PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT STREAMLINING

| 11-03-2020, 11:08 | Kiến thức

Khi có một ngôi nhà mới thì điều đầu tiên bạn nghĩ tới có phải là: Làm sao để thiết kế nội thất ngôi nhà trở nên đẹp mắt nhất?

Bạn là người tinh tế và đang muốn tìm đến phong cách thiết kế nội thất ngọt ngào với những đường cong quyến rũ. Vậy thì, phong cách thiết kế nội thất Streamlining chắc chắn là thứ bạn cần lúc này.

Giới thiệu về phong cách thiết kế nội thất Streamlining 

Streamlining phát triển từ phong cách Art Décor trong khoảng thời gian những năm 1930, được xem là phong cách nằm trong chủ nghĩa hình thức (styling). Từ khi ra đời, phong cách này được sử dụng rộng rãi và bùng nổ như một xu hướng thiết kế nội thất cao cấp, hoàn hảo và tối ưu. 


PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT STREAMLINING

Streamlining – được phát triển từ phong cách Art Decor tạo nên chất riêng và phổ biến đến ngày nay

Cũng chính vì vậy mà Streamlining trở thành động lực thúc đẩy cuộc cách mạng tiêu dùng năm 1950 và trở thành ngôn ngữ thiết kế hiện đại của Mỹ. Nó được thể hiện ở hầu hết trong các hình thức mới của trang trí kiến trúc nội thất. Ngoài ra, chúng ta còn gặp phong cách này ở hàng gia dụng thường ngày cho gia đình, văn phòng và các cơ quan, công sở…

Đặc điểm “nhận dạng” của phong cách thiết kế nội thất Streamlining 

Nét đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Streamlining là nhấn mạnh những đường cong uốn lượn nhẹ nhàng như những dòng suối tự nhiên, những đường ngang dài và những hình dạng tựa như sóng biển. Nó được thể hiện sự rộng rãi, thoáng đãng của căn phòng.

Vật liệu

Vật liệu của đồ gỗ nội thất thuộc phong cách Streamlining được làm từ những chất liệu gỗ ép, nhựa và các tấm kim loại dễ tạo hình. Phong cách này rất chuộng các bề mặt nhẵn phẳng, mịn và bóng tạo nên màu sắc sáng cho nội thất trong nhà.


Mê mẩn nét đẹp của phong cách thiết kế nội thất Streamlining

Màu sắc

Thiết kế nội thất phong cách này chủ yếu sử dụng màu tự nhiên như màu đất, màu be, trắng sữa, sử dụng các màu tối và màu kim loại cho các đường bo góc hoặc đường viền để tạo ra sự tương phản từ ánh sáng.


Không gian mang phong cách Streamlining

Mảng và hình khối

Mảng cong uốn lượn theo hình dáng của khí động học tạo nên sự hài hòa, thống nhất giữa các đồ đạc nội thất lại với nhau. Nó như một sợi dây liên kết vô hình để kết nối sức mạnh và vẻ đẹp của từng vật dụng nội thất trong nhà.


Mảng cong uốn lượn tạo nên sự hài hoà cho căn phòng

Cách bố trí hình khối thường thấp và trải dài theo chiều ngang. Có dáng hình thon gọn, thuôn nhọn ở đầu. Mục đích làm giảm sức cản của không khí đối với những vật dụng nội thất. Như vậy bạn luôn cảm thấy không gian thoáng đãng và trong lành sau những giờ làm việc vất vả. 

Đường nét

Với thiết kế và màu sắc của phong cách thiết kế nội thất Streamlining không tạo nên nét đẹp nguy nga, tráng lệ mà lại tạo nên vẻ đẹp thuần khiết, trong trẻo. Chúng ta thấy được nét quyến rũ vĩnh cửu của thiên nhiên và không bị nhàm chán, lỗi mốt. Nhấn mạnh phân vị ngang bo tròn các cạnh, các góc cửa sổ và tường gạch kính.


Sự độc đáo trong phong cách Streamlining

Mẹo nhỏ giúp phong cách thiết kế nội thất Streamlining  trở nên đẹp hơn

Bạn nên bỏ túi cho mình những mẹo thiết kế để giúp không gian nhà bạn đẹp hơn với phong cách Streamlining.

Điều đầu tiên là bạn nên tạo ra một không gian xanh cho ngôi nhà của mình bằng cách thêm một vài chậu cây xanh nhỏ. Bạn có thể đặt chúng ở góc nhà, góc bàn hay trên các kệ của cửa sổ lối ra vào. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ưng ý hơn về không gian cũng như bầu không khí trong nhà mình.


Bố trí cây cảnh tạo không gian xanh cho căn phòng

Tiếp đến, tùy thuộc vào kích thước không gian rộng hay hẹp của ngôi nhà mà chọn đồ đạc nội thất sao cho phù hợp. Nếu không gian rộng bạn mới có thể chọn đồ nội thất với kích thước to tạo nên nét đẹp cân xứng hài hòa. Còn nếu không gian nhà bạn hạn chế, bạn cần cân đối kích thước nội thất nhỏ gọn và xinh xắn hơn.

Hơn nữa, trước khi lựa chọn những đồ vật decor, bạn nên tim hiểu thật kỹ về phong cách thiết kế nội thất Streamlining này, tránh trường hợp nội thất một đằng decor một nẻo gây ra tình trạng mất thẩm mỹ cho căn phòng.


Nột thất bo góc phong cách Streamlining

Ngoài ra, vị trí đặt đồ nội thất cũng là một trong những cách khiến cho căn phòng trở nên tinh tế hơn và toát lên nét đặc trưng của phong cách thiết kế hơn. Ngoài việc lựa chọn, tìm mua những đồ nội thất phù hợp với phong cách này bạn cũng nên căn nhắc, tỉ mỉ, đặt chúng ở đâu sao cho căn phòng trở nên hợp lý và đúng chất nhất.

Cuối cùng, nếu bạn đang trăn trở hay gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất hãy tìm cho mình một công ty tư vấn uy tín, có tay nghề giúp bạn tạo nên một khoảng không gian sống thật mỹ mãn. 

Wedo sẵn sàng đồng hành cùng bạn giải quyết những trăn trở bấy lâu nay khi tìm hiểu cũng như thực hiện phong cách thiết kế nội thất Streamlining. Hãy liên lạc ngay với chúng tôi nhé!

 

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm