở thành hạng mục được quan tâm và đầu tư, song song với các khách sạn lớn.

Bài viết này, Wedo trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc mẫu thiết kế homestay khá lạ mắt, với ý tưởng táo bạo, chiều thị hiếu của đại đa số các bạn trẻ thích du lịch bụi theo nhóm. Ngay sau khi trình bày phương án thiết kế nội thất homestay, chủ đầu tư là Nguyễn Văn Linh, hoàn toàn đồng ý và hài lòng với phương án thiết kế mà chúng tôi đưa ra.

Phối cảnh mặt đứng của Homestay thiết kế 2 tầng, phân chia công năng độc lập. Tầng 1 thiết kế phòng bếp và khu ăn uống, vui chơi. Tầng 2 là không gian ngủ nghỉ của du khách. Điểm nhấn tạo nên phong cách độc đáo cho homestay chính là lưới đọc sách thiết kế ở sàn tầng 1 giao với tầng 1. Không gian hòa mình vào thiên nhiên, được kết nối theo không gian mở, đem đến nhiều sự thích thú và ưa khám phá cho nhiều bạn trẻ.

Bụi bặm, cá tính và phóng khoáng là những tiêu chí mà chủ đầu tư yêu cầu kiến trúc sư phải thể hiện. Do đó không quá khó hiểu khi những vật liệu ngoại thất như nhôm kính, sắt hộp được phun sơn tĩnh điện được ưu tiên sử dụng. Vị trí 2 mặt tiền, một mặt kính, một mặt cửa tường được sơn tối màu, tạo sự huyền bí và kích thích thị giác của khách hàng khi đi ngang qua.

Không gian phía trong mặt sau của căn homestay thiết kế không gian mở, bàn ghế và khu chế biến thức ăn, đồ uống thiết kế liền kề, xung quanh là cây cỏ, tạo cảm giác thoáng đãng. Để không gian thiên nhiên hòa mình vào trong, kiến trúc sư sử dụng mành tre theo tấm để chắn nắng, gió và tạo sự gần gũi đồng quê.

Mảnh đất hình dạng chữ L, kiến trúc sư tận dụng khối hinh này để trang trí nội thất sao cho khoa học và có tính thẩm mĩ cao nhất. Màu sơn giả bê tông tối màu, phối cùng nội thất đen và sàn nhà màu tối, tạo nên một tổng thể huyền bí đến kỳ lạ. Thế nhưng không thể phủ nhận, đứng trước homestay, bản năng ưa khám phá của mỗi người lại trỗi dậy.

Kết cấu mái tôn và vách ngăn được sử dụng nhiều, có tính chất di dộng. Điều này sẽ giúp tạo hiệu ứng nhanh, tiết kiệm thời gian và tiền bạc đầu tư mà tác dụng đem đến lại lớn.

Khi lên đèn, Homestay trông  nổi bật hơn hẳn so với các công trình bên cạnh. Vừa gần gũi, ấm cúng, vừa độc đáo và mới la, giá cả phải chăng, đúng tâm lý bạn trẻ nên Homestay hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách hàng trẻ tuổi.

Mục đích kinh doanh lấy lợi nhuận, mọi khâu đều phải được tính toán chi tiết, sao cho chi phí đầu tư ít nhất nhưng hiệu quả kinh tế cao nhất. Khối hình nội, ngoại thất và ánh sáng, màu sắc phải có sự hài hòa. Và may sao, kiến trúc sư của chúng tôi đã làm tốt hơn tất cả những gì mà chủ đầu tư mong đợi.

Để tạo ra sự khác biệt và kết nối mọi người với nhau, kiến trúc sư trẻ của Wedo đã có ý tưởng thiết kế nội thất khá táo bạo. Sử dụng lưới giăng toàn bộ mặt sàn tầng 1, kéo hết khoảng  không với sàn tầng 2, để tạo không gian đọc sách trên cao. Sử dụng lưới và võng

Toàn bộ khung nhà được dựng  bằng kết cấu thép hộp khối lớn. Phân chia nhiều ngăn nên cò thể tận dụng làm kệ trang trí. Từ mặt sàn song song với sàn tầng 2 và phần kệ trang trí phía trên, hệ thống lưới bao xung quanh, sự xuất hiện của những chiếc gối tựa mềm mại, đủ để bạn có một không gian bồng bềnh và thỏa sức hòa mình vào thế giới của mỗi cuốn sách mà mình yêu thích.

Sàn tầng 1 thiết kế đa di năng, vừa là không gian ăn uống, vừa là không gian thư giãn để bạn có thể thỏa mình đắm đuối với thiên nhiên xung quanh. Những chiếc võng lưới mắc ngang thân cột, tấm thảm họa tiết đặt dưới sàn nhà màu tối, chỉ với một chiếc đàn nhỏ, nhóm của bạn có thể tụ tập và liên hoan âm nhạc sôi động.

Thiết kế nội thất homestay với bố cục phân chia theo tỷ lệ, chú trọng đến tính phóng khoáng và sự linh hoạt khi sử dụng. Bàn ghế và võng treo với những chiếc gối tựa tối màu, trải đều dưới sàn, sẽ kích thích trí tò mò và sự hứng thú của các bạn trẻ. Với những người yêu thích sự khám phá.

Quầy bar thiết kế đơn giản, tường được ốp nhựa giả gỗ sơn màu tối cùng với ghế bar cao và quầy thu ngân chữ U, tiết kiệm diện tích và tạo điều kiện kết nối với khách hàng.

Kính và sắt là những vật liệu mới, được kiến trúc sư ứng dụng nhiều trong phối cảnh công trình này. Phối cùng với sàn nhà bê tông xi măng đánh bóng, đủ để công trình có thế mạnh về sự độc đáo tiến bộ, không trùng lặp.

Bàn thu ngân được ghép từ khối gỗ phủ sơn PU tối màu, thiết kế giật khối để tính toán cho công năng sử dụng, giúp khách hàng gọi đồ và thanh toán nhanh hơn.

Bạn có thể đọc sách ở khắp mọi nơi ở Homestay, hòa mình với sắc xanh của thiên nhiên, nhâm nhi những cốc cà phê ngon tuyệt, một không gian lý tưởng tưởng rằng chỉ có trong mơ.

Với nhà kết cấu khung thép, kết cấu có ý nghĩa quan trọng. Tuy nhiên biến những thanh thép hộp khô cứng trở nên có hồn không phải là điều dễ dàng. Với Wedo, những điều khó khăn như thế không cản trở ý tưởng sáng tạo của chúng tôi.

Bộ bàn ăn chân sắt vuông, những chiếc ghế đẩu chân cao và hệ thống rèm mành che xung quanh, điều tuyệt diệu khi kết hợp những chi tiết mềm mại và cứng cáp, đã tạo nên một thị hiếu khá mới mẻ.

Thiết kế chạy dọc và trải dài theo hành lang, cùng với hệ thống giá treo, kệ sắt ngăn cách chạy dọc không gian, tạo nên một bố cục khá bắt mắt. Thông thoáng, hiện đại, đơn giản, mẫu thiết kế nội thất homestay nhận được nhiều cảm tình của nhiều bạn trẻ.

Xuyên suốt mặt sàn tầng 1, nếu cần ngăn cách không gian, kiến trúc sư thiết kế hệ thống cửa nhôm kính, cánh mở trượt, vừa đảm bảo sự riêng tư khi cần thiết, vừa kết nối với các không gian khác khá linh hoạt.

Bao quanh homestay là không gian thiên nhiên, màu xanh phủ khắp các sàn, điều này giúp không gian nội thất trở nên ấm cúng và nhẹ nhàng hơn.

Lan can tầng 2 thiết kế hệ thống sắt phun sơn tĩnh điện, đồng màu với sàn nhà, cùng với mái thiết kế cao và hệ thống trụ cột sắt phân bổ đồng đều, tạo nên sự cân đối mặt bằng chung của homestay.

Tầng 2 thiết kế giá sách đơn giản, cùng với hệ kệ tủ nhiều ngăn khung sắt, phục vụ cho các phòng nghỉ trên tầng và khách khi có nhu cầu đọc sách.

Nhìn từ trên cao xuống, hệ thống lưới giăng nhiều mắt cùng với giá sách chia ô nhiều ngăn, khá thoáng và bắt mắt.

Bao quát hành lang tầng 2, khu đọc sách, thiết kế kệ ngang chạy dọc, tận dụng làm kệ trang trí, đồng bộ với phối cảnh chung của các khối homestay.

Phòng thưởng trà và đọc sách trong nhà phục vụ cho những vị khách thích sự yên tĩnh. Không gian vẫn tuân thủ quy tắc chung, đơn giản, tối màu nhưng dư âm là vô cùng.

Thiết kế nội thất homestay chú trọng đến không gian ngủ nghỉ của khách. Thiết kế giường tầng khung sắt, nội thất tường và vách ngăn màu đen, ga và chăn màu trắng đem đến sự tương phản có hiệu ứng thẩm mĩ cao.

Tủ quần áo thiết kế theo dạng cánh mở trượt, bố trí riêng về góc nên không chiếm diện tích. Vách ngăn kệ tủ phía dưới biến thành mặt bàn với nhiều ngăn phía trên chứa đồ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của  khách khi có nhu cầu.

Hệ thống cửa sổ đón thoáng thiết kế khá nhiều, đảm bảo cho ánh sáng tự nhiên và gió thoáng có thể phân bổ đồng đều cho các giường phía trong.


Mỗi giường tầng đều được bố trí rèm che, đảm bảo tính riêng tư cho từng vị khách khi ngủ nghỉ. Không gian nội thất sạch sẽ, tiện nghi, riêng tư, cho nên homestay chiều lòng khá nhiều vị khách khó tính.



Hành lang giao thông di chuyển chung của phòng và cầu thang leo giường tầng trên đều được tính toán chi tiết. Khi sự  phối hợp của sắt hộp, sơn đen và kính, hứa hẹn đem đến một sự thuyết phục khó cưỡng.

Vách ngăn phòng đều được sử dụng gỗ sơn giả PU, tên phòng và số phòng được đánh rõ ràng, tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng dễ nhận biết khi nhận phòng.

Nhà vệ sinh thiết kế sạch sẽ, ngăn nắp. Hệ thống bồn lavabo xi măng được thiết kế trải dài dọc theo hành lang sử dụng. Gương treo tròn được sử dụng và thiết kế hở, vách kính, lấy sáng phân bố đúng vị trí. Mẫu nhà vệ sinh khá thuận tiện và đáp ứng cao nhu cầu của khách hàng.

Hy vọng mẫu thiết kế nội thất homestay theo tông màu tối này, sẽ giúp các bạn có thêm những ý tưởng mới, để hoàn thiện chiến lược kinh doanh của chính mình trong thời gian sắp tới nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm