PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT HITECH

| 10-03-2020, 09:00 | Kiến thức

Một trong những phong cách ứng dụng vật liệu hiện đại, công nghệ thiết bị cao, sử dụng trí tuệ của con người vào không gian nội thất chính là phong cách thiết kế nội thất Hitech. Vậy phong cách thiết kế Hitech là gì? Phong cách này có những đặc trưng gì mà lại nhận được nhiều hứng thú của khách hàng đến vậy?

Hãy dành chút ít thời gian của các bạn, cùng Wedo tìm hiểu về phong cách này, từ đó có thêm những lựa chọn mới cho chính mình. Biết đâu trong tương lai, công trình của gia đình bạn sẽ ứng dụng những thành tựu tiến bộ này, để tối ưu hóa không gian và đáp ứng nhu cầu của cuộc sống.

I. Khái niệm và nguồn gốc hình thành phong cách thiết kế Hitech

1.1. Khái niệm

Hitech còn được gọi với cái tên khác là High Techonlogy, được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là công nghệ cao. Phong cách này luôn sử dụng những dòng vật liệu, thiết bị, đồ nội thất hiện đại, sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến vào trong kiến trúc không gian.

PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT HITECH

Phong cách thiết kế nội thất cao cấp này thường được những người có đam mê với công nghệ, thích tìm hiểu và khám phá các vật dụng sáng tạo, thiết bị hiện đại vào nội thất. Phong cách này chú trọng đến sự đơn giản, nhưng phải có tính ứng dụng cao, sử dụng trí tuệ để hạn chế việc phải di chuyển hoặc mất công sức quá nhiều.

1.2. Nguồn gốc ra đời

Kiến trúc Hitech phát triển mạnh mẽ vào cuối thế kỷ XX, đầu thế kỷ XXI. Xu hướng này nhanh chóng lan nhanh ở nhiều quốc gia. Phong cách này phát triển mạnh mẽ ở những quốc gia Nhật Bản, phương Tây.

Trong những năm gần đây, phong cách nội thất này phát triển ở nhiều nước, đặc biệt phổ biến ở những nước hiện đại. Phong cách này được xem là một nhánh của phong cách nội thất hiện đại, điểm khác biệt duy nhất chính là cách xây dựng kết cấu tổng thể theo những hình khối, phương thẳng đứng, phương ngang để tạo nên hiệu quả thị giác mạnh mẽ thông qua những công năng cũng như bố cục tự do.

Phong cách này chú trọng đến sự hài hòa giữa ánh sáng, đồ dùng kỹ thuật hiện đại để tạo lên tổng thể của căn phòng tiện nghi, thống nhất. Hitech chú trọng đến không gian sử dụng chứ không phải việc lựa chọn những hình dáng, đồ vật cũng như màu sắc; do đó phong cách này luôn mang đến vẻ đẹp tiện nghi, sang trọng, với những đồ dùng tối tân, hiện đại.

Phong cách thiết kế nội thất Hitech có nhiều đặc trưng nhận diện

II. Đặc trưng cơ bản của phong cách nội thất Hitech

Phong cách thiết kế nội thất Hitech đem đến cho chủ nhân ngôi nhà sự tiện nghi, thoải mái, khá hài lòng. Sự hoàn hảo này xuất phát từ những đặc trưng cơ bản như:

1. Màu sắc đơn giản

Phong cách thiết kế nội thất Hitech luôn luôn sử dụng những gàm màu sắc vô cùng đơn giản với nhiều đường nét trong thiết kế. Trong đó, những tông màu mộc mạc luôn được ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn. Màu sắc chủ đạo trong thiết kế thường là màu xám, trắng, đen. Những gam màu trung tính này đem đến không gian sống độc đáo, tăng tính tương phản của màu sắc, cũng như tính thẩm mỹ khi sử dụng những dòng vật liệu cao cấp.

2. Thiết kế tối giản

Không hạn chế tối đa đồ nội thất và màu sắc như phong cách thiết kế nội thất tối giản, lấy ít làm nhiều. Phong cách nội thất Hitech chú trọng đến sự đơn giản, không đòi hỏi sự cầu kỳ và phức tạp như phong cách Cổ điển. Những mẫu nhà thiết kế theo phong cách nội thất Hitech luôn toát lên sự đơn giản, phóng khoáng và tinh tế.

Sự tối giản đồng bộ thể hiện từ màu sắc, bố cục cho đến họa tiết trang trí, chính sự thống nhất này đem đến sức sống cho không gian. Những mẫu nội thất tuy đơn giản nhưng sức sống đem lại khá lớn.

Phong cách thiết kế nội thất Hitech

3. Vật liệu sử dụng

Sử dụng những vật liệu nhân tạo và ứng dụng công nghệ cao vào thiết kế và thi công, những vật liệu như kính, kim loại, đá, … là những dòng vật liệu được sử dụng nhiều trong thiết kế thi công nội thất. Những dòng vật liệu này đều có hình dáng phẳng, thẳng nên thể hiện được sự mạnh mẽ, dứt khoát. Kết cấu của những đồ dùng nội thất mang phong cách Hitech luôn toát lên được nét đẹp thanh tao từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong.

Vật liệu hiện đại và có thể chủ động nguồn sản xuất, thiết kế nội thất và ngoại thất khi sử dung những vật liệu này đem lại nhiều hiệu ứng đáng kể.

4. Đồ dùng nội thất

Đồ dùng nội thất phong cách Hitech không có sự cầu kỳ trong đường nét, chi tiết, không quá rườm rà. Nội thất của phong cách này khá đơn giản, đường nét thanh thoát, không có sự uốn lượng, rườm rà. Chính sự đơn giản theo phong cách này đem đến sự phóng khoáng, tinh tế theo gu thẩm mỹ riêng của mỗi gia chủ.

Đồ dùng nội thất chú trọng đến những đường nét thẳng, mặt phẳng trơn, ít họa tiết trang trí. Chú trọng đến sự hài hòa hơn là những màu sắc sặc sỡ hoặc có kiểu dáng phức tạp. Phong cách nội thất này hiện nay đang được nhiều người ưa thích sự đơn giản và phóng khoáng lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

Thiết kế nội thất phong cách Hitech sử dụng nội thất thông minh

5. Ánh sáng tiện nghi

Sử dụng những yếu tố kỹ thuật để tạo hiệu ứng ánh sáng rực rỡ. Phong cách này thể hiện rõ nét sự mạnh mẽ, mềm mại toát ra từ bên trong đến bên ngoài. Kiến trúc sư thường sử dụng đèn âm trần, đèn dowlight kết hợp với nội thất tạo nên bức tranh không gian rực rỡ tràn ngập ánh sáng. Ánh sáng này có chức năng tham gia tổ chức không gian, tăng hiệu ứng thẩm mĩ và làm nên chung cho không gian sinh hoạt hàng ngày được đảm bảo, đẹp – thoáng – an toàn.

6. Thiết bị điện tử thông minh

Sử dụng thiết bị điện tử thông minh khi thiết kế nội thất dường như trở thành đặc trưng dễ nhận biết của phong cách thiết kế nội thất Hitech. Kiến trúc sư có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và công nghệ kỹ thuật tạo nên một phong cách đậm chất khác biệt. Những món đồ nội thất được đưa vào sử dụng đều có công năng riêng biệt.

Những thiết bị thông minh như rèm tự động, đèn tự động, smart ti vi, hệ thống điều khiển tự động từ xa,  được sử dụng rộng rãi trong không gian. Với cách sắp xếp khoa học và hợp lý, những vật dụng này đảm bảo cuộc sống hiện đại, tiện nghi cho gia chủ.

III. Đơn vị chuyên sâu thiết kế nội thất phong cách nội thất Hitech

Đứng giữa thị trường thiết kế sôi động trong những năm gần đây, nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn được phong cách thiết kế cho gia đình. Tuy nhiên đến việc lựa chọn đơn vị thiết kế để triển khai  và hoàn thiện ý tưởng lại gặp nhiều khó khăn.

Mỗi đơn vị có một thế mạng riêng, tuy nhiên với nguồn thông tin nhiễu loạn, bạn chưa biết lựa chọn đơn vị nào để gửi vàng.

Wedo là đơn vị đi đầu trong phong cách thiết kế nội thất Hitech

Với quá trình hoạt động gần 20 năm, lớn mạnh và đứng vững trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế nội thất. Wedo được xem là đơn vị hàng đầu, đi đầu trong mọi phong cách và chuyên sâu trong mỗi phong cách cụ thể.

Chúng tôi luôn kết hợp kiến trúc và nội thất trong mỗi hồ sơ thiết kế. Sở dĩ chúng tôi tiến hành song song hai hạng mục này bởi chúng có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Nội thất được xem là linh hồn của ngôi nhà, thể hiện cuộc sống hàng ngày và tính chất sinh hoạt của mỗi gia đình. Mỗi hồ sơ thiết kế cùng phong cách đi chăng nữa, đều có những cách triển khai khác nhau. Điều này thể hiện cái tôi của mỗi chủ đầu tư.

Từ lúc nhận yêu cầu thiết kế, cho đến lúc lên phương án thiết kế sơ bộ 2D, đều được thực hiện nghiêm túc và tôn trọng ý tưởng của chủ đầu tư.

Sau khi chốt phương án 2D, triển khai hoàn thiện những góp ý và mong muốn của chủ đầu tư, chúng tôi bắt tay hoàn thiện hồ sơ thiết kế 3D chi tiết cho mỗi công trình.

Hồ sơ năng lực chắc, đội ngũ kiến trúc sư chuyên sâu, có nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng thực chiến. Mỗi công trình đều được hoàn thiện không gian theo cách tối ưu hóa và hoàn hảo nhất có thể.

Tôn trọng ý kiến của khách hàng, chuyên môn lão làng và nhiều kinh nghiệm xử lý, mỗi mặt bằng thiết kế đều được phân tích chi tiết, tuân thủ nguyên tắc phong thủy, do đó phương án của chúng tôi đưa ra thường được lòng chủ đầu tư.

Nếu bạn muốn có một phối cảnh không gian sống hiện đại, tiện nghi theo phong cách thiết kế nội thất Hitech, hãy liên hệ với kiến trúc sư của Wedo, để chúng tôi hoàn thiện những ước mơ của gia đình bạn theo cách tốt nhất và nhanh nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm