PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT MAVERICK

| 6-03-2020, 09:52 | Kiến thức

Độc đáo và phá cách, phong cách thiết kế nội thất Maverick đã đem đến một làn gió mới trong xu hướng thiết kế nội thất tại Việt Nam. Phong cách này được những bạn trẻ có cá tính, yêu thích sự nổi loạn và độc nhất cực kỳ thích thú.

Hãy cùng Wedo chúng tôi tìm hiểu về phong cách này ngay dưới đây, để có thêm những ý tưởng thiết kế độc đáo hơn cho không gian nội thất của gia đình mình nhé.

1. Phong cách thiết kế nội thất Maverick là gì

Phong cách thiết kế nội thất maverick độc đáo

Maverick là phong cách thiết phá vỡ mọi nguyên tắc truyền thống, với những ý tưởng thiết kế tuyệt vời cho những người thích sự mới mẻ và không ngại trải nghiệm.  Phong cách thiết kế này không tôn trọng bất kỳ nguyên tắc thiết kế nào, mang dáng dấp của phong cách thiết kế hiện đại, cách tiếp cận sáng tạo độc đáo, đem là sự bùng nổ trẻ trung và đầy phá cách cho không gian.

Điểm nhấn của phong cách thiết kế nội thất này chính là sự kết hợp màu sắc ngẫu nhiên, với nhưng mảnh ghép và họa tiết sinh động không theo nguyên tắc cụ thể. Phong cách này được đánh giá là phong cách đem lại bức tranh tưởng tượng với những nét khám phá đầy sáng tạo, dành cho những người thực sự biết mình muốn gì, một người có cá tính. Maverick không chấp nhận sự phân vân hay lưỡng lự nào, nó sinh ra để được lựa chọn và thu hút, được mệnh danh là phong cách độc đáo có nhiều lập dị và bất thường.

2. Đặc trưng cơ bản của phong cách nội thất Maverick

PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT MAVERICK
Phong cách thiết kế nội thất maverick độc đáo

Mỗi phong cách đều có những đặc trưng cơ  bản riêng, trở thành nguyên lý thiết kế, để từ đó tạo ra những điều khác biệt, dễ phân biệt so với những phong cách khác. Những nét đặc trưng trở thành tiêu chí nhận diện phong cách nội thất Maverick chính là:

Màu sắc tự do

Bảng màu được sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất Maverick thường không có giới hạn về số lượng màu sắc. Bất kỳ tông màu nào nếu bạn thích đều có thể phối màu với nhau. Sự tự do lựa chọn cho phép bản thân có thể nổi loạn, thể hiện sự táo bạn với những gam màu tưởng chừng chẳng liên quan và được ít người sử dụng. Điều này hứa hẹn đem đến một hiệu ứng bất ngờ, tràn đầy năng lượng cho chủ nhân của phong cách. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những gam màu tưởng chừng khó chung sống cùng nhau trong không gian nhỏ, thậm chí màu sàn và tường có thể chồng chéo lên nhau, mặc dùng chúng chẳng có chút tương đồng nào đi nữa. Với phong cách Maverick, mọi thứ đều có thể xảy ra theo tiếng nói riêng của nó.

Thiết kế nội thất phong cách maverick cho phòng ngủ độc đáo và sáng tạo với những tông màu kết hợp tự do

Đồ nội thất kỳ quặc

Những món đồ nội thất sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất Maverick thường vô cùng lạ lùng và dị. Những mẫu bàn trà kỳ quặc, những mẫu kiểu ghế sofa, ghế ăn khá lạ mắt, đôi khi khó hiểu, có khi không theo tiêu chí nào lại được xem là những mẫu bàn bắt mắt. Với phong cách Maverick, cái đẹp không có giới hạn và những tiêu chí bắt buộc.

Cách trang trí khác biệt

Sự khác biệt thường đi ngược lại truyền thống, không tuân theo tiêu chí hoặc những cách phố biến. Sự dị biệt này mới có thể thể hiện sự nổi loạn theo đúng cách mà chủ nhân mong muốn. Dị biệt đơn lập, không có ở cá thể thứ hai.

Chẳng hạn như cái bàn không chân bay lơ lửng, giá sách nằm nghiêng một góc 450 thay vì thẳng đứng, chiếc ghế có hai tay vịn không giống nhau, kệ tủ không có ngăn mà chỉ có những hõm thụt sâu vào bên trong để đựng đồ. Những đồ vật này thường được kiến trúc sư đặt xa nhau, bởi mỗi đồ vật có tiếng nói riêng, do đó chúng phải được đặt cách nhau.

Phong cách mavetick thích hợp và được ứng dụng với nhiều không gian thiết kế

Phù hợp với mọi không gian

Maverick xuất hiện khắp mọi nơi, từ những công trình công cộng như bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại, cà phê, cửa hàng thời trang cho đến những công trình nhà ở dân dụng, từ không gian rộng rãi đa chiều đến những khoảng không nhỏ hẹp.

Phong cách này không chỉ đem đến không gian sống độc lạ mà còn mang đến công năng sử dụng rất cao cho ngôi nhà của bạn.

Ở bất cứ ngóc ngách nào có hơi thở của phong cách Maverick, người ta có thể đọc được tuyên ngôn của người đang sở hữu không gian sống này. Thể hiện cái tôi khác biệt, lạ lùng và độc đáo của chính họ.

Những người không thích Maverick thường cho nó là điên rồ, thiếu tính thực tế, phần lớn cũng vì họ không thể hiểu hết những ý nghĩa và đặc trưng của phong cách nội thất Maverick. Với phong cách Maverick không phân biệt xấu – đẹp, đúng – sai, mục đích của nó chính là tôn trọng những cảm xúc của con người.

Không gian sống với những sáng tạo không giới hạn, một không gian không bao giờ mang lại cảm giác lẻ loi, buồn tẻ. Một không gian đề cao sở thích cá nhân, thể hiện cá tính riêng biệt.

Là đơn vị đi đầu trong thiết kế nội thất, phong cách làm việc chuyên nghiệp và nhiều ý tưởng sáng tạo. Wedo luôn tìm tòi và thích ứng nhanh với những phong cách thiết kế mới trên thế giới, tiếp nhận và tiếp biến cho phù hợp với điều kiện thi công tại Việt Nam.

Đội ngũ kiến trúc sư giàu chuyên môn và tinh thần thực chiến cao, mỗi công trình đều được chúng tôi khảo sát kỹ càng, đưa ra phương án tốt nhất, tối ưu hóa không gian, tăng hiệu ứng thẩm mĩ và tiết kiệm chi phí đầu tư cho gia đình.

Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn cho công trình của gia đình mình nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm