Quy trình thiết kế nội thất 7 bước chi tiết của WEDO

| 3-03-2020, 04:22 | Kiến thức

 Muốn làm tốt một công trình hoặc dự án nội thất nào đó, ngoài yếu tố chuyên môn kỹ thuật, bạn còn cần có một quy trình làm việc. Quy trình thiết kế nội thất với những bước làm việc cụ thể và khoa học, sẽ giúp các bạn có kế  hoạc đầu tư và tính toán tiến độ cho ngôi nhà của mình khoa học hơn.

Mỗi đơn vị làm việc sẽ có một quá trình, quy trình với các bước cụ thể khác nhau. Xây dựng được quy trình làm việc chuyên nghiệp, sẽ có những bước tiếp cận và tiếp nhận thông tin của khách hàng nhanh hơn, triển khai phương án tốt hơn.

Là đơn vị chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế nội thất, Công ty Cổ phần phát triển Wedo là công ty có nhiều kinh nghiệm trong hạng mục, tư vấn và triển khai phương án thiết kế nội thất. Với gần 20 năm kinh nghiệm, trưởng thành và phát triển, chúng tôi đã tạo dựng được quy trình tư vấn thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Mỗi bước trong quy trình chính là một bước tiến trong việc triển khai phương án thiết kế. Từ quy trình thiết kế, chúng tôi triển khai phương án thi công. Hai hạng mục có sự liên kết khá chặt chẽ.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ NỘI THẤT CỦA WEDO

1. Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

Quy trình thiết kế nội thất 7 bước chi tiết của WEDO
Quy trình thiết kế nội thất chuyển nghiệp với những bước cụ thể

Tiếp nhận yêu cầu và lắng nghe khách hàng là bước đầu tiên, tưởng chừng đơn giản nhưng được Wedo xem đó là tiền đề để phát triển ý tưởng về sau. Suy cho cùng một không gian đẹp chỉ khi nó thể hiện được tiếng nói của chủ đầu tư. Tiếng nói đó chính là mong muốn, sở thích, điều kiện đầu tư cho phép. Hiện thực hóa giấc mơ của khách hàng chính từ những thông tin tiếp nhận ban đầu chính là tôn chỉ làm việc của toàn thể cán bộ, nhân viên công ty Wedo.

Các thông tin cơ bản của khách hàng được chúng tôi khai thác đó là

  • Độ tuổi, sở thích, nhu cầu và mong muốn của khách hàng
  • Loại hình thiết kế nhà (nhà phố, nhà mái thái, biệt thự, nhà cấp 4), diện tích thiết kế
  • Số thành viên trong gia đình
  • Mục đích xây dựng ở hay cho thuê, hay thương mại dịch vụ
  • Mức chi phí đầu tư mong muốn

=> Sau khi tìm hiểu những thông tin này, kiến trúc sư sẽ chốt các thông tin cơ bản phục vụ cho thiết kế như:

  • Phong cách thiết kế chủ đạo
  • Quy cách vật liệu và chất liệu
  • Chi phí thiết kế, thi công dự  trù theo phương án

2. Kháo sát hiện trạng thiết kế

Sau khi tiếp nhận thông tin sơ bộ mà khách hàng cung cấp, chúng tôi sẽ cử người đến nhà khách hàng để khảo sát hiện trạng và mặt bằng thiết kế thi công nội thất công trình.

Quy trình thiết kế nội thất cụ thể hóa từng bước

Đến khảo sát hiện trạng mặt bằng thực tế, chúng tôi sẽ:

  • Tiến hành đo đạc hiện trạng, kiểm tra diện tích tổng quan, không gian kiến trúc, các vị trí chức năng và đường kỹ thuật của công trình
  • Xác định diện tích thiết kế chính xác của các không gian kiến trúc, với cao độ, kích thước và vị trí tường, sàn, dầm của quý khách
  • Xác định vị trí và đường đi của các thiết bị, đường kết nối kỹ thuật để có phương án thiết kế thi công sao cho khoa học

=> Mục đích của việc này nhằm nắm được tính chất, thông số kỹ thuật cơ bản của hiện trạng để đưa ra giải pháp, quy trình thiết kế nội thất sao cho khoa học và có tính thẩm mĩ cao nhất

3. Ký hợp đồng thiết kế nội thất

Sự tổng hòa của quy trình thiết kế nội thất tạo không gian sống khoa học

Sau khi tiếp nhận yêu cầu tư vấn thiết kế, tiến hành khảo sắt mặt bằng hiện trạng, Wedo sẽ tiến hành ký hợp đồng với khách hàng để làm tiền đề và cơ sở ràng buộc quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của hai bên từ phương án thiết kế sơ bộ cho đến lúc chốt phương án cuối cùng và thanh lý hợp đồng.

Nội dung hợp đồng làm rõ:

  • Nội dung hồ sơ thiết kế nội thất các hạng mục
  • Mặt bằng bố trí nội thất công trình;
  • Các yêu cầu cụ thể về kỹ thuật và mỹ thuật
  • Thời gian, tiến độ thực hiện hồ sơ thiết kế
  • Giá trị hợp đồng
  • Tiến độ thanh toán từng đợt

+ Tạm ứng 20% cho Wedo ngay sau khi ký hợp đồng

+ Thanh toán 30% giá trị hợp đồng sau khi hai bên thống nhất phương án thiết kế sơ bộ

+ Thanh toán 30% giá trị hợp đồng sau khi hai bên thống nhất các yếu tố chi tiết về kiểu dáng, vật liệu sử dụng cho các hạng mục

+ Thanh toán 20% giá trị hợp đồng còn lại sau khi tiến hành bàn giao sản phẩm hoàn thành, nghiệm thu và quyết toán thanh lý hợp đồng của hai bên

  • Các quy định về tạm dừng và hủy bỏ hợp đồng của 2 bên
  • Quyền và nghĩa vụ của 2 bên
  • Điều khoản ràng buộc chung

4. Lên phương án thiết kế nội thất sơ bộ

Đây là giai đoạn đầu triển khai concept trên những thông tin chủ đầu tư cung cấp, mặt bằng thực tế đã được kiến trúc sư khảo sát. Phương án sơ bộ sẽ được lập 2 phương án cho chủ đầu tư lựa chọn và tham khảo. Các phương án sơ bộ đều phải đảm bảo:

  • Thể hiện nhu cầu và mong muốn của chủ đầu tư
  • Phân chia không gian, bố trí đồ đạc, thiết bị nội thất

Lên phương án sơ bộ về phong cách thiết kế nội thất qua vật liệu sử dụng

=> Công đoạn này phải đảm bảo đúng chuẩn tỷ lệ, vị trí, đồ đach và thiết bị sử dụng. Tường ngăn chia phải chuẩn, vị trí đồ đạc sắp xếp phải phù hợp với vị trí và hiện trạng, kết cấu kỹ thuật của mặt bằng

Những ý tưởng trong phương án sơ bộ cùng với các thông số kỹ thuật chi tiết, sẽ giúp khách hàng dễ hình dung về không gian ngôi nhà của mình.

5. Triển khai phương án thiết kế chốt

Sau khi khách hàng xem ý tưởng thiết kế sơ bộ, khách hàng sẽ góp ý và lựa chọn một phương án tối ưu phù hợp với gia đình. Đây được coi là phương án chốt, kiến trúc sư sẽ triển khai phát triển phương án này, hoàn thiện hồ sơ thiết kế chi tiết cho các hạng mục.

6. Triển khai thiết kế 3D

Hồ sơ thiết kế 3D là bản vẽ mô phỏng các gói nội thất trong nhà để khách hàng có thể hình dung chân thật nhất không gian sống của gia đình mình. Hồ sơ 3D tiếp tục phải:

Đảm bảo bám sát phong cách nội thất chủ đạo mà chủ đầu tư yêu thích

Sử dụng vật liệu phù hợp với phong cách thiết kế và chi phí đầu tư của khách hàng

Sau khi trình bày phương án thiết kế 3D với khách hàng, tiếp nhận yêu cầu chỉnh sửa của khách hàng lần cuối nếu có. Sau đó tiến hành chốt  hồ sơ 3D, chuyển sang giai đoạn thiết kế hồ sơ kỹ thuật thi công.

7. Triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công nội thất

Sau khi khách hàng ưng ý, hài lòng và chốt phương án thiết kế 3D, kiến trúc sư sẽ tiến hành triển khai bản vẽ kỹ thuật. Hồ sơ thi công chi tiết sẽ có đầy đủ:

  • Các bản vẽ thiết kế
  • Các chỉ dẫn kỹ thuật, chỉ định vật liệu
  • Bảng chào giá chi tiết các hạng mục
  • Các tài liệu khác liên quán đền hồ sơ thiết kế thi công nội thất

Sau khi hoàn thiện tất cả các bước của quy trình thiết kế nội thất trên đây, Wedo triển khai bàn giao hồ sơ thiết kế nội thất cho chủ đầu tư. Tiếp tục tiến hành ký hợp đồng thi công nội thất nếu khách hàng có nhu cầu, hoặc chuyển giao hồ sơ cho khách hàng và thực hiện quyền giám sát nếu cần khi chủ đầu tư cần sự trợ giúp.

LÝ DO NÊN CHỌN WEDO THIẾT KẾ NỘI THẤT

1.Sở dĩ bạn bên chọn Wedo, bởi chúng tôi có nhiều hơn những thứ bạn cần:

2. Quy trình tư vấn, thiết kế, thi công, khoa học, rõ ràng và độc lập

3. Chi phí phải chăng, tương xứng với chất lượng

4. Đội ngũ thiết kế chuyên sâu, giàu kinh nghiệm

5. Hồ sơ mặt bằng được bàn giao chi tiết, dễ thi công và giám sát thi công

6. Tiết kiệm thời gian, do mọi hạng mục đều đã được tính toán chi tiết

Với một quy trình thiết kế nội thất, logic và chặt chẽ, chú trọng đến tính hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Wedo cam kết sẽ kiến tạo cho khách hàng không gian nội thất hiện đại, tiết kiệm chi phí đầu tư.

Mọi tư vấn thiết kế nội thất, vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tiếp đón chu đáo và tận tình nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm